Trước khi bị khởi tố tội loạn luân, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai từng khẳng định: Cả một đời tu, không vợ không con

Trong một đoạn clip được chia sẻ trước khi bị khởi tố về các tội lừa đảo, lợi dụng quyền tự do dân chủ và tội loạn luân, ông Lê Tùng Vân, người đứng đầu “Tịnh thất Bồng Lai” từng khẳng định bản thân hơn 90 tuổi, cả một đời tu, không vợ không con.

Liên quan vụ án tại "Tịnh thất Bồng Lai", ngày 5/1, cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án và khởi tố cùng lúc ba tội danh. Theo đó, ông Lê Tùng Vân bị khởi tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... và tội loạn luân.

Qua điều tra ban đầu xác định AND của ông Vân trùng khớp với một số người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai. Công an xác định ông Vân có hành vi Loạn luân nên khởi tố.

Bên cạnh đó, công an cũng xác định ông Vân có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Trước khi bị khởi tố tội loạn luân, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai từng khẳng định: Cả một đời tu, không vợ không con-1
Ông Lê Tùng Vân và những người đang sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai

Trước khi bị khởi tố, ông Lê Tùng Vân từng xuất hiện trong 1 đoạn clip và lên tiếng khẳng định mình hơn 90 tuổi, cả một đời tu, không vợ, không con.

"Thầy đây cả một đời tu, không vợ không con, mới có đủ kinh nghiệm dày dặn để dạy lại cho những đứa trẻ sau này", ông Vân khẳng định.

Bên cạnh đó, ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu "Tịnh thất Bồng Lai" cùng từng khẳng định sẽ trao tiền thưởng cho bất cứ cô gái nào đứng ra nhận làm vợ mình.

"Nếu có bất cứ một cô gái nào trên đất nước Việt Nam này hoặc một cô gái đến từ Mỹ, Pháp, Đức, Úc,... nước nào cũng được dám giơ tay nói tôi từng là vợ ông Lê Tùng Vân.

Chưa cần biết lúc đó ra sao, tôi, Lê Tùng Vân sẽ tặng cô gái đó 100 triệu đồng tiền Việt Nam hoặc 1 tỷ tiền Việt Nam", ông Lê Tùng Vân nói.

Không những thế, để chứng minh đời tư trong sạch, ông Lê Tùng Vân cũng từng lên tiếng đồng ý làm xét nghiệm ADN với anh Lê Thanh Minh Tùng - người tự nhận là con trai ruột của ông Vân. Tuy nhiên, sau hàng loạt ồn ào thì việc này vẫn chưa được thực hiện.

Riêng về việc thực hiện xét nghiệm ADN với những thành viên khác đang sinh sống trong Tịnh thất Bồng Lai thì ông Vân cũng từng cho rằng không cần thiết. "Những thầy trong này 30, 40, 50, 60, 70 tuổi - có ai nói rằng họ là con của thầy, có ai nói rằng thầy là cha đâu. Họ đâu có cần đâu. Thầy lấy tư cách gì mà biểu họ", ông Lê Tùng Vân từng chia sẻ.

Trước đó, theo thông tin trên báo chí, từ năm 1975, ông Lê Tùng Vân rời quê ở An Giang lên quận 6, TP.HCM lập nghiệp.

Trước khi bị khởi tố tội loạn luân, người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai từng khẳng định: Cả một đời tu, không vợ không con-2
Năm 1990, người này đứng ra tự lập một cơ sở là Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức ở ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM và cũng tự phong mình làm giám đốc.

Tại cơ sở này khi ấy, có hàng chục người lưu trú, ông Vân sau đó giới thiệu là trẻ mồ côi, người già cơ nhỡ được ông cưu mang về chăm sóc.

Trại dưỡng lão và cô nhi Thánh Đức hoạt động với nhiều điều tiếng, bị hoài nghi về các vấn đề nhân đạo, từ thiện, pháp luật về lưu trú, nhân thân những người trong trại, ảnh hưởng an ninh trật tự tại địa phương.

Do Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM vào cuộc, xác định được cơ sở này hoạt động không hợp pháp, có nhiều sai phạm như không đăng ký tạm trú, không làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định, có dấu hiệu trục lợi bất chính từ các nhà hảo tâm... nên đến tháng 7/2007 đã đóng cửa.

Đến năm 2015, ông Lê Tùng Vân đã bán toàn bộ tài sản ở TP.HCM, đến ở nhà bà Cao Thị Cúc (số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An) và lập ra "Tịnh thất Bồng Lai".

Từ 2016 - 2018, cơ sở này nổi tiếng rầm rộ khi có các chú tiểu tham gia show hài nổi tiếng, được nhiều nhà hảo tâm đến thăm nuôi, tài trợ. Trước đó, các đệ tử của ông Vân cũng tham gia show nhạc có tiếng trên truyền hình.

Đến năm 2020, vì nhận quá nhiều điều tiếng, ông Vân và bà Cúc đã đổi tên "Tịnh thất Bồng Lai" thành Thiền am bên bờ vũ trụ. Nơi này hoạt động như một cơ sở thờ tự với rất nhiều tượng Phật. Ông Vân, các "sư thầy", "sư cô" và một số em nhỏ đều cạo trọc đầu như nhà tu hành.

Tuy nhiên, hoạt động của họ không được Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An công nhận.

Hiện sự việc liên quan đến ông Lê Tùng Vân và "Tịnh thất Bồng Lai" vẫn nhận về nhiều quan tâm của dư luận.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/truoc-khi-bi-khoi-to-toi-loan-luan-nguoi-dung-dau-tinh-that-bong-lai-tung-khang-dinh-ca-mot-doi-tu-khong-vo-khong-con-161220501132203858.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.