Trưởng nhóm thiếu tiền ủng hộ, lừa xe của bạn cùng thiện nguyện

Đứng đầu tổ chức một nhóm thiện nguyện nhưng Ngô Tiến Đại (SN 1988) trú tại huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang khi thiếu tiền đã không ngần ngại...

Đứng đầu tổ chức một nhóm thiện nguyện nhưng Ngô Tiến Đại (SN 1988) trú tại huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang khi thiếu tiền đã không ngần ngại “chiếm dụng lòng tốt” của người bạn cùng nhóm…

Ngày 29-9, CAP Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn trình báo của chị Khuất Thu Hà, ở phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngô Tiến Đại, là trưởng nhóm thiện nguyện mà chị đang tham gia.

Theo trình báo của chị Hà, trong một lần đi phượt, chị đã có quen biết với Ngô Tiến Đại và anh này giới thiệu đang tổ chức một nhóm thiện nguyện toàn là dân phượt. Nhóm có đồng phục riêng và đã có nhiều hoạt động tích cực. Chị Hà thấy đó là một việc làm nhiều ý nghĩa nên đã đề nghị Đại cho tham gia.

Khoảng 18h ngày 21-9, chị Hà đến nhà trọ của vợ chồng Đại ở đường Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm chơi để chờ Đại cùng đi họp nhóm thiện nguyện. Khi đi từ phòng trọ xuống sân lấy xe máy, chị Hà có đưa chìa khóa xe máy cho Đại để anh ta điều khiển chở mình đi họp nhóm.

Trưởng nhóm thiếu tiền ủng hộ, lừa xe của bạn cùng thiện nguyện - Ảnh 1.

Ngô Tiến Đại tại cơ quan công an

Thấy vậy Đại liền bảo cho mượn xe để đứa em đi về quê lấy tiền giúp. Chị Hà lưỡng lự chưa đồng ý vì cũng quen biết Đại chưa lâu, không biết nhà Đại ở đâu. Đại liền lấy điện thoại ra gọi cho ai đó và nói: “tí nữa anh mang xe đến cho em, em về quê lấy hộ anh”.

Chị Hà nghĩ là có chuyện rất gấp nên với bản tính tốt bụng, chị đã cho Đại mượn chiếc xe này. Đại điều khiển xe chở chị Hà ra Sân vận động Mỹ Đình để họp nhóm thiện nguyện. Trên đường đi, Đại đã lấy đăng ký xe máy trong túi xách của chị Hà treo ở trước xe. Đến Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Đại bảo chị Hà đứng ở đó đợi và mang xe đi.

Trước đó vào ngày 17-9, chị Hà thấy Đại không có điện thoại để liên lạc đã cho Đại mượn một chiếc iPhone 5 màu đen để sử dụng. Cho đến ngày 29-9, Đại không trả chị Hà những tài sản trên nên chị Hà đi trình báo.

Tiếp nhận đơn trình báo của chị Hà, CAP Phú Diễn đã xác minh thông tin và xác định Ngô Tiến Đại vẫn chưa rời khỏi khu nhà trọ, đã triệu tập về cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, Đại thừa nhận khi được chị Hà đưa chìa khóa xe máy đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của chị Hà. Cuộc điện thoại mà để chị Hà tin tưởng cho mượn xe chỉ là giả vờ. Sau khi đưa chị Hà đến Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Đại đã mang chiếc xe máy với đầy đủ giấy tờ đến hiệu cầm đồ tại đường Hồ Tùng Mậu cầm cố lấy số tiền 8,5 triệu đồng. Còn về chiếc điện thoại chị Hà đưa cho Đại sử dụng, ngày 28-9, do thiếu tiền nên Đại cũng mang đến cửa hàng cầm đồ nói trên cầm cố được 1 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này Đại đã sử dụng hết.

Hiện Cơ quan CSĐT - CAQ Bắc Từ Liêm đã ra lệnh tạm giữ hình sự Ngô Tiến Đại để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây có thể là lần thứ 2 Đại phải đối mặt với bản án tù giam vì trước đó vào năm 2010, người thanh niên này đã bị TAND - TP Hà Nội tuyên phạt tù giam vì tội cố ý gây thương tích.

Theo An Ninh Thủ Đô


lừa tiền

từ thiện


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.