Về từ vùng dịch, đang trong thời gian cách ly vẫn "trốn" đến nhà bố vợ chơi

Mặc dù về từ vùng dịch, đang trong thời gian cách ly nhưng V.Q.B vẫn đi khỏi nhà, đến nhà bố vợ chơi.

Về từ vùng dịch, đang trong thời gian cách ly vẫn trốn đến nhà bố vợ chơi-1

Lực lượng y tế tiến hành phun tiêu trùng, khử độc tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Ngày 22/7, UBND huyện Lý Nhân (Hà Nam) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp gồm N.K.H (SN1996, trú tại thôn 3, Phú Đa, xã Công Lý); T.V.H (SN 1997, trú tại xã Chính Lý) và V.Q.B (SN 1981, trú tại thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân), vì có hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", với số tiền 22,5 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 16/7, anh N.K.H là chủ cửa hàng cắt tóc KH. đã có hoạt động cắt tóc cho anh T.V.H là người sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh vừa về đến địa phương tại thôn 3, Phú Đa.

Sau khi cắt tóc, anh H. không chấp hành thực hiện việc khai báo y tế, tự ý rời địa phương đến huyện Thường Tín, TP. Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Công an huyện Lý Nhân đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp trên về hành vi vi phạm "không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền", quy định tại khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Trước đó, vào ngày 9/7, anh V.Q.B (SN 1981), trú tại thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân đi từ TP. Hồ Chí Minh (vùng có dịch Covid-19) về đến địa phương đã được áp dụng biện pháp cách ly tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 9/7/2021 đến ngày 23/7/2021, nhưng trong quá trình cách ly tại nhà, anh B. đã tự ý đi ra khỏi nhà đến nhà bố vợ chơi.

Công an huyện Lý Nhân đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh B. về hành vi vi phạm "trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan tổ chức có thẩm quyền", quy định tại điểm b khoản 1, Điều 11 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Bộ y tế về phòng chống dịch, góp phần tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ve-tu-vung-dich-dang-trong-thoi-gian-cach-ly-van-tron-den-nha-bo-vo-choi-161212307113803213.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.