Trưởng công an xã bị tố tát phụ nữ: Chị ấy chửi bới, đá vào hạ bộ..., tôi chỉ vung tay gạt đi

Nếu xác minh sự việc không đúng, cơ quan chức năng sẽ xem xét khởi tố người tố cáo về tội vu khống và chống người thi hành công vụ.

Trưởng Công an xã Liên Hoà cho biết, nếu xác minh sự việc không đúng, cơ quan chức năng sẽ xem xét khởi tố người tố cáo về tội vu khống và chống người thi hành công vụ.

Liên quan đến việc ông Đồng Văn Nghị - Trưởng Công an xã Liên Hòa (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) bị tố tát vào mặt bà Vũ Thị Khương (SN 1977, trú tại xã Kim Đính, Kim Thành, Hải Dương), PV đã có cuộc trao đổi với vị trưởng công an này để hiểu rõ hơn về sự việc.

Trưởng công an xã bị tố tát phụ nữ: Chị ấy chửi bới, đá vào hạ bộ..., tôi chỉ vung tay gạt đi
Ông Đồng Văn Nghị bị tố đánh dân.

Theo ông Nghị, vào chiều ngày 19/10, ông đi làm bình thường. 

Khi đến cơ quan, ông Nghị được phó chủ tịch xã chỉ đạo, đưa lực lượng xuống yêu cầu máy xúc của doanh nghiệp nước sạch Nam Khương dừng thi công lắp đặt ống nước ở khu vực thôn Cao Ngô, xã Liên Hoà (gần trụ sở UBND xã Liên Hoà).

Khi đến hiện trường, ông Nghị trực tiếp chỉ đạo các Công an viên xã Liên Hoà yêu cầu máy xúc dừng hoạt động.

Lúc đó chưa có chủ doanh nghiệp ở đây và tài xế máy xúc nhất trí dừng lại, san trả lại mặt bằng. Sau khi hoàn thành công việc, tài xế đã leo lên ô tô ngồi.

Lúc này, ông Nghị nghĩ sự việc đã được giải quyết xong, mới chỉ đạo các công an viên di chuyển về cơ quan.

Theo ông Nghị, khoảng chừng 15 phút sau, bà Vũ Thị Khương có mặt tại hiện trường và ngang nhiên chỉ đạo máy xúc tiếp tục làm.

"Nhận được tin báo, tôi chỉ đạo anh em quay lại hiện trường. Thấy mặt lực lượng chức năng, chị này (bà Vũ Thị Khương - PV) bắt đầu chửi bới từ chủ tịch đến phó chủ tịch xã, rồi lớn tiếng chửi bới cả tôi.

Lúc đó, tôi rất bức xúc và yêu cầu không làm việc với chị này mà chỉ làm việc với lái máy xúc. Chúng tôi yêu cầu lái máy xúc dừng lại vì đã phá lề đường khi chưa được phép.

Thời điểm đó, cũng có một người dân tên Đàn (thôn Cao Ngô) ra nói chúng tôi là ngăn sông cách chợ, không cho mắc nước cho dân.

Tôi có chỉ tay bảo anh không được nói thế, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, việc thi công là không được phép.

Lúc đó, chị Khương ra tát vào tay làm bay chùm chìa khóa trên tay tôi nhưng tôi vẫn không nói gì và cúi xuống nhặt chùm chìa khóa.

Sau đó, chị này còn bất ngờ đá vào bộ hạ tôi, tát tiếp 2 cái", ông Nghị nói.

Trưởng công an xã bị tố tát phụ nữ: Chị ấy chửi bới, đá vào hạ bộ..., tôi chỉ vung tay gạt đi
Đoạn đường vào thôn Cao Ngô (nơi xảy ra sự việc). Ảnh:Đ.T.

Ông Nghị cũng cho biết, trước thái độ hung hãn của bà Vũ Thị Khương, ông đã chỉ đạo anh em mời về trụ sở làm việc vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Nhưng công nhân của chị này vây xung quanh không cho lực lượng công an tiếp cận.

