Va chạm giao thông rồi lừa lấy xe máy của người gặp nạn

Chiều 18/3, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự một đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” sau khi gây tai nạn giao thông và liên tục quanh co khai man lý lịch.

Khoảng 16h ngày 24/2, anh Dương Quang Thơm (SN 1991, trú tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy Honda AirBlade lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (đoạn chợ Đoàn Kết, xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột) thì xảy ra va chạm giao thông với xe máy do một đối tượng điều khiển. Hậu quả, đèn chiếu sáng của xe anh Thơm bị vỡ.

Lúc này, anh Thơm bị đau và ngồi xuống vỉa hè. Thấy chiếc xe của anh Thơm còn mới và có giá trị, trong khi đó chiếc xe của mình đã cũ nên đối tượng này nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của anh Thơm.

Va chạm giao thông rồi lừa lấy xe máy của người gặp nạn-1
Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên tục quanh co khai man lý lịch.

Đối tượng này đã giao chiếc xe máy của mình cho anh Thơm giữ làm tin và nói dối là đưa xe anh Thơm ra hãng tìm phụ tùng để thay thế, sau đó chiếm đoạt chiếc xe và bỏ trốn. Thời gian sau, đối tượng sử dụng chiếc xe của anh Thơm hành nghề xe ôm thì bị Công an bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội. Ban đầu, đối tượng khai tên Đào Thành Phương (SN 1957, trú tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng). Tuy nhiên công an xác minh thì thấy không đúng sự thật. Đối tượng lại khai tên Lê Đăng Phụng (SN 1957, trú tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá). Cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, vẫn không có ai tên Lê Đăng Phụng trú tại địa chỉ này.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tổ chức xác minh và thông báo đến các cơ quan chức năng, nếu biết rõ nhân thân lai lịch của đối tượng này thì sớm thông tin đến Công an TP Buôn Ma Thuột để phối hợp giải quyết.

Theo Tạp trí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/Ban-tin-113/va-cham-giao-thong-roi-lua-lay-xe-may-cua-nguoi-gap-nan-i725653/

va chạm giao thông

lừa đảo chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.