Vì sao Bệnh viện Bạch Mai phá nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, chặt cây xà cừ tuổi đời trăm năm?

Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã có lý giải xung quanh việc phá bỏ nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, chặt các cây xà cừ có tuổi đời lâu năm trong khuôn viên bệnh viện.

Cách đây hơn 11 năm (năm 2010), nhiều người bệnh phấn khởi khi Bộ trưởng Bộ Y tế lúc đó là ông Nguyễn Quốc Triệu cắt băng khánh thành nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Bạch Mai.

Khu nhà rộng 600m2, kết cấu bằng khung thép, quy mô 300 giường, nếu ghép phụ sẽ ở được khoảng 450 người. Mỗi tầng nhà lưu trú có khu vệ sinh và nhà tắm rộng rãi.

Bệnh viện Bạch Mai khi đó xác định khu lưu trú không phải dịch vụ kinh doanh mà là một hoạt động phi lợi nhuận. Các thủ tục để vào trọ tại khu lưu trú hết sức đơn giản, giá cũng từ 20.000 - 50.000 đồng/giường/ngày.

Tuy nhiên, gần 1 năm nay, khu nhà này đã bị phá bỏ hoàn toàn, hiện chỉ còn là bãi đất trống ở góc trong cùng bệnh viện.

Vì sao Bệnh viện Bạch Mai phá nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, chặt cây xà cừ tuổi đời trăm năm?-1

Nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo trước đây.

Vì sao Bệnh viện Bạch Mai phá nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, chặt cây xà cừ tuổi đời trăm năm?-2

Hiện nay, nhà lưu trú đã bị phá dỡ chỉ còn là khu đất trống.

Vì sao Bệnh viện Bạch Mai phá nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân, chặt cây xà cừ tuổi đời trăm năm?-3

Khu nhà lưu trú mới của Bệnh viện được bố trí gần khu nhà cũ đã bị phá dỡ. Ảnh: Hoàn Như.

Lý giải về việc phá dỡ khu nhà lưu trú quy mô 300 giường trị giá khoảng 4 tỷ đồng, TS.BS Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức - cán bộ Bệnh viện Bạch Mai cho rằng, nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo trước đây được một doanh nghiệp tài trợ.

Tuy nhiên, sau nhiều năm tháng đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp, gây ô nhiễm môi trường nên đã được bệnh viện phá bỏ để làm mục đích khác.

Theo ông Thành, hiện nay, Viện giám định y khoa vẫn bố trí nơi lưu trú cho người nhà người bệnh nhân ở gần khu nhà cũ có cơ sở vật chất tốt hơn, song, số giường ít hơn.

Một số nhân viên y tế phản ánh, trong khuôn viên Bệnh viện Bạch Mai trước đây luôn có cây xanh lâu năm phủ bóng mát nhưng vừa qua, quá trình cải tạo khuôn viên, bệnh viện đã chặt đi một số cây cây xà cừ, trong đó, có cây tuổi đời lên tới gần trăm tuổi.

Giải thích việc này, TS Đỗ Văn Thành cho hay, nếu ai đến Bệnh viện Bạch Mai trước đây và hiện nay, sẽ thấy khuôn viên của bệnh viện khác rất nhiều, thoáng, xanh, sạch, đẹp hơn.

Đối với việc chặt cây, theo TS Thành, ở đây phải đặt vấn đề an toàn cho bệnh nhân, người nhà, nhân viên y tế, bởi trước đây khuôn viên bệnh viện có nhiều xà cừ to nhưng có cây đã bị mục, có cây từng bị máy bay ném bom xuyên vào thân...

"Do liên quan đến an toàn của bệnh nhân, người nhà cũng như cán bộ bệnh viện, chúng tôi đã xin phép cơ quan chức năng để chặt hạ các cây bị mục, gây nguy hiểm.

Bệnh viện đã trồng lại nhiều cây mới, tới đây sẽ đẹp hơn nhiều", ông Thành nói.

Còn theo phản ánh của một số bệnh nhân, khu nhà căng tin của bệnh viện đã bị đóng cửa nhiều tháng nay khiến việc mua sắm hàng hóa thiết yếu, ăn uống của người bệnh, người nhà bệnh nhân gặp khó khăn, bất tiện. Buổi trưa, người nhà bệnh nhân phải đi bộ nửa cây số ra phía phố Phương Mai (cổng sau của BV Bạch Mai) để mua đồ ăn.

Về việc này, đại diện Bệnh viện Bạch Mai thông tin, căng tin của bệnh viện chuẩn bị tiến hành đấu thầu lựa chọn đơn vị cung ứng dịch vụ mới và có thể hoạt động trở lại vào giữa năm nay.

Với bệnh nhân nội trú, bệnh viện đang ký hợp đồng với một đơn vị cung cấp suất ăn phục vụ người bệnh có nhu cầu.

Dù căng tin đóng cửa nhưng điểm tích cực đáng ghi nhận là tại các khu vực khám bệnh, điều trị nội trú của Bệnh viện Bạch Mai đều được lắp đặt những máy lọc nước RO, có đủ vòi nước nóng, nước lạnh để phục vụ miễn phí người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vi-sao-benh-vien-bach-mai-pha-nha-luu-tru-cho-nguoi-nha-benh-nhan-chat-cay-xa-cu-tuoi-doi-tram-nam-161212104100836198.htm

bệnh viện Bạch Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.