Trọng tài 36 tuổi điều khiển trận Việt Nam - Thái Lan

Người cầm còi trận bán kết lượt về AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan là ông Ahmad Ibrahim, trọng tài người Jordan.

Ông Ibrahim năm nay 36 tuổi. Vị vua áo đen này từng bắt chính ở trận tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0, vòng bảng AFF Cup 2020. Ông cũng chính là người cầm còi ở trận Thái Lan thắng Singapore 2-0. Ở 2 trận đấu đó, ông rút tổng cộng 8 thẻ vàng.

Các trợ lý trọng tài lần lượt là ông Ahmad Mansour Samara Muhsen(Jordan), Jasem Abdulla Yousef Abdulla Al Ali (UAE) và Mohamed Khled S Al Ho (Saudi Arabia).

Trọng tài 36 tuổi điều khiển trận Việt Nam - Thái Lan-1
Chân dung trọng tài bắt chính trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Thái Lan.

Trọng tài Ibrahim còn khá trẻ. Ông trở thành trọng tài cấp FIFA năm 29 tuổi. Kể từ đó, ông có 3 trận điều khiển chính tại vòng loại World Cup, 9 trận giao hữu ở cấp độ đội tuyển quốc gia và 3 trận ở AFC Champions League.

Ông Ibrahim không rút ra nhiều thẻ phạt khi có 30 thẻ vàng sau 14 trận, trung bình hơn 2 thẻ vàng mỗi trận.

Công tác trọng tài đang là nỗi nhức nhối ở AFF Cup 2020. Ông Al-Adba Saoud Ali, trọng tài người Qatar, đã về nước một ngày sau khi gây tranh cãi trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam với Thái Lan.

Trận bán kết lượt đi là trận đấu cuối cùng của giải mà ông Saoud Ali điều khiển. Ông không được phân công làm các trận đấu còn lại, trong đó có 2 trận chung kết.

Hôm 24/12, VFF đã kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có các giải pháp hiệu quả cải thiện, nâng cao chất lượng trọng tài ở AFF.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trực tiếp trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về công tác trọng tài tại AFF Cup 2020.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ VAR tại các kỳ AFF Cup sắp tới.

Ở trận bán kết lượt về giữa Indonesia và Singapore, các trọng tài cũng gây tranh cãi với nhiều quyết định khó hiểu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trong-tai-36-tuoi-dieu-khien-tran-viet-nam-thai-lan-post1285778.html

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.