Tường trình của tiếp viên trưởng vụ võ sư tố bị đánh trên máy bay

Theo bản báo cáo tường trình của bà Trịnh Thị Hoa, được đề rõ Tp. Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 4 năm 2011 (dù trên thực tế khi sự việc xảy ra đã là rạng sáng 19.4), hoàn toàn không có mô tả gì về sự việc, địa điểm ông Khương bị đánh, bẻ tay trên máy bay. Để rộng đường dư luận, chúng tôi đăng toàn bộ tường trình của tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 đêm 18.4 Trịnh Thị Hoa

"Vì không kiểm soát được thái độ của hành khách, tôi đã báo với Cơ trưởng...",tiếp viên trưởng Trịnh Thị Hoa viết trong bản tường trình về vụ rắc rối với HLVLê Minh Khương trên chuyến bay VN1169 đêm 18.4.


Theo thông tin riêng mà PV có được, tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 đêm 18.4của Vietnam Airlines là bà Trịnh Thị Hoa, đã viết trong bản tường trình rằng"hành khách Lê Minh Khương không chịu về ghế ngồi và bắt đầu nói lớn tiếng đòinhân viên mặt đất tại DAD trả lại thẻ lên tàu của khách".

Tường trình của tiếp viên trưởng vụ võ sư tố bị đánh trên máy bay
Bản tường trình của tiếp viên trưởng chuyến bay VN1169 đêm 18.4 Trịnh Thị Hoa

Theo bản báocáo tường trình của bà Trịnh Thị Hoa,được đề rõ Tp. Hồ Chí Minh, ngày 18tháng 4 năm 2011 (dù trên thực tế khi sựviệc xảy ra đã là rạng sáng 19.4), hoàntoàn không có mô tả gì về sự việc, địađiểm ông Khương bị đánh, bẻ tay trên máybay.

Để rộng đường dư luận, chúng tôiđăng toàn bộ tường trình của tiếp viêntrưởng chuyến bay VN1169 đêm 18.4 TrịnhThị Hoa.

Kính gửi: Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên

Tôi là Trịnh Thị Hoa 16 - TVT thực hiệnchuyến bay VN1169HAN-SGN cất cánh lúc21h55’ ngày 18/4/2011.

Khi máy bay tiếp cận sân bay Tân SơnNhất nhưng do thời tiết xấu, mưa to nênmáy bay phải bay vòng chờ hạ cánh vàdivert tại DAD lúc 01h00 ngày 19/4/2011.

Tại sân bay DAD, Cơ trưởng quyết địnhcho khách ngồi trên máy bay, nạp dầu,làm tài liệu mới cho chuyến bay để dựđịnh cất cánh về sân bay TSN lúc 01h30’(vì thời tiết tại sân bay TSN đã tốt hơnđể tiếp thu).

Tôi đã đọc phát thanh xin lỗi khách,thông báo cho hành khách thông tin mớinhất về giờ cất cánh của chuyến bay vềSGN và triển khai cho tiếp viên mời nướccho hành khách. Lúc này, có 01 hànhkhách từ hạng Y đi lên cửa trước (cửa1L) của máy bay gặp tôi và nhân viên mặtđất đang đứng tại cửa để yêu cầu muốnxuống máy bay cùng với 01 hành khách đicùng tại sân bay DAD.

Tôi đang bận triển khai quy trình nạpdầu với hành khách ngồi trên máy bay nêntôi nói với nhân viên mặt đất trực tiếplàm việc với khách về yêu cầu trên. Tôilên báo cáo với Cơ trưởng là có hànhkhách muốn xuống máy bay, lúc này Cơtrưởng thông báo vừa nạp dầu xong nên Cơtrưởng yêu cầu nhân viên mặt đất tênPhương/Mr trực tiếp thương thuyết đềnghị khách tiếp tục thực hiện hành trìnhvề Tân Sơn Nhất.

Khi nhân viên mặt đất thông báo đãthương thuyết xong với khách có số ghếngồi 37K tên Lê Minh Khương với hànhkhách đi cùng số ghế ngồi 37J tiếp tụcthực hiện cuộc hành trình và nhân viênmặt đất báo đã hoàn tất tài liệu thủ tụccất cánh, tôi nhìn khoang khách mọi thứđề ổn định và báo cáo Cơ trưởng. Cơtrưởng yêu cầu tôi đóng cửa để cất cánhvà ra khẩu lệnh Arm cửa.

Khi máy bay đang lăn để chuẩn bị rađường băng cất cánh, tiếp viên kiểm trakhoang khách thì phát hiện hành khách LêMinh Khương với hành khách đi cùng đangngồi ở ghế 1A, 1C trên khoang hạng C.Với thái độ nhẹ nhàng, lịch sự, tôi mờikhách về đúng chỗ ngồi của mình để máybay chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, hànhkhách Lê Minh Khương không chịu về ghếngồi và bắt đầu nói lớn tiếng đòi nhânviên mặt đất tại DAD trả lại thẻ lên tàucủa khách.

