Từ chiều tối nay miền Bắc chính thức bước vào "đỉnh điểm" của đợt rét hại mạnh nhất trong năm, dự báo kéo dài hết kỳ nghỉ Tết dương lịch

Trong hôm nay, nền nhiệt trên toàn miền cao nhất khoảng 16-18 độ, nhưng sẽ rơi vào buổi sáng, càng về chiều càng rét. Và dự báo "đỉnh điểm" của đợt rét này sẽ bắt đầu từ đêm nay và kéo dài đến 2/1.

Sáng nay (30/12), bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và hầu hết Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Dự báo: Ngày hôm nay (30/12), bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ và Nam Trung Bộ.

Từ hôm nay (30/12), ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại (trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái) với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6-9 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao dưới 0 độ và có khả năng cao xảy ra băng giá và sương muối; ở các tỉnh Trung Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ; các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; từ ngày 31/12, ở Nam Bộ trời chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

Khu vực Hà Nội: Ngày và đêm nay (30/12) không mưa. Trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 6-9 độ.

Từ chiều tối nay miền Bắc chính thức bước vào đỉnh điểm của đợt rét hại mạnh nhất trong năm, dự báo kéo dài hết kỳ nghỉ Tết dương lịch-1
Ảnh minh họa.

Thông tin trên Tiền phong, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Khí hậu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đây là đợt rét đậm, rét hại thứ hai từ đầu mùa đông và là đợt rét nhất từ đầu mùa đông đến nay, có khả năng xác lập kỷ lục của năm 2016.

Tuy nhiên, theo ông Hưởng, năm 2016 không khí lạnh mạnh kết hợp với hệ thống gió tây mạnh ở 5000m gây ra tình trạng rét ẩm, mưa tuyết xuất hiện nhiều nơi. Trong khi đó, đợt này chủ yếu là rét khô, ban đêm nhiệt độ xuống rất thấp, ban ngày có nắng nên cảm giác rét buốt không bằng năm 2016. Băng giá có khả năng xảy ra trên diện rộng nhưng mưa tuyết ít khả năng xảy ra phổ biến như năm 2016.

Dự báo đỉnh điểm của đợt rét này sẽ tập trung từ đêm 30/12/2020 đến đêm 2/1/2021, sau đó nền nhiệt tăng một chút. Tuy nhiên vào 5/1, thêm một đợt không khí lạnh tăng cường nên dự báo rét sẽ còn kéo dài ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Theo Pháp luật và bạn đọc


dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.