Tướng Sùng A Hồng: Không có chuyện ép cung, nhục hình các bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà

Thiếu tướng Sùng A Hồng khẳng định không có việc nhục hình, bức cung, ép cung, mớm cung đối với các bị cáo trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

Tướng Sùng A Hồng: Không có chuyện ép cung, nhục hình các bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà-1

Thiếu tướng Sùng A Hồng.

Quá trình điều tra có sự giám sát chặt chẽ của Viện Kiểm sát

Sáng 17/6, HĐXX Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã tuyên y án tử hình với 6 bị cáo trong vụ hiếp dâm, giết hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên ở Điện Biên.

6 bị cáo bị tuyên y án tử hình gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Trước đó, tại phiên xử ngày 16/6, bị cáo Bùi Văn Công cho rằng mình bị ép cung và cảm thấy hoang mang, hoảng loạn. Bị cáo Bùi Văn Công nói, có người đứng sau vụ này. "Trong vụ án này hung thủ thật sự không ở đây", Công nói.

Cùng với đó, bị cáo Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm cũng cho rằng mình bị mớm cung, ép cung...

Liên quan đến việc này, sáng 17/6, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, ông không được nghe trực tiếp nhưng có đọc qua báo chí về việc khai của các bị cáo trước phiên tòa phúc thẩm.

Tướng Hồng cho rằng, khi ra tòa, các bị cáo có quyền được khai báo. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng phải đưa ra chứng cứ chứng minh cho việc vi phạm pháp luật.

Quan điểm của cơ quan điều tra là cứng rắn và căn cứ vào nhân thân của các bị cáo thì không có các tình tiết xem xét giảm nhẹ. Cho nên dứt khoát phải có những hình phạt thích đáng.

Tướng Sùng A Hồng: Không có chuyện ép cung, nhục hình các bị cáo vụ sát hại nữ sinh giao gà-2

Tướng Sùng A Hồng.

"Phải khẳng định không có việc nhục hình, bức cung, ép cung, mớm cung đối với các bị cáo.

Bởi trong quá trình điều tra, ngay từ ban đầu đã có sự tham gia giám sát chặt chẽ của Viện Kiểm sát, đặc biệt đối với những vụ án đặc biệt nghiêm trọng như thế này.

Như tôi đã nói, đây là vụ án có rất nhiều bị cáo chứ không như các vụ án khác chỉ có 1 bị cáo, do đó, việc khai báo như thế nào là quyền của các bị cáo được quy định trong pháp luật", tướng Hồng nói.

Đối tượng khai báo sớm nhất cũng phải sau 1 - 2 tuần

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên phân tích thêm, bị cáo Bùi Văn Công là một trong những đối tượng chủ mưu, nhưng khi ra tòa phúc thẩm lại khai không tham gia gì, không biết gì.

"Tôi đã theo dõi, thấy nhân dân rất bức xúc và dù người dân có thái độ, biểu lộ khác nhau nhưng tựu chung là không đồng tình với lời khai của Công.

Cũng cần nói thêm, trong số đối tượng này, đối tượng Lường Văn Lả khai báo sớm nhất nhưng sớm nhất không phải 1 - 2 ngày mà phải sau 1 - 2 tuần, đối tượng lâu nhất là 2 - 3 tháng trên cơ sở những chứng cứ không chối cãi được.

Do đó, không có chuyện ép cung, nhục hình ở đây, bởi nếu ép cung, nhục hình thì không thể có chuyện 7 ngày, 1 tháng hay 2 tháng mới khai", tướng Hồng nhấn mạnh.

Trước câu hỏi về việc một số bị cáo và ông Cao Văn Hường (bố của nạn nhân Cao Mỹ Duyên) cho rằng, còn hung thủ liên quan đến vụ án còn nhởn nhơ ở ngoài, Thiếu tướng Sùng A Hồng nêu rõ, ông chưa nghe trực tiếp nhưng có đọc trên báo có thấy ông Hường (bố của nạn nhân Cao Mỹ Duyên) có nêu về việc còn hung thủ, nhưng khi báo chí hỏi lại thì ông này lại nói là suy luận của mình.

"Nhưng như tôi nói, cơ quan điều tra phải điều tra toàn diện, khách quan, trên cơ sở tài liệu chứng cứ và kết luận theo những tài liệu chứng cứ để làm rõ bản chất vụ án chứ không có chuyện suy luận", ông Hồng chỉ rõ.

Người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ, ông có thấy nhiều người nói về vấn đề chứng cứ chứng minh các hành vi vi phạm của bị cáo, nhưng ở đây phải hiểu là chứng cứ có nhiều loại như trực tiếp, gián tiếp, thật, giả...

Do đó, trong quá trình điều tra đã xem xét rất kỹ, thậm chí họp liên ngành để thẩm định, đánh giá chứng cứ và trên cơ sở tài liệu chứng cứ đó, đưa ra kết luận để mà xử lý các đối tượng.

Ông nhấn mạnh, với những đối tượng này, trước sau quan điểm của cơ quan điều tra là cứng rắn, phải xử lý nghiêm minh. Đồng thời, căn cứ vào nhân thân, bản thân các bị cáo có rất nhiều tiền án, tiền sự, do đó, cơ bản không có tình tiết xem xét giảm nhẹ.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/tuong-sung-a-hong-khong-co-chuyen-ep-cung-nhuc-hinh-cac-bi-cao-vu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-82020176103759312.htm

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.