Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là "đồ nhà quê ngu dốt"?

Anh Trần Thanh Long cho biết các thành viên trong nhóm thiện nguyện Nhất Tâm ở TP.HCM đã bị quấy phá, tấn công rất nhiều và khẳng định mình không thay đổi những phát ngôn đã chia sẻ trên MXH.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ một clip dài 34 phút với nội dung là "lời nhắn" của anh Trần Thanh Long, trưởng nhóm thiện nguyện nổi tiếng Nhất Tâm tại TP.HCM với chủ của một kênh youtube tên L.T.Đ.P. về những sự việc lùm xùm liên quan đến chuyện từ thiện và sử dụng bình oxy của Công ty cổ phần Đại Nam (tỉnh Bình Dương).

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm chửi Youtuber là "đồ nhà quê ngu dốt"

Đáng chú ý trong đoạn clip, nhiều lần anh Long sử dụng những từ ngữ nặng nề để chỉ trích các thành viên của kênh L.T.Đ.P. như "đồ nhà quê ngu dốt", "đây là kênh lang thang nhặt rác kiếm sống, gom rác từ đường phố về nhai vô miệng rồi phun ra xã hội…", hay "giỏi bước ra làm thiện nguyện đi xem người ta có ủng hộ phân chó cho tưới cây ở nhà không…".

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-1
Anh Trần Thanh Long đăng clip gửi "lời nhắn" đến kênh L.T.Đ.P. (Ảnh cắt từ clip)

Chia sẻ trong clip về chuyện bị kênh L.T.Đ.P yêu cầu sao kê, anh Long cũng đề nghị các thành viên nhóm này chuẩn bị sẵn một vài tỷ đồng. Để nếu sao kê ra mà âm nợ thì phải trả cho Nhất Tâm.

"Ăn ngày có mấy cọng rau, làm việc 24/24, giúp đỡ có dòng họ mấy người trong đó…

Chỉ trên đời này xem ai không sân si… Là người chứ đâu phải là bột…" – Anh Long nói khi bị chỉ trích "Nhất Tâm sân si".

Đoạn clip khi đăng tải đã gây ra nhiều bình luận trái chiều. Có người thông cảm và mong nhóm thiện nguyện hãy bình tĩnh mà tập trung giúp đỡ xã hội mùa dịch.

Mặc khác, cũng có các ý kiến cũng cho rằng trưởng nhóm Nhất Tâm làm từ thiện nhưng dùng từ ngữ "chợ búa", hăm dọa người khác là không phù hợp.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-2
Hình ảnh một gia đình có người mất được nhóm Nhất Tâm ghi lại trong quá trình thiện nguyện.

"Mỗi ngày họ đăng liên tục 5-6 clip xúc phạm, chửi cha chửi mẹ tôi"

Chiều 6/9, chúng tôi đã tìm cách liên hệ trực tiếp với anh Trần Thanh Long, trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm để tìm hiểu mọi chuyện.

Phản hồi chúng tôi, anh Long cho biết, đoạn clip mà anh chia sẻ trên Youtube là hệ quả của việc các thành viên trong nhóm liên tục bị tấn công, chửi rủa, phá hoại.

"Ngoài kênh L.T.Đ.P. còn có kênh C.Đ.T. và N.Đ. Mỗi ngày họ đăng liên tục 5-6 clip xúc phạm, chửi cha chửi mẹ tôi và mọi người. Họ còn kêu tôi cho địa chỉ để hết dịch họ sẽ tìm đến tính chuyện" – anh Long nói.

Theo anh Long, nhóm Nhất Tâm liên tục bị tấn công kể từ sau ngày một lãnh đạo của Công ty Đại Nam lên mạng chỉ trích nhóm và ông Đoàn Ngọc Hải liên quan đến vấn đề sử dụng bình oxy của nơi này.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-3
Những ngày tình hình dịch bệnh căng thẳng, Nhất Tâm cũng tìm nguồn oxy nhiều nơi để hỗ trợ cho bà con cần.

Kể từ đó, kênh L.T.Đ.P. và những người liên quan khác đã đặt điều xúc phạm rất nhiều, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thiện nguyện của nhóm.

Có thể kể ra một số điều như: họ nói nhóm Nhất Tâm lấy tiền của Võ Hoàng Yên làm từ thiện, không sao kê rõ ràng để ăn chặn tiền đóng góp của mạnh thường quân và mặc áo lam giả làm nha sư để lừa đảo.

Chính vì những điều này khiến anh Long đã phải bức xúc lên tiếng để bảo vệ các thành viên trong nhóm.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-4
Các bình oxy mà Nhất Tâm mang đến đã cứu mạng nhiều người.

Theo anh Long, trong mùa dịch này anh và hơn 70 thành viên trong nhóm đã không quản ngày đêm đem từng bình oxy đến cho bệnh nhân COVID-19 hay hỗ trợ mai táng cho người mất, không nề hà bất cứ việc gì.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-5
Theo anh Long, trong mùa dịch này nhóm đã có 9 trường hợp bị nhiễm bệnh khi đi hỗ trợ người dân.