Tôi đã giải thích nếu có sự việc nhânviên mặt đất có giữ thẻ lên tàu củakhách và khách cần lấy lại thẻ lên tàuthì tôi sẽ viết báo cáo phản ánh và nhânviên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhấtsẽ giúp đỡ khách lấy lại thẻ tại sân bayTân Sơn Nhất, đồng thời tiếp tục mờikhách về chỗ ngồi. Hành khách lúc này từchối về chỗ, đòi được ngồi ở ghế 1A trênkhoang hạng C và tiếp tục nói to tiếnggây ồn ào trên khoang hạng C.

Vì không kiểm soát được thái độ của hànhkhách, tôi đã báo với Cơ trưởng, Cơtrưởng ra lệnh cho tôi yêu cầu khách trởvề chỗ ngồi, ngừng la lối to tiếng vàhợp tác với tiếp viên.

Hành khách Lê Minh Khương vẫn không trởvề chỗ ngồi ở khoang hạng Y, tiếp tục totiếng và coi thường yêu cầu của Cơtrưởng. Lúc này trên khoang hạng C chỉcó 02 khách 37K và 37J cùng với 03 hànhkhách hạng C (những khách hạng C này sauđó đã ký vào biên bản lập trong chuyếnbay vào thời điểm hành khách tên Khươngra khỏi máy bay).

Tôi báo cáo với Cơ trưởng và Cơ trưởngthông báo quyết định quay trở về sân đỗ,từ chối chuyên chở hành khách Lê MinhKhương và yêu cầu nhân viên mặt đất ragiải quyết đưa ông Khương xuống cùng vớisự trợ giúp của nhân viên an ninh tạisân bay Đà Nẵng.

Khi máy bay đã tới sân đỗ, tôi mở cửamáy bay. Nhân viên mặt đất lên. Khách LêMinh Khương cũng ra cửa máy bay. Khi đócó 01 hành khách từ khoang hạng Y đi lêncùng khách Lê Minh Khương tại cửa máybay quát tháo, la mắng và có thái độ đedọa nhân viên mặt đất tên Tuấn tại DAD.Tôi lên buồng lái báo cáo sự việc với Cơtrưởng. Cơ trưởng yêu cầu tôi khóa cửabuồng lái vì lý do an ninh.

Ở trên buồng lái, tôi có liên lạc vớinhân viên trực điều hành của ĐTV(Mr/Hùng) để báo cáo tình hình. Tôithông báo với tiếp viên CA2 là Loan 15trực tiếp theo dõi và có báo cáo với tôibằng interphone, và yêu cầu tiếp viênCA4 là An 9 sẽ có trách nhiệm chỉ hànhkhách Lê Minh Khương cho an ninh sân bayDAD để an ninh đưa xuống sân bay.

Khi tiếp viên Loan 15 báo với tôi bằnginterphone là hành khách Lê Minh Khươngđã được đưa xuống, tôi xuống khoangkhách để hoàn tất các báo cáo, lấy chữký các hành khách làm chứng trên khoanghạng C. Nhân viên mặt đất thông báo vớitôi và Cơ trưởng là các hành khách đicùng khách số ghế 37J và 04 hành kháchkhác (số ghế: 14A, 10D, 10E, 10G) cũngcó yêu cầu xuống máy bay tại DAD. Nhữnghành khách này đã được nhân viên mặt đấtgiải quyết xuống máy bay cùng hành hýxách tay và hành lý ký gửi.

Cơ trưởng đã phát thanh xin lỗi hànhkhách về sự cố an ninh vừa xảy ra trênmáy bay. Cơ trưởng yêu cầu tôi triểnkhai đồng bộ hành lý hành khách trênkhoang máy bay. Sau khi hoàn tất việcđồng bộ hành lý, hành khách cùng với cáctài liệu thủ tục để chuẩn bị cất cánh,Cơ trưởng yêu cầu tôi đóng cửa máy bay,cất cánh về sân bay TSN lúc 03h45’ sáng.Tôi đã phát thanh xin lỗi hành khách vềsự cố nêu trên đã làm chậm chuyến bay,các hành khách trên chuyến bay đặc biệtlà khách hạng C có thái độ thông cảm vàhợp tác.

Trên đây là tất cả các sự việc xảy ratrên chuyến bay VN1169/HAN-SGN (divertDAD)ngày 18 – 19/42011, tôi xin báo cáoLãnh đạo Đoàn được nắm.

Tiếp viên viết báo cáo tường trình

Trịnh Thị Hoa 16 (đã ký)



Theo Dân Việt
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.