VFF và HLV Park Hang Seo chia tay sau 5 năm gắn bó

VFF thông báo chính thức chia tay HLV Park Hang Seo, sau khi hai bên có quãng thời gian kéo dài 5 năm rất đẹp.

"Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Park Hang Seo, đã đi đến thống nhất về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên vào ngày 31/01/2023.

Quyết định trên đồng nghĩa với việc giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam sẽ là AFF Cup 2022 vào tháng 12 tới", thông báo của VFF cho hay.

Theo thông tin từ trước đó, VFF và người đại diện HLV Park Hang Seo đàm phán hợp đồng trong tháng 10. Vì vậy, việc hai bên nói lời chia tay nhau là một quyết định rất bất ngờ.

Tuy nhiên, thời gian qua, HLV Park cũng nhiều lần cho biết ông để ngỏ khả năng thôi dẫn dắt tuyển Việt Nam, trong khi VFF cũng khẳng định không đàm phán gia hạn hợp đồng bằng mọi giá.

VFF và HLV Park Hang Seo chia tay sau 5 năm gắn bó-1
HLV Park Hang Seo chia tay bóng đá Việt Nam

Thực tế cho thấy HLV Park mang tới thành công vang dội với bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua, nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhận được rất nhiều, từ sự nổi tiếng, tiền bạc, chế độ đãi ngộ cao nhất từ trước tới nay.

Nhưng để ở lại Việt Nam thêm một vài năm tới, ông Park buộc phải thay đổi lối chơi và cách sử dụng con người, khi ĐTQG bị các đối thủ bắt bài.

Theo VFF, trong thời gian nắm giữ vị trí HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam từ tháng 10 năm 2017, ông Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường bóng đá châu Á.

HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á – Thường Châu 2018, hạng Tư tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (Asiad 18), hai lần liên tiếp giành HCV bóng đá nam (tại SEA Games 30 năm 2029 và SEA Games 31 năm 2021); Dẫn dắt ĐTQG Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào Tứ kết VCK giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019) và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng loại cuối FIFA World Cup Qatar 2022- khu vực châu Á.

Dưới sự lèo lái của HLV Park Hang Seo, Việt Nam duy trì vị thế là quốc gia đứng đầu khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

Trong lời chia sẻ sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của đội tuyển quốc gia và U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu.

 Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên LĐBĐVN cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

VFF và HLV Park Hang Seo chia tay sau 5 năm gắn bó-2
Tuyển Việt Nam thi đấu rất thành công dưới thời HLV Park Hang Seo

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã giành cho tôi.

Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”.

VFF trân trọng gửi lời cảm ơn đến HLV Park Hang Seo về những nỗ lực và đóng góp lớn lao của ông trong 5 năm vừa qua. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp và tận tụy trong công việc của cá nhân ông, kết hợp với tinh thần đoàn kết, chiến đấu hết mình của các thành viên ban huấn luyện và các VĐV...

AFF Cup 2022 sắp tới sẽ là giải đấu cuối cùng của ông với tuyển Việt Nam. Vì vậy, VFF tin rằng ông sẽ nỗ lực hết mình để đạt được thành tích tốt nhất trong giải đấu cuối trên cương vị HLV Trưởng ĐTQG Việt Nam, từ đó khép lại hành trình 5 năm đáng nhớ trong sự nghiệp huấn luyện của ông. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vff-va-hlv-park-hang-seo-chia-tay-sau-5-nam-gan-bo-2070825.html?fbclid=IwAR1NUtLwZj8_kTgRdhEiZqb6--U5Xq-Aoa1-VTSBnzKpCOzuTdPhJMiYkc4

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.