Thậm chí đã có nhiều thành viên vì tiếp xúc với F0 mà nhiễm bệnh, bao gồm cả chị ruột của anh. Đến khi đi điều trị, cách ly họ vẫn không nghỉ ngơi mà tiếp tục làm việc, trực tổng đài để kịp thời nắm bắt các thông tin cần trợ giúp.

Anh Long cũng cho biết kể từ ngày hoạt động, Nhất Tâm luôn ghi chép rõ mọi khoản thu chi và tổng kết công khai quỹ hàng tháng từng đồng. Tuy nhiên mấy tháng nay vì tập trung cứu người và vì tình hình dịch khó làm việc với ngân hàng mà việc này bị gián đoạn.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-6
Chiều 6/9, nhóm đến hỗ trợ khử khuẩn tại một gia đình có F0.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-7
Ngoài F0, người mất, các trường hợp bị tai nạn cũng được nhóm chạy xe cấp cứu thiện nguyện đến hỗ trợ.

"Dịch này vì sợ thiếu tiền cứu người đột xuất, tôi đã liên hệ mượn người quen 1 tỷ nhưng chỉ được cho mượn 500 triệu đồng. Mượn xong thì bỏ vào quỹ ngay. Đó thực chất là tiền mượn và nhóm hiện đã âm vài trăm triệu đồng.

Chúng tôi nhiều lần ứng trước và chờ mọi người ủng hộ lại sau chứ không phải quỹ lúc nào cũng nhiều tiền" – anh Long giải thích về việc yêu cầu kênh L.T.Đ.P. chuẩn bị sẵn tiền bù vào nếu muốn sao kê và phản bác thông tin nhóm lấy tiền của Võ Hoàng Yên làm từ thiện.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-8
Hoạt động hỗ trợ mai táng, lo hậu sự miễn phí cũng đuộc diễn ra đều đặn.

Về việc bị tố "mặc áo lam giả làm người tu hành", anh Long cho biết bản thân anh chỉ là một cư sĩ ăn chay bình thường chứ không xuất gia.

Vì trời nóng bức, liên tục phải di chuyển trong trang phục đồ bảo hộ đến với F0 nên mọi người chọn mặc đồ lam để thoáng mác, dễ giặt và phơi mau khô.

"Hơn nữa chúng tôi muốn nhìn vào áo lam để ý thức mình đang làm việc tốt mà những khi vì hoàn cảnh làm cho nóng giận sẽ kịp thời kìm chế. Chúng tôi cũng là con người, làm sao không có lúc như vậy" – anh Long nói.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-9
Anh Long cho biết mình là một cư sĩ, đã quy y chứ không phải người xuất gia.

Hoạt động thiện nguyện giảm 70% vì bị khủng bố điện thoại, tin nhắn

Theo anh Long, sau khi đoạn clip anh phản hồi chủ kênh L.T.Đ.P. được chia sẻ, trang cá nhân của anh liên tục bị thông báo tìm cách xâm nhập.

Số điện thoại của anh và mọi người liên tục bị khủng bố, gọi và nhắn tin chửi bới.

"Sáng ngày 6/9, số điện thoại của tôi bị chia sẻ thông tin trong các nhóm bán xe khiến họ liên tục và nhắn tin gọi hỏi. 10 cuộc gọi thì hết 9 cuộc phá, kiến tôi phải tắt máy. Mọi người hiện đang rất mệt và nản" – anh Long nói.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-10
Nhóm Nhất Tâm hỗ trợ lo hậu sự cho người dân trong đêm tối.

Cũng theo trưởng nhóm Nhất Tâm, hiện tại việc cứu người, hỗ trợ oxy và mai táng 0 đồng của nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảm hơn 70%.

Nhiều người gọi cầu cứu và có cả các mạnh thường quân gọi hỏi xin thông tin ủng hộ cũng không thể tiếp cận, vì nhóm không biết "ai tốt, ai xấu" nên không dám bắt máy.

Gia đình, vợ con của anh Long cũng bị ảnh hưởng tâm lý và "sốc" khi liên tục thấy anh bị chửi bới, xúc phạm trên mạng.

Trưởng nhóm thiện nguyện Nhất Tâm nói gì khi bị chỉ trích sân si, chửi người khác là đồ nhà quê ngu dốt?-11
Hiện tại việc cứu người, hỗ trợ oxy và mai táng 0 đồng của nhóm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, giảm hơn 70%.

"Tôi đã hứa với gia đình sẽ không đôi co gì thêm nữa. Giờ tôi chỉ muốn mọi việc bình yên để mọi người tập trung làm thiện nguyện.

Nhất Tâm hoạt động mấy năm nay, đã có đến 22 quán cơm 0 đồng trên khắp cả nước.

Còn với các chủ kênh Youtube trên, tôi không muốn nhắn nhủ gì thêm vì đã nói rất rõ rồi" – anh Long chia sẻ.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/truong-nhom-thien-nguyen-nhat-tam-noi-gi-khi-bi-chi-trich-san-si-chui-nguoi-khac-la-do-nha-que-ngu-dot-222021692315284.htm

từ thiện


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.