Vì sao trọng tài rút thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia?

Ông Crishantha Dilan Perera tham khảo VAR (video hỗ trợ trọng tài) rất lâu trước khi đưa ra quyết định thổi phạt đền cho U23 Việt Nam và đuổi cầu thủ Malaysia.

"Trọng tài xác định cầu thủ số 12 của Malaysia chơi bóng bằng tay trong vòng cấm địa. Tay của cầu thủ này dang rộng, to bất thường chứ không phải chống đỡ cơ thể. Bóng chạm tay cậu ấy trong tình huống này là phạt đền", Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền bình luận với Zing.

Ông Hiền lý giải thêm về chiếc thẻ đỏ mà trọng tài người Sri Lanka rút ra cho Hakim Hairiey là đúng. "Số 12 đã không chơi bóng lại còn cản trở một cơ hội ghi bàn rõ rệt của cầu thủ U23 Việt Nam. Trọng tài tham khảo VAR lâu có thể là để quyết định xem nên rút thẻ vàng hay thẻ đỏ", ông Hiền nhận định.


Vì sao trọng tài rút thẻ đỏ với cầu thủ Malaysia?-1

Tình huống cầu thủ số 12 để bóng chạm tay dẫn đến quả phạt đền và chiếc thẻ đỏ. Ảnh: Nhân Văn.

Theo Trưởng ban Trọng tài VFF ở tình huống diễn ra vào phút 45+1, quyết định thổi phạt đền là không khó nhưng việc rút thẻ đỏ là điều cần cân nhắc kỹ lưỡng. Điều này có thể ảnh hưởng đến cục diện, kết quả trận đấu nếu xác định không chính xác động tác phạm lỗi.

Khi đó, tiền vệ Dụng Quang Nho ngoặt bóng trong vòng cấm địa, cầu thủ Malaysia xoạc bóng và để tay trượt theo người. Bóng chạm tay cầu thủ này và thay đổi độ nảy khiến cho động tác hãm bóng của Quang Nho vị ảnh hưởng. Sau đó, một cầu thủ Malaysia khác can thiệp nên Nho không thể dứt điểm.

Pha bóng vừa hết biên là trọng tài Dilan Perera lập tức đưa tay lên tai để nghe tư vấn từ tổ trọng tài VAR. Tổ trưởng VAR là ông Ali Sabah Al-Qaysi người Iraq. Trận đấu bị tạm dừng đến 5 phút để "vua áo đen" tham khảo quan điểm để đưa ra quyết định cuối cùng.

Sau hơn 5 phút tham khảo và trực tiếp theo dõi bằng màn hình, ông Perera cho U23 Việt Nam hưởng quả phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ cho cầu thủ Hairiey.

Đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh là người thực hiện quả phạt đền. Anh không thắng được thủ môn Firdaus Irman trong nhịp đầu tiên nhưng đá bồi thành công. U23 Việt Nam dẫn 2-0 sau hiệp 1. Bàn thắng mở tỷ số do công của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.

Cách HLV Gong khích lệ U23 Việt Nam trước trận hòa Hàn Quốc Huấn luyện viên Gong Oh-kyun đập tay khích lệ từng học trò trước trