Trộm 65 triệu đồng của mẹ rồi dựng hiện trường giả đòi 'qua mặt' công an

Thanh niên 18 tuổi lẻn vào phòng ngủ của mẹ trộm 65 triệu đồng rồi dựng hiện trường giả giống như nhà bị kẻ gian phá cửa đột nhập.

Ngày 8/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho hay, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Minh Tuấn (sinh năm 2005, ngụ xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch) - để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 1/1, chị T.T.N. ở xã Liên Trường trình báo với Công an huyện Quảng Trạch về việc kẻ gian cưa song cửa sổ nhà chị, đột nhập phòng ngủ lấy trộm tổng số tiền trên 65 triệu đồng.

Công an vào cuộc điều tra và phát hiện khung cửa sổ phòng ngủ nhà chị N. bị gãy một song cửa. Xung quanh vườn có lưỡi và cán cưa nghi là công cụ gây án.

Trộm 65 triệu đồng của mẹ rồi dựng hiện trường giả đòi qua mặt công an-1
Phạm Minh Tuấn trong quá trình phục dựng hiện trường vụ án

Công an huyện Quảng Trạch xác định đây chỉ là hiện trường giả, kẻ trộm không đột nhập vào nhà qua cửa sổ phòng ngủ. Sau khi thu thập chứng cứ, họ xác định nghi can là Phạm Minh Tuấn, con ruột của chị N.

Bước đầu, Tuấn khai nhận do không có tiền tiêu xài nên đã dựng hiện trường giả giống như có người đột nhập để che giấu hành vi trộm cắp của mình.

Một vụ án tương tự cũng xảy ra ở Quảng Bình vào ngày 4/7/2021. Công an thị xã Ba Đồn nhận được tin tố giác tội phạm của chị Hoàng Thị Lựu (thôn Văn Phú, xã Quảng Văn) rằng có kẻ gian mở két sắt lấy trộm 120 triệu đồng tiền mặt và một số vàng, tổng trị giá khoảng 450 triệu đồng.

Chiều hôm sau, lực lượng điều tra phát hiện con gái chị là Hoàng Thị Hằng có biểu hiện nghi vấn. Sau đó, họ xác định trong phòng ngủ của Hằng có số tiền, vàng là những tài sản mà chị Hoàng Thị Lựu trình báo mất trộm.

Hoàng Thị Hằng khai nhận, chiều 4/7/2021, về nhà thấy không có ai, do không có tiền tiêu xài nên Hằng nảy sinh ý định lấy trộm tài sản. Sau khi rút dây nguồn hệ thống camera trong nhà, cô gái này vào phòng ngủ, lấy chìa khóa mở két sắt lấy trộm tiền, vàng đem cất giấu.

Sau đó, Hằng đến nhà chị gái ở cùng thôn chơi, khi về nhà vẫn chưa thấy mẹ về liền gọi điện báo việc két sắt bị mở.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/trom-65-trieu-dong-cua-me-roi-dung-hien-truong-gia-doi-qua-mat-cong-an-ar846333.html

trộm cắp

dựng hiện trường giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.