Từ hôm nay 1/8, Quảng Ngãi bắt đầu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chỗ

Từ hôm nay (1/8), Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi có thể tiếp nhận mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh.

Từ hôm nay 1/8, Quảng Ngãi bắt đầu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chỗ-1Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi có thể xét nghiệm những trường hợp nghi nhiễm SARS–CoV-2 kể từ ngày 1/8 - ảnh V.P

Chiều tối 31/7, TS. Huỳnh Giới - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cho biết: Tủ an toàn sinh học cấp độ 2 B vừa được bệnh viện nhập về để tiếp nhận mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Để chuẩn bị tốt cho việc triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, bệnh viện đã cử 3 kỹ thuật viên của khoa Vi sinh đi tập huấn, đào tạo về các thao tác thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang.

Hiện tại, khoa Vi sinh của Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã đạt an toàn sinh học cấp độ 2. Đây là cấp độ được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật sinh học phân tử.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã chuẩn bị đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và sẵn sàng triển khai ngay việc xét nghiệm virus SAR-CoV-2 cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch, phục vụ cho người dân tỉnh Quảng Ngãi.

Đây là tin vui cho tỉnh Quảng Ngãi vì có thể triển khai kỹ thuật xét nghiệm này tại chỗ, không mất nhiều thời gian vận chuyển mẫu bệnh phẩm đi Viện Pastuer Nha Trang như trước đây.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/tu-hom-nay-18-quang-ngai-bat-dau-xet-nghiem-sarscov2-tai-cho-1697785.tpo

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.