Từ 30/8 TP.HCM cho phép shipper hoạt động lại ở tất cả quận huyện, "vùng đỏ" phải xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày 1 lần

Dù cho phép shipper hoạt động trở lại ở tất cả các khu vực trên địa bàn TP nhưng tài xế giao hàng muốn hoạt động ở 8 quận, huyện là "vùng đỏ" phải thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 mỗi ngày.

Tối 29/8, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn số 2925 cho phép shipper được phép hoạt động ở tất cả các quận huyện từ ngày 30/8.

Theo đó, shipper ở 22 quận, huyện và TP Thủ Đức, bao gồm 8 khu vực tại "vùng đỏ" về mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 có thể hoạt động trở lại.

Tuy nhiên, shipper muốn giao hàng phải là những người có trong danh sách của Sở Công Thương TP.HCM gửi lên đăng ký, tức đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa COVID-19 từ ngày 13/8 trở về trước.

Đồng thời, shipper tại 8 khu vực tại "vùng đỏ" (bao gồm quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, TP. Thủ Đức) phải xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người cho kết quả âm tính.

Thời gian xét nghiệm là từ 5h đến 6h30' sáng hàng ngày, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn được thiết lập trên địa bàn TP.HCM.

Với shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, thời gian test nhanh là 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người.

Các shipper không được hoạt động liên quận, huyện, TP Thủ Đức.

Từ 30/8 TP.HCM cho phép shipper hoạt động lại ở tất cả quận huyện, vùng đỏ phải xét nghiệm COVID-19 mỗi ngày 1 lần-1

Trước đó vào ngày 28/8, Sở Công Thương TP.HCM đã có văn bản gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất huy động đội ngũ shipper thực hiện vận chuyển hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo văn bản, do tác động của dịch COVID-19, hệ thống phân phối hàng hóa không còn phân bổ tương xứng với phân bố dân cư nên cần có sự lưu chuyển hàng hóa để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Phương thức "mua hàng trực tuyến giao hàng không chạm" cần được phát huy để hạn chế tiếp xúc.

Đội ngũ shipper vốn thông thạo mạng lưới giao thông sẽ giúp vận chuyển hàng hóa đến từng hộ dân tốt hơn khi được hoạt động trên toàn TP.

Trong điều kiện giãn cách, mỗi shipper có thể giao nhận 20-25 đơn hàng/ngày.

Theo danh sách của Sở Công Thương, có tổng cộng 17.449 shipper được huy động đã tiêm mũi vắc xin đầu tiên tại 22 quận huyện và thành phố Thủ Đức tính đến 0 giờ ngày 28/8.

Trong tình hình cần thiết, số shipper có thể huy động lên đến 25.000 người, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 500.000-650.000 hộ gia đình.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tu-30-8-tphcm-cho-phep-shipper-hoat-dong-lai-o-tat-ca-quan-huyen-vung-do-phai-xet-nghiem-covid-19-moi-ngay-1-lan-222021298224318702.htm

Covid-19

shipper


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.