Trước khi cùng 15 đồng bọn hành hung 2 bác sĩ, chồng sản phụ dọa "mổ xong ra đập chết"

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu công an tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ vụ chồng sản phụ gọi 15 người đến hành hung bác sĩ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu công an tỉnh tiến hành điều tra, làm rõ vụ chồng sản phụ gọi 15 người đến hành hung, khiến hai bác sĩ bị trọng thương vào ngày mùng 5 Tết.

>> Bị nhắc nhở không được trèo lan can quay phim, chồng sản phụ đánh bác sĩ mổ đẻ cho vợ

Trước khi cùng 15 đồng bọn hành hung 2 bác sĩ, chồng sản phụ dọa "mổ xong ra đập chết"
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung tại Bệnh viện Sản - Nhi.

Sáng 22/2, trao đổi với PV, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã cùng đoàn công tác vào thăm hai bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi bị chồng sản phụ cùng 15 người hành hung vào ngày 20/2 (tức mùng 5 Tết).

Sau khi thăm hỏi hai bác sĩ bị đánh là Hoàng Đức Trung và Phạm Hải Ninh, ông Dương Văn Tiến đã đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện tốt việc điều trị và chăm sóc sức khỏe để hai bác sĩ có thể sớm quay trở lại làm việc.

Ông yêu cầu viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái cần thực hiện tốt việc tuyên truyền, động viên gia đình và các y, bác sĩ tại bệnh viện và người nhà các bệnh nhân ổn định tâm lý, yên tâm điểu trị sau sự cố đáng tiếc này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện Sản - Nhi phối hợp với Công an tỉnh, các lực lượng chức năng và các bên liên quan tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết dứt điểm vụ việc.

Cùng với đó, tăng cường công tác đảm bảo an ninh tại các bệnh viện, tránh sự cố an ninh đáng tiếc xảy ra.

Lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái cho biết thêm, phía Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã có báo cáo chính thức về vụ việc trên.

Theo đó, vào khoảng 7h59 phút ngày 20/2, BV Sản Nhi Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993), trú tại phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào Bệnh viện để sinh con.

Sau khi nhập viện và được thăm khám, xác định sản phụ mang thai 40 tuần chuyển dạ, sẹo mổ cũ, bác sĩ đã chỉ định sản phụ phẫu thuật lấy thai. Sản phụ được chuyển vào phòng mổ lúc 11h cùng ngày.

Trong quá trình mổ, người nhà đã trèo lên lan can để quay phim, chụp ảnh. Kíp mổ đã phát hiện, nhắc nhở và yêu cầu bệnh nhân dời xuống. Tuy nhiên, người này đã lăng mạ và chửi bới lại rồi dọa "mổ xong ra đập chết".

Lúc này, các bác sĩ ở kíp mổ cũng lo lắng, nhưng được sản phụ nói rằng, chồng mình chỉ dọa thôi chứ không làm gì cả (sản phụ gây tê tủy sống nên vẫn tỉnh).

Trước khi cùng 15 đồng bọn hành hung 2 bác sĩ, chồng sản phụ dọa mổ xong ra đập chết - Ảnh 1.

Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Yên Bái.

Với tinh thần trách nhiệm, tuân thủ quy trình chuyên môn kỹ thuật, kíp phẫu thuật vẫn tiếp tục cuộc phẫu thuật và thành công vào lúc 11h40. Sản phụ và trẻ sơ sinh ổn định.

Sau khi phẫu thuật xong, hai bác sĩ đầu tiên bước ra khỏi phòng mổ là bác sĩ Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức, bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản thì ngay lập tức bị Nam cùng một tốp người (khoảng 15 người) ập đến hành hung, dùng đèn pin đập vào đầu.

Hậu quả, bác sĩ Ninh bị 2 vết thương khoé mắt, đỉnh đầu mất nhiều máu phải khâu hơn 20 mũi, còn bác sĩ Trung thì bị đánh bầm dập. 

Trước tình hình trên, BV đã gọi đội bảo vệ  đến can thiệp đồng thời đưa hai bác sĩ sang BVĐK tỉnh Yên Bái để cấp cứu, tuy nhiên nhóm người này tiếp tục xông vào đuổi đánh bảo vệ.

Bệnh viện đã mời Công an phường Minh Tân cùng lực lượng Cảnh sát 113 Yên Bái đến can thiệp và giải quyết vụ việc, tuy nhiên, lúc này đối tượng đã bỏ trốn. Công an thành phố Yên Bái đã đang tiến hành điều tra xử lý vụ việc.

Sở Y tế Yên Bái đã báo cáo UBND tỉnh cũng như Bộ Y tế, đồng thời có văn bản gửi Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đề nghị chỉ đạo điều tra làm rõ vụ việc và xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Cũng theo lãnh đạo Sở, bác sĩ Hoàng Đức Trung là bác sĩ mới tốt nghiệp đại học về công tác tại BV Sản - Nhi được hơn 2 tháng.

Theo Trí Thức Trẻ

sản phụ

mổ đẻ

hành hung bác sĩ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.