Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm

Ngay từ 5h sáng, khi trời chưa sáng rõ và sương mù bao phủ, rất nhiều người dân đã đi chợ, hối hả sắm lễ để kịp giờ cúng ông Công ông Táo theo quan niệm dân gian.

 

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-1
Theo quan niệm của người Việt Nam, hàng năm cứ trước 12h ngày 23 tháng Chạp, ông Công ông Táo sẽ bay về trời, vì thế việc cúng ông Công ông Táo phải diễn ra trước thời gian này. Đúng tục lệ này, hôm nay, các gia đình ở Hà Nội chuẩn bị sắm sửa đồ lễ từ sáng sớm.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-2
Nhiều chợ dân sinh đông kín người, ngay từ khi trời chưa sáng rõ và sương mù giăng kín.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-3
Ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm 2/2, người bán, người mua ở các chợ đã tấp nập. Những xe chở hàng liên tục đổ về để phục vụ nhu cầu người dân tăng đột biến.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-4
Tại chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm), nhiều tiểu thương cho biết phải dậy từ 3h để chuẩn bị hàng, kịp cung cấp cho người mua vào sáng sớm. Ngay khi vừa mở hàng, người mua đã xếp chật kín, ai cũng tranh thủ, khẩn trương lựa chọn, trả giá.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-5Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-6
Món gà ngậm hoa hồng nổi tiếng tại chợ Hàng Bè được bày bán với giá 350.000 - 400.000 đồng/con. 

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-7Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-8
Lực lượng giao hàng làm việc hết công suất. "Hôm qua, cửa hàng đã nhận được rất nhiều đơn đặt gà cúng, xôi cúng, nên ngay từ 4h hôm nay chúng tôi phải chuẩn bị đầy đủ hàng trả khách", một người bán gà cúng nói.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-9
Các loại xôi gấc, xôi vò, xôi ngũ sắc có giá 50.000 - 100.000 đồng/đĩa.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-10Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-11
Hoa tươi cũng là mặt hàng hút khách vào sáng nay. Hoa hồng, hoa cúc có giá bán lẻ 7.000 - 10.000 đồng/bông. Kể cả những bông hoa kích thước nhỏ, trông không đẹp như những bông khác giá cũng là 6.000 đồng/bông chứ không còn giá 5.000 đồng/bông như những ngày trước đó.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-12
Các loại hoa khác cũng tăng giá. Hoa ly đỏ được bán với giá 50.000 - 60.000 đồng/cành, Ly vàng giá trên dưới 40.000 đồng/cành, tăng từ 5.000 - 10.000 đồng mỗi cành.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-13
Mặt hàng trầu cau cũng rất đắt đỏ trong sáng nay, tăng lên 10.000 - 15.000 đồng/lễ (gồm 1 quả cau, 1 lá trầu), tăng gấp ba so với ngày thường.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-14
Giò chả, bánh chưng không thể thiếu trong mâm cỗ cổ truyền của người Việt Nam.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-15
Các loại trái cây cũng tăng nhẹ so với ngày thường.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-16Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-17
Cá chép đỏ giữ mức giá ổn định, từ 25.000 - 30.000 đồng/con (loại bé), 35.000 - 40.000 đồng/con (loại to).

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-18
Những khách hàng đi sớm mua được những món hàng ưng ý.  

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-19
"Năm nào cũng vậy, tôi cũng dậy từ 4h sáng để đi mua sắm đồ lễ. Sáng nay, tôi mua thêm cành đào, hoa tươi cho mâm cúng ông Công, ông Táo. Đi chợ sớm đúng ngày ông Công ông Táo tuy vội vàng nhưng có cảm giác riêng rất thú vị", một khách hàng nói.

Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-20Trời Hà Nội mịt mù sương, chợ vẫn đông người sắm lễ ông Công ông Táo từ sáng sớm-21
Bất chấp thời tiết lạnh giá, sương mù bao phủ, người dân vẫn đi chợ sắm đồ lễ từ sớm, để kịp chuẩn bị mâm cúng tiễn ông Công ông Táo về trời trước 12h trưa nay.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/troi-ha-noi-mit-mu-suong-cho-van-dong-nguoi-sam-le-ong-cong-ong-tao-tu-sang-som-ar851240.html?fbclid=IwAR0KP1u7SPq6jMKeqOhANEP78CdNtWiRjt6lDIKk_p3ChahZ1nMopycMDO8

Ông Công ông Táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.