Truy tìm người tung tin thất thiệt về việc "toàn bộ Công an phường Phạm Ngũ Lão bị cách ly" ở Sài Gòn

Lợi dụng dịch bệnh, nhiều đối tượng đã tung tin thất thiệt về việc toàn bộ Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 bị cách ly do dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang dư luận. Hiện công an đang điều tra truy tìm các đối tượng để xử lý nghiêm…

Ngày 23/3, Công an TPHCM cho hay, Công an quận 1 đang điều tra xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải các thông tin sai sự thật về việc toàn bộ Công an phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 bị cách ly…gây hoang mang dư luận.

Theo đó, trong thời gian qua, Công an quận 1 đã cùng các ban ngành, đoàn thể triển khai các biện pháp đồng bộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra); vào cuộc một cách quyết liệt theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần "Chống dịch như chống giặc", đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trước dịch bệnh cũng như đề phòng các tình huống phức tạp, phát sinh từ dịch bệnh gây ra.

Trước tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an quận 1 với nỗ lực và quyết tâm cao nhất tham gia đóng góp tích cực trên mọi mặt của công tác phòng, chống dịch bệnh; là chỗ dựa vững chắc cho người dân thành phố nói chung người dân quận 1 nói riêng.

Truy tìm người tung tin thất thiệt về việc toàn bộ Công an phường Phạm Ngũ Lão bị cách ly ở Sài Gòn-1

Công an làm việc với nhiều đối tượng đăng tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19 trước đó.

Tuy nhiên, lợi dụng tình hình phức tạp của dịch bệnh, rất nhiều đối tượng đã tung tin thất thiệt hoặc đưa những thông tin thiếu tính xác thực, phỏng đoán theo quan điểm, nhận thức cá nhân nhằm câu view, câu like, gây hoang mang dư luận xã hội trên các trang mạng xã hội, như: "Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 là phường nhiều khách du lịch nước ngoài. Công an thường xuyên tiếp nhận các khai báo lưu trú từ cơ sở du lịch... Tin nóng toàn bộ Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 bị cách ly. Chuyến này cô Vy viếng cán bộ Công an hơi bị nhiều. Tin Công an mắc dịch ở thành hồ".

Thực tế, Công an quận 1 nói chung và Công an phường Phạm Ngũ Lão nói riêng vẫn duy trì hoạt động, thực hiện nhiệm vụ bình thường, hoàn toàn không có việc bị cách ly y tế do dịch bệnh. Đề nghị người dân cảnh giác khi đọc được những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật đang lan truyền trên không gian mạng, đặc biệt là trong thời điểm này.

Cuộc chiến phòng, chống Covid-19 đang bước vào giai đoạn quyết định. Bên cạnh những giải pháp quyết liệt của Chính phủ, các cấp, các ngành, cần có sự chung tay, đồng lòng của người dân trong phòng, chống dịch bệnh, lên án những hành vi đưa thông tin sai sự thật, góp phần loại bỏ tiêu cực, xây dựng môi trường không gian mạng lành mạnh, hữu ích cho xã hội.

Hiện Công an quận 1 đang điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng đăng tải các thông tin sai sự thật như trên.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/truy-tim-nguoi-tung-tin-that-thiet-ve-viec-toan-bo-cong-an-phuong-pham-ngu-lao-bi-cach-ly-o-sai-gon-22020233141824848.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.