Trụ trì chùa Ba Vàng nói gì về việc bà Phạm Thị Yến tái xuất đăng đàn thuyết giảng?

Làm việc với đoàn liên ngành Quảng Ninh, Trụ trì chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã nói về việc bà Phạm Thị Yến tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các phật tử.

Làm việc với đoàn liên ngành Quảng Ninh, Trụ trì chùa Ba Vàng, Đại đức Thích Trúc Thái Minh đã nói về việc bà Phạm Thị Yến tiếp tục xuất hiện thuyết giảng cho các phật tử.
 

Các cơ quan liên quan ở tỉnh Quảng Ninh đã tiếp tục vào cuộc để xử lý về việc bà Phạm Thị Yến (người từng được "đặc quyền" thuyết giảng về nhân quả, hiện tượng vong nhập, báo oán, thỉnh oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, Quảng Ninh) lại xuất hiện thuyết giảng cho các phật tử và quay clip đưa lên mạng xã hội.

Trụ trì chùa Ba Vàng nói gì về việc bà Phạm Thị Yến tái xuất đăng đàn thuyết giảng?-1

Bà phạm Thị Yến "tái xuất" sau thời gian mất tích

Theo tìm hiểu của phóng viên, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, quê ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên; hiện trú tại TP Hạ Long, Quảng Ninh) đã bất ngờ xuất hiện và có buổi thuyết giảng trong buổi ra mắt các đạo tràng mới của CLB Cúc vàng - Tu tập Lục Hòa vào ngày 12-4 vừa qua. Tiếp đó, vào tối 7-5 mới đây, trên fanpage có địa chỉ "CLB Cúc Vàng - Tu Tập Lục Hoà", bà Phạm Thị Yến lại đăng đàn thuyết giảng với chủ đề trạch pháp thường kỳ. Buổi thuyết giảng này được phát trực tiếp trên Fanpage của Câu lạc bộ Cúc Vàng.

Trong các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều Phật tử về tiểu sử của mình. Đồng thời, bà này cũng chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Ngay sau đó, các clip này được cộng đồng mạng quan tâm, chia sẻ. Nhiều người tỏ ra bất bình trước động thái này và cho rằng bà Phạm Thị Yến đang cố tình thách thức dư luận vì việc bà Yến "trục vong" tại chùa Ba Vàng trước đó chưa kịp lắng xuống.

Ngày 12-5, lãnh đạo UBND TP Uông Bí cho biết trước thông tin về việc bà Phạm Thị Yến lại tiếp tục đăng đàn thuyết giảng, UBND TP Uông Bí đã cử đoàn liên ngành làm việc với chùa Ba Vàng và sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh.

Trụ trì chùa Ba Vàng nói gì về việc bà Phạm Thị Yến tái xuất đăng đàn thuyết giảng?-2Bà Phạm Thị Yến đăng đàn thuyết giảng tối 7-5. Ảnh cắt từ clip.

Tại buổi làm việc, đoàn liên ngành không phát hiện bà Phạm Thị Yến có mặt tại chùa Ba Vàng. Sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cũng khẳng định buổi thuyết giảng online của "cô Yến" (bà Phạm Thị Yến) không phải thực hiện từ chùa Ba Vàng.

"Chúng tôi đã làm biên bản, trong đó yêu cầu sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh cam kết chịu mọi trách nhiệm nếu để bà Yến thuyết giảng trái phép tại chùa Ba Vàng" - một lãnh đạo UBND TP Uông Bí khẳng định

Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nắm được sự việc và đang phối hợp với các ban ngành có liên quan cùng tìm hiểu, xác minh. Sở cũng đang có văn bản gửi Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT-TT) để có hướng xử lý.

Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, cho biết: "Tại chùa Ba Vàng, thầy Thích Trúc Thái Minh vẫn đang là trụ trì chùa. Trước đó, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã có thông báo hình thức xử lý, kỷ luật thầy Minh. Riêng về bà Yến, đây là một công dân bình thường, không liên đến chức sắc tôn giáo. Bà Yến chịu sự quản lý của chính quyền".

* Trước đó, liên quan đến hoạt động thỉnh vong, cúng "oan gia trái chủ" tại chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) gây xôn xao dư luận, theo UBND TP Uông Bí, ngày 22 và 23-3, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Ban trị và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đề nghị làm rõ thông tin, nội dung báo chí phản ánh liên quan đến hoạt động của chùa Ba Vàng; nhắc nhở chấn chỉnh Trụ trì chùa Ba Vàng - sư thầy Thích Trúc Thái Minh - tuân thủ pháp luật nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo và thực hiện hiến chương, nội quy của Ban Tăng sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, sau đó kết luận Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã vi phạm hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam , làm tổn thương đến thanh danh giáo hội, đến tăng đoàn.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã quyết định cách chức tất cả các chức vụ trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với Đại đức Thích Trúc Thái Minh. Đồng thời, Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải sám hối đại tăng. Giao cho Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, làm thầy giáo giới cho Đại đức Thích Trúc Thái Minh theo Luật Phật.

Đối với công dân Phạm Thị Yến (trú tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long), chính quyền cấp phường và TP Uông Bí đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo thì vi phạm quy định về nếp sống văn hóa với mức phạt 5 triệu đồng. Ngoài ra, Công an TP Uông Bí đã có thông báo yêu cầu bà Yến không được hành nghề mê tín dị đoan tại chùa Ba Vàng.

Tuy nhiên, sau đó, khi lực lượng chức năng tống quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phạm Thị Yến về vi phạm nếp sống văn minh nhưng bà Yến không có nhà.

 

 

Theo Người Lao động


Đại đức Thích Trúc Thái Minh

bà Phạm Thị Yến

Phạm Thị Yến

chùa Ba Vàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.