Từ vụ bé gái bị đóng 9 chiếc đinh vào đầu: Cha mẹ đừng vô tâm với con

Theo luật sư, vụ bé gái bị người tình của mẹ 5 lần ra tay giết hại mà người mẹ không đặt nghi vấn cho thấy sự vô tâm và thiếu kỹ năng sống.

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn thành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú xã Thạch Hòa, Thạch Thất) về các tội “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Điều 123 và 134 Bộ luật hình sự.

Huyên là đối tượng 5 lần ra tay sát hại bé gái 3 tuổi Đỗ Ngọc Ánh bằng nhựa keo, thuốc sâu và đinh vít đóng vào đầu gây phẫn nộ dư luận.

Từ vụ bé gái bị đóng 9 chiếc đinh vào đầu: Cha mẹ đừng vô tâm với con-1
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên.

Cụ thể theo cáo trạng, trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, giết cháu Đỗ Ngọc Ánh để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị Luyến.

Cáo trạng cáo buộc Huyên đã 5 lần giết hại cháu bé bằng việc nuốt đinh ốc, uống thuốc trừ sâu, đánh gãy tay, đóng 9 chiếc đinh vào đầu. Hậu quả, khiến cháu Anh thương tích, tổn hại sức khỏe, cháu tử vong ngày 12/3/2022, tại Bệnh viện do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), suy hô hấp, suy tuần hoàn cấp không hồi phục trên nạn nhân có viêm phổi, xẹp phổi, viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm gan.

Liên quan vụ án, cơ quan truy tố xác định chị Nguyễn Thị Luyến (mẹ của cháu Đỗ Ngọc Ánh) cùng Nguyễn Trung Huyên thuê trọ chung sống như vợ chồng. Song các lần Huyên có hành vi hành hạ, đánh và giết cháu Ánh thì chị Luyến không biết nên không đồng phạm với Huyên. Do đó, Cơ quan sát điều tra không đề cập xử lý đối với chị Luyến.

Trong vụ án này, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Giám đốc Công ty TNHH Luật Hoàng Sa) đánh giá, chị Nguyễn Thị Luyến có thể vì công việc bận rộn, phải đi làm cả ngày nên không có thời gian quan tâm, để ý đến con cái; cũng có thể chị này quá tin tưởng vào người tình của mình, giao con cho người tình nên không nghi ngờ sau mỗi lần con có dấu hiệu sức khỏe yếu, cơ thể bị thương tích.

“Đến khi con chết mà không biết chính người tình đã 5 lần ra tay sát hại con, điều này cho thấy người mẹ này thiếu kỹ năng sống, quá vô tâm với con. Tôi tin rằng, nếu chị Luyến biết con bị đánh, bị giết sẽ ngăn cản chứ không chấp nhận cho tình nhân làm vậy”, luật sư Giáp nói.

Theo luật sư, dù không bị cơ quan điều tra xử lý với vai trò đồng phạm trong vụ án, song cơ quan pháp luật, chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội cần có biện pháp giáo dục với người mẹ này.

Vẫn theo luật sư, từ vụ án nêu trên, cũng như thời gian gần đây, tình trạng bạo hành trẻ em ngày một gia tăng về cả số lượng lẫn mức độ gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trong đó, nhiều vụ án bạo hành trẻ em dẫn đến những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, có trường hợp tử vong. Nếu may mắn “thoát nạn” thì các cháu cũng bị ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển thể chất và tinh thần sau này. Vì vậy, các bậc phụ huynh đừng để mình thiếu kỹ năng sống và vô tâm với con trẻ.

Ngoài ra để phòng ngừa các vụ bạo hành, chính quyền địa phương cần quản lý địa bàn chặt chẽ, nắm bắt những gia đình có biểu hiện hành hạ trẻ nhỏ để có biện pháp ngăn ngừa, tránh trẻ phải sống trong môi trường bị hành hạ về thể xác và tinh thần.

Theo Tiền phong 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tu-vu-be-gai-bi-dong-9-chiec-dinh-vao-dau-cha-me-dung-vo-tam-voi-con-post1475610.tpo

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.