Sau đó, bà Khương tiếp tục lớn tiếng chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.

Cũng theo ông Nghị, trước sự chống đối quyết liệt của nữ chủ doanh nghiệp Nam Khương (bà Vũ Thị Khương), ông vẫn bình tĩnh giải thích sự sai trái liên quan đến hành vi của bà Khương. Vì sự việc có nhiều người dân chứng kiến.

"Chị ấy (bà Vũ Thị Khương - PV) không những không lắng nghe mà còn tiếp tục lớn tiếng. Còn kêu là bị mất 2 triệu trong túi rồi lao vào phía lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ngăn cản. Chị này còn thẳng tay chỉ vào mặt tôi chửi, lúc đó tôi vung tay gạt đi", ông Nghị cho hay.

Nói về việc yêu cầu dừng thi công đào xúc đường, ông Nghị nói: "Sở dĩ chúng tôi yêu cầu máy xúc dừng hoạt động vì nơi đó không được phép đào sới và cuốc đường lên. Nếu thực sự có phép, chúng tôi còn đứng ra bảo vệ cho họ làm nhưng đằng này không được phép.

Trước đó họ đào bới đường, còn nói dối là được huyện cấp phép, gần chục anh em Công an xã Liên Hoà bảo vệ mấy ngày. Sau đó mới ngã ngửa là huyện không biết và chưa hề cấp phép".

Ông Nghị cũng cho hay, sau vụ việc, ông đã báo cáo toàn bộ vụ việc lên cấp trên.

Hiện cơ quan điều tra đã vào cuộc. Nếu xác minh vụ việc không đúng, cơ quan chức năng sẽ xem xét khởi tố nữ chủ doanh nghiệp này về tội vu khống và chống người thi hành công vụ.

Trao đổi với PV về sự việc trên vào chiều 28/10, ông Đồng Hoài Bắc - Chủ tịch UBND xã Liên Hoà, huyện Kim Thành cho biết, hiện các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc ông Đồng Văn Nghị bị tố tát phụ nữ và chưa có kết luận.

Theo ông Bắc, việc doanh nghiệp Nam Khương tiến hành đào đường ở địa bàn xã Liên Hoà vào ngày 19/10, đế tiến hành lắp đặt đường ống nước là chưa được sự đồng ý, nhất trí của chính quyền địa phương. 

Chính vì thế, khi nắm được thông tin doanh nghiệp Nam Khương đang tiến hành đào đường để lắp đặt đường ống dẫn nước ở địa bàn thôn Cao Ngô, lãnh đạo UBND xã Liên Hoà đã chỉ đạo Công an xã xuống hiện trường để tiến hành tạm dừng việc đào bới này lại. 

Như đã đưa tin, chị Vũ Thị Khương (SN 1977), trú tại xã Kim Đính, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương là vợ của anh Nguyễn Hồng Nam - Chủ Doanh nghiệp tư nhân Nam Khương phản ánh về việc bị ông Đồng Văn Nghị - Trưởng Công an xã Liên Hòa dùng tay tát vào mặt trong khi hai bên xảy ra sự việc.

Chị Khương cho biết, khoảng 14h ngày 19/10 khi chị đang chỉ đạo công nhân lắp đặt đường ống cấp nước sạch cho các hộ dân ở thôn Cao, xã Liên Hòa thì xuất hiện một số dân quân địa phương, công an xã ra ngăn cản, trong đó có ông Nghị đã dùng tay tát vào mặt chị trong quá trình hai bên xảy ra cự cãi.

Chị Khương cho biết thêm, ông Nghị tát khiến chị bị rách môi, chảy máu, 2 tay bầm tím. Đến ngày 22/10, chồng chị là anh Nam đã viết đơn trình bày sự việc gửi lên cơ quan chức trách địa phương

Theo Hoàng Hải (Soha/Trí Thức Trẻ)


công an xã

vu khống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.