Vì sao toà trả hồ sơ, điều tra bổ sung vụ án hoa hậu Phương Nga?

HĐXX đã chỉ ra 9 mâu thuẫn xung quanh lời khai và chứng cứ trong vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

HĐXX đã chỉ ra 9 mâu thuẫn xung quanh lời khai và chứng cứ trong vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng. Từ đó, toà trả hồ sơ, điều tra bổ sung làm rõ.


Mẹ con hoa hậu Phương Nga trào nước mắt ngay cổng trại tạm giam.
Chiều 29/6, sau khi được tại ngoại, bà Hồ Mai Phương, mẹ Phương Nga cùng luật sư đã di chuyển đến trại tạm giam để đón con gái và Thuỳ Dung. Họ không cầm được nước mắt hạnh phúc.


Chiều 29/6, Toà án nhân dân TP.HCM đã quyết định cho Phương Nga và Thuỳ Dung tại ngoại, đồng thời, trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung. Quyết định của toà nhận được nhiều tràng vỗ tay từ phía những người tham dự. Sau hơn 2 năm bị tạm giam, Phương Nga và Thuỳ Dung đã được về nhà.

9 mâu thuẫn trong vụ án Phương Nga

HĐXX đã chỉ ra 9 mâu thuẫn xoay quanh lời khai và chứng cứ của các bị cáo trước toà. Trong đó, lời khai của Phương Nga, Thuỳ Dung, Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương hoàn toàn ngược với lời khai của Cao Toàn Mỹ và Nguyễn Mai Phương.

Vi sao toa tra ho so, dieu tra bo sung vu an hoa hau Phuong Nga? hinh anh 1
Các bị cáo và nhân chứng đưa ra các lời khai trái ngược nhau. Đồ hoạ: Zing.

Do đó, Toà án nhân dân TP.HCM đã trả hồ sơ, điều tra bổ sung để làm rõ các nội dung:

Điều tra xác định thời điểm mua bán nhà giữa Phương Nga và bà Lương Thị Kim Phi. Kiểm tra máy tính thời điểm tạo lập tài liệu để chứng minh nguồn gốc tài liệu. Làm rõ việc Cao Toàn Mỹ nhận giấy tờ trên từ ai, chứng minh nguồn gốc những giấy tờ trên.

Làm rõ vai trò của Thuỳ Dung trong quá trình tạo lập giấy mua bán nhà, Thuỳ Dung có phải là tòng phạm hay không?

Nếu bản chất số tiền 16,5 tỷ do ông Cao Toàn Mỹ chuyển cho Nga và Dung vì tình cảm thì cần điều tra, làm rõ ai là người tạo ra tài liệu chứng cứ mua bán nhà, nhằm mục đích gì?

Điều tra lời khai của Phương Nga và Thuỳ Dung, các tài liệu liên quan đến việc ở chung khách sạn, bằng chứng luật sư cung cấp việc vi phạm hôn nhân một vợ một chồng của ông Cao Toàn Mỹ, để có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Làm rõ việc Phương Nga thuê xã hội đen người đe dọa ông Cao Toàn Mỹ và việc ông Mỹ đe doạ Phương Nga. Nếu đủ căn cứ thì xử lý theo quy định của pháp luật.

Yêu cầu truy xuất dữ liệu trong email chứng tỏ hợp đồng tình cảm Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Làm rõ địa chỉ email, thời điểm tạo lập, xác định tài liệu liên quan đến hợp đồng tình ái?

Vi sao toa tra ho so, dieu tra bo sung vu an hoa hau Phuong Nga? hinh anh 2
Lữ Minh Nghĩa trưng bằng chứng cho thấy có sự thông cung với sự giúp đỡ của cán bộ trại giam. Ảnh: Thanh Tùng.

Anh Lữ Minh Nghĩa, bà Hồ Mai Phương, Nguyễn Mai Phương và Thùy Dung khai có sự thông cung tại trại Chí Hoà. Lữ Minh Nghĩa thông qua cán bộ Nghĩa trại tạm giam để gửi thư qua lại với Thuỳ Dung. Lữ Minh Nghĩa đã cung cấp số điện thoại của bà Nguyễn Mai Phương và đối tượng tên Nghĩa. Mẹ Phương Nga cung cấp ghi âm xác định trao đổi với bà Mai Phương.

Thuỳ Dung khai viết thư có sự chứng kiến của 2 phạm nhân khác trong trại Chí Hoà. Cần xác định Thuỳ Dung có phải là người viết các lá thư trên hay không?

Làm rõ tính khách quan biên bản ghi lời khai ngày 29/9 và 9/9 của Cao Toàn Mỹ và Phương Nga vì 2 lời khai này giống nhau từng dấu, có hay không hành vi vi phạm hoạt động tư pháp?

Luật sư: Đủ chứng cứ chứng minh Phương Nga vô tội

Trả lời Zing.vn chiều 29/6, luật sư Nguyễn Văn Quynh, người bào chữa cho Phương Nga, khẳng định trong tay các luật sư vẫn còn nhiều chứng cứ chưa công bố. Trong các phiên xử tiếp theo, luật sư sẽ tiếp tục tung bằng chứng trong phần xét hỏi.

Vi sao toa tra ho so, dieu tra bo sung vu an hoa hau Phuong Nga? hinh anh 3
Phương Nga và Thuỳ Dung ôm nhau sau khi nghe tin được tại ngoại. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo luật sư Quynh, ông tiếp nhận vụ án trong 3 tháng, hồ sơ gần 2.000 bút lục. "Toàn bộ chứng cứ có trong hồ sơ vụ án. Với chứng cứ đó chúng tôi chứng minh được Phương Nga vô tội", luật sư Quynh nói. 

Về mối quan hệ Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ, luật sư Quynh cho hay hiện tại không cần chứng minh quan hệ về mặt tình cảm. "Chỉ cần chứng minh dòng tiền và các hướng đi của dòng tiền để làm rõ việc nguỵ tạo chứng cứ".

Trong đơn kiến nghị gửi Toà án nhân dân TP.HCM và HĐXX, các luật sư cũng đề xuất xem xét việc bảo vệ nhân chứng như ông Nguyễn Văn Yên, Lữ Minh Nghĩa và bà Hồ Mai Phương.

"Chúng tôi thấy được sự nguy hiểm đối với các nhân chứng. Có nhiều thông tin ông Cao Toàn Mỹ là đại gia nhiều tiền, ngay bị cáo Phương Nga khi ký giấy tờ bị xã hội đen ép và các hình thức đe doạ khác làm cho Nga không có khả năng chống đỡ. Từ đó, dẫn tới việc Phương Nga chọn cách im lặng", ông Quynh nói. 

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa cũng bày tỏ sự tin tưởng về việc Phương Nga và Thuỳ Dung được tuyên vô tội. "Tại ngoại là bước khởi đầu để đi đến những quyết định khác, trong đó, khả năng Phương Nga và Thuỳ Dung được tuyên vô tội rất cao. Ngay những diễn biến của phiên toà cũng cho thấy khả năng được tuyên vô tội rồi", Lữ Minh Nghĩa cho hay.

Theo VietNamNet

Hoa hậu lừa đảo

Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

xét xử hoa hậu phương nga

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.