Truy tố bác sĩ phẫu thuật nâng ngực chui khiến cô gái trẻ tử vong

Hôm nay (27/12), Viện KSND quận Bình Tân (TPHCM) đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Phan Đức Hồng (bác sĩ, SN 1962, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) về tội “Vô ý làm chết người”.

Theo cáo trạng, sáng 3/7/2021, chị T. (SN 1991) đến nhà Phan Đức Hồng (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) để làm dịch vụ nâng ngực .

Bác sĩ Hồng đưa cho chị T. 2 viên thuốc an thần để uống, tiêm thuốc tê, sau đó tiến hành phẫu thuật ngực. Trong khi phẫu thuật, bệnh nhân bị đau, Hồng đã tiêm 10 ống thuốc gây mê.

Một lúc sau, chị T. có dấu hiệu sốc thuốc, suy hô hấp, co giật. Hồng liền đặt ống nội khí quản, bóp bóng thở và tiêm thuốc kích thích giao cảm cho nạn nhân. Đến khoảng 15h cùng ngày thì chị T. tử vong .

Hai ngày sau Hồng chở xác chị T. về tỉnh Trà Vinh bàn giao cho gia đình. Khi đi tới huyện Cầu Kè (Trà Vinh) thì Hồng đưa thi thể chị T. vào một trại hòm nhờ khâm liệm, mai táng. Chủ trại hòm nghi vấn nên trình báo công an bắt giữ Hồng.

Tại cơ quan điều tra, Hồng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cho biết có giấy chứng nhận khám, thẩm mỹ nhưng không có giấy phép hoạt động tại nơi xảy ra vụ án. Bị can Hồng cũng thừa nhận việc không đưa nạn nhân đi cấp cứu khi xảy ra biến chứng trong quá trình phẫu thuật.

Về hành vi đưa nạn nhân về Trà Vinh, Viện Kiểm sát cho rằng bị can Hồng không có động cơ, mục đích xâm phạm thi thể nên không xử lý.

Vụ án này ban đầu Cơ quan CSĐT, Viện KSND quận Bình Tân điều tra, truy tố bị can tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh”. TAND quận Bình Tân tiếp nhận hồ sơ vụ án và đã trả lại để điều tra làm rõ một số nội dung. Tiếp nhận lại hồ sơ, Viện KSND quận Bình Tân đã thay đổi tội danh bị can Hồng như nêu trên.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truy-to-bac-si-phau-thuat-nang-nguc-chui-khien-co-gai-tre-tu-vong-post1498722.tpo

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.