Truy tìm thanh niên "bí ẩn" phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay

Người nhà em Hà Thị Phương Linh cho rằng con mình đã bị thanh niên học cùng phổ thông dụ bỏ đi và hiện nữ sinh này đang bị bạn "khống chế"?

Người nhà em Hà Thị Phương Linh cho rằng con mình đã bị thanh niên học cùng phổ thông dụ bỏ đi và hiện nữ sinh này đang bị bạn "khống chế"?

>> Ninh Bình: Nữ sinh lớp 12 đột nhiên mất tích, gia đình tìm kiếm suốt 3 tuần chưa thấy

Có giọng nói của thanh niên qua điện thoại

Liên quan đến sự việc Hà Thị Phương Linh (17 tuổi, học lớp 12 trường cấp 3 Bình Minh, Kim Sơn, Ninh Bình) đã mất tích hơn 3 tuần và không có bất kỳ thông tin nào, thông tin mới nhất từ anh Nguyễn Viết Ngọc (cậu ruột của Linh) cho biết, hiện tại số điện thoại của Linh đã mất hoàn toàn mọi liên lạc.

Ninh Bình: Truy tìm thanh niên bí ẩn phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay - Ảnh 1.

Nữ sinh tên Linh mất tích hơn 3 tuần chưa liên lạc với gia đình

Theo anh Ngọc, manh mối duy nhất chỉ có thể trông chờ vào cơ quan chức năng tiến hành điều tra theo đơn trình báo của gia đình về việc cần làm rõ có hay không hành vi "giam giữ" của một thanh niên cùng địa phương với Linh.

"Sau khi cháu tôi mất tích, gia đình tìm hiểu được thông tin cháu có quan hệ bạn bè với Ph.C (bạn học cùng cấp 2). Rất có thể thanh niên này đã dụ cháu tôi đi, trước đó hai cháu có nói chuyện với nhau và một số bạn bè cũng nắm được mối quan hệ này", anh Ngọc nói.

Ninh Bình: Truy tìm thanh niên bí ẩn phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay - Ảnh 2.

Thanh niên được cho là có mối liên hệ với Linh

Anh Ngọc cho biết thêm: "Trong mấy ngày đầu tiên cháu tôi bỏ đi, điện thoại vẫn bắt máy. Mẹ của Linh có gọi điện thoại bảo rằng con đang ở đâu để mẹ còn yên tâm, thế nhưng cháu không rõ ràng. Khi mẹ cháu có nói rằng "thằng đấy" (Ph.C) đến mức độ bố mẹ nó còn coi không ra gì thì con quan hệ làm gì". 

Lúc này bản thân Ph.C cầm máy điện thoại đáp lại và cho biết cháu tôi đang đi cùng và sẽ được trả về nhà rồi từ đó đến nay điện thoại của cháu tôi tắt luôn. Còn điện thoại của Ph. C vẫn hoạt động nhưng không có bất kỳ một ai có thể liên lạc được. Chúng tôi nghi ngờ cháu Linh đang bị thanh niên này khống chế".

Ninh Bình: Truy tìm thanh niên bí ẩn phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay - Ảnh 3.

Cơ quan chức năng và gia đình đanh tiến hành xác minh thanh niên tên Ph.C theo đơn trình báo

Anh Hà Mạnh Tuấn ( ở khối 1, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình – anh trai của Linh) đã đến Đồn công an Thị Trấn Bình Minh trình báo về sự việc này.

Cuộc hành trình hàng trăm cây số ngày đêm đi tìm cháu

Theo lời anh Ngọc, sau khi có manh mối khả quan về cháu gái đang mất tích, bản thân anh cùng với gia đình đã tập trung mọi nguồn lực để tìm kiếm.

"Có thông tin cho rằng cả hai đứa đang ở Hà Nội, gia đình tôi đã phân nhau đi tìm tất cả mọi manh mối liên quan nhưng vẫn vô vọng. Mặc dù, qua nhiều kênh thông tin tôi xác định được cháu Linh ở khu Trần Duy Hưng, còn Ph.C đang ở Kim Giang nên đã phân chia nhau ‘quần’ nát toàn bộ mọi ngóc ngách mà không thấy", anh Ngọc chia sẻ.

Ninh Bình: Truy tìm thanh niên bí ẩn phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay - Ảnh 4.

Ở địa phương Ph.C bị coi là một thanh niên bất hảo

Đặc biệt, cách đây hơn 1 tuần có nguồn tin cho biết Ph.C đang ở khu vực Cồn Thoi – Kim Sơn, Ninh Bình (gần nhà anh ta), gia đình anh Ngọc tức tốc lên đường tìm về khu vực để nắm bắt tình hình.

 Công an Thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn, đã tổ chức đội ngũ cán bộ chiến sỹ đi kiểm tra tất cả các địa điểm nghi ngờ về thanh niên nói trên. Tuy nhiên sau đó vẫn không có thông tin gì về thanh niên này.

Trao đổi với PV, đồng chí trưởng đồn công an thị trấn Bình Minh cho biết, cán bộ công an địa phương xác định mới đây Ph.C có xuất hiện gần nhà. Tuy nhiên, thời điểm đó gia đình cháu Linh chưa có đơn trình báo nên cơ quan công an không nắm được sự việc.

"Rất có thể đối tượng về qua nhà rồi lại đi ngay, vì bố của đối tượng này bị bệnh ung thư vừa xong lại đi cấp cứu. Chúng tôi có cán bộ vào nhà để xác minh nhưng nhà này không có ai", vị trưởng đồn thông tin.

Ninh Bình: Truy tìm thanh niên bí ẩn phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay - Ảnh 5.

Khu vực ngôi nhà của Ph.C ở Kim Sơn, Ninh Bình

Theo tìm hiểu, Ph.C từng học cùng phổ thông với nữ sinh đang mất tích, nhưng thanh niên này đã bỏ học và đã có một thời gian sang Trung Quốc làm ăn. Anh trai của Linh ch biết, Ph.C từng khoe với các bạn rằng đi làm ăn ở Trung Quốc có kết thân và được một người đàn ông nhận làm con nuôi. Khi trở về Việt Nam, thanh niên tên Ph.C luôn tìm đến các bạn để làm quen và có ý giới thiệu đi Trung Quốc làm ăn.

Tuy nhiên, kể từ sau cuộc nói chuyện qua điện thoại giữa Ph.C với mẹ của nữ sinh đến nay không ai có thể liên hệ được với thanh niên này.

Ninh Bình: Truy tìm thanh niên bí ẩn phía sau vụ nữ sinh lớp 12 mất tích hơn 3 tuần nay - Ảnh 6.

Người thân của Linh đang rất mong chờ tin về em.

Anh Ngọc cho biết thêm, sau nhiều ngày đã quá mệt mỏi đi khắp mọi nẻo đường tìm kiếm và chờ đợi thông tin về cháu. Gia đình quyết định chia sẻ thông tin với báo chí để mong mọi người dân nếu ai có thông tin gì về Linh hoặc Ph.C, thì vui lòng liên hệ qua số điện thoại của anh Ngọc (0942859996) hoặc cơ quan công an gần nhất.

Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)


mất tích bí ẩn

khống chế

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.