U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31: Vì đâu mà nhọc nhằn?

U23 Việt Nam cần tới 120 phút cực kỳ nhọc nhằm mới vượt qua được U23 Malaysia để điền tên vào chung kết SEA Games 31 đụng độ với kình địch duyên nợ U23 Thái Lan.

1. Với màn trình diễn ở vòng bảng, cuộc đụng độ U23 Malaysia ở bán kết được coi không dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo, nhất là khi đối thủ cũng rất quyết tâm.

Thế nhưng những gì thể hiện trên sân trái ngược với âu lo ban đầu, U23 Việt Nam tiếp tục chơi tấn công chủ động, kiểm soát bóng và không cho U23 Malaysia quá nhiều cơ hội áp sát khung thành.

Thậm chí, nhiều thời điểm bóng chỉ lăn trên phần sân của U23 Malaysia, vì đội bóng này xuống sức do nghỉ ít hơn một ngày và phải di chuyển tới Việt Trì hay mất người bởi chấn thương.

Mọi thứ diễn ra trên sân có cảm giác U23 Việt Nam sẽ sớm ghi bàn và kết thúc trong 90 phút như tuyên bố của HLV Park Hang Seo trước trận đấu.

U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31: Vì đâu mà nhọc nhằn?-1
U23 Việt Nam bóp nghẹt nỗ lực chơi bóng của U23 Malaysia

2. U23 Malaysia thực tế cho thấy còn non nớt về kinh nghiệm, chuyên môn nên buộc phải chơi phòng ngự số đông. Tuy nhiên, đối thủ rõ ràng cũng đã chuẩn bị tất cả những phương án hoá giải các đòn tấn công của đội chủ nhà.

Đối thủ có sự chuẩn bị, trái ngược lại U23 Việt Nam thì không khi tiếp tục dùng những miếng đánh được coi sở đoản như lên biên và tạt bổng vào trong cho các tiền đạo tìm cách dứt điểm.

Cách chơi này không khiến đối thủ khó khăn vì đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Điều may mắn ở chỗ, thể lực cuối cùng cũng là yếu tố quyết định giúp U23 Việt Nam đảm bảo, duy trì được thế trận, sức ép trong khi U23 Malaysia dần dần đuối nên phải nhận bàn thua ở phút 111.

U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31: Vì đâu mà nhọc nhằn?-2
nhưng lại quá bế tắc 

Pha ghi bàn của Tiến Linh được coi là điểm nhấn lớn nhất trong cuộc đối đầu cùng U23 Malaysia, dù nhìn mọi thông số U23 Việt Nam xứng đáng phải có màn trình diễn tốt hơn và điền tên vào chung kết SEA Games 31 trên sân nhà.

3. Về cơ bản, tới thời điểm hiện tại U23 Việt Nam coi như hoàn thành phần lớn chặng đường tại SEA Games 31 một cách xuất sắc, nếu chỉ nhìn vào kết quả cuối cùng.

Từ vòng bảng đến bán kết, U23 Việt Nam vẫn bất bại và đặc biệt chưa thủng lưới nên tiếp tục là đội bóng xuất sắc nhất như lời khen từ các HLV bại tướng của ông Park.

U23 Việt Nam vào chung kết SEA Games 31: Vì đâu mà nhọc nhằn?-3
rồi mới có một chiến thắng nhọc nhằn

Nhưng thực tế thì lại khác, U23 Việt Nam vẫn chưa thật ổn trong cả cách vận hành, hiệu suất ghi bàn. Nhìn mọi thứ ở đội bóng của HLV Park Hang Seo khá đẹp, nhưng sâu xa là còn quá nhiều vấn đề buộc phải xử lý.

Hiệu suất ghi bàn chưa tốt đương nhiên là do các tiền đạo, nhưng để xảy ra điều này lại phải từ HLV Park Hang Seo khi không thể tạo ra cho đội nhà nhiều phương án tấn công biến ảo hơn.

Đáng lo và sẽ tiếp tục nhọc nhằn hơn cho U23 Việt Nam khi các đối thủ đã nắm rõ về bài vở, cách chơi của HLV Park Hang Seo, dù có chút hy vọng U23 Thái Lan ở chung kết có thể đá cởi mở thay vì phòng ngự chặt chẽ như những đội bóng đã từng gặp.

Cứ hy vọng như thế và vui với những gì đã đạt được đến lúc này là tấm vé chung kết SEA Games 31, còn phía trước thế nào đành... chờ vậy.

Video U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia:

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/u23-viet-nam-vao-chung-ket-sea-games-31-vi-dau-ma-nhoc-nhan-2021293.html?fbclid=IwAR0LSVkjLq98I4r4I9GIEjHRDB3orqYtTgV6W5NvDEp7_cHccb5mNUp8LZE

SEA Games

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.