Trước khi bay vào Hội An, bệnh nhân thứ 33 di chuyển qua nhiều địa điểm ở Hà Nội và Hạ Long

Sau khi cùng vợ bay từ Anh nhập cảnh vào Việt Nam, nam du khách nhiễm Covid-19 đã đi tham quan nhiều nơi tại Hà Nội và Quảng Ninh, rồi sau đó tiếp tục bay vào phố cổ Hội An (Quảng Nam).

Chiều 10/3, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh tiếp theo dương tính với Covid-19.Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân thứ 33 là nam du khách người Anh tên Th.Ga (SN 1962). Đây là hành khách đi trên chuyến bay VN0054, hiện lưu trú tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm, đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban chỉ Đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam, ngày 2/3, ông Th.Ga nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài – Hà Nội trên chuyến bay VN0054 (ghế hàng 3D, hạng phổ thông).

Trước khi bay vào Hội An, bệnh nhân thứ 33 di chuyển qua nhiều địa điểm ở Hà Nội và Hạ Long-1
Khách sạn ở Hội An, nơi ca nhiễm Covid-19 thứ 33 lưu trú.

Sau đó, vị khách này được xe của 1 công ty lữ hành đón về 1 khách sạn ở Hà Nội và lưu trú tại phòng 237.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Th.Ga đến Nhà Hát Lớn Hà Nội xem 1 show diễn tại đây. Thời điểm này, người này kiểm tra thân nhiệt bình thường.

Ngày 3/3, ông Th.Ga được công ty lữ hành đưa đi tham quan Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu tưởng niệm Hồ Chí Minh. Sau đó, đến Trung tâm Múa rối nước Bông Sen vào 16 giờ cùng ngày. Tối đến, vị khách này ăn tối ở khách sạn.

Trong ngày 4/3, du khách người Anh đi dạo tại khu phố cổ Hà Nội và ăn uống tại 1 nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo.

Trước khi bay vào Hội An, bệnh nhân thứ 33 di chuyển qua nhiều địa điểm ở Hà Nội và Hạ Long-2
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đo thân nhiệt và khám sức khỏe cho người dân tại khu cách ly tập trung.

Ngày 5/3, ông này theo công ty lữ hành đến Hạ Long và lên tàu Jasmine Junk ở Hạ Long, qua đêm trên tàu, đi thăm hang động và đi tour làng chài.

Ngày 6/3, ông Th.Ga di chuyển trên chuyến bay VN185 (hàng ghế 23) từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Đà Nẵng vào lúc 19h20. Sau đó, khách theo xe của công ty lữ hành di chuyển đến khách sạn B.q ở TP. Hội An (Quảng Nam) lúc 20h30 và ăn tối, ngủ ở đây.

Đến ngày 7/3, vị khách này đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam hướng dẫn và tuân thủ cách ly tuyết đối tại phòng khách sạn.

Được biết, trong suốt hành trình, ông Th.Ga di chuyển cùng vợ là Bà Dees A., nhưng người này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/truoc-khi-bay-vao-hoi-an-benh-nhan-thu-33-di-chuyen-qua-nhieu-dia-diem-o-ha-noi-va-ha-long-22020103214346882.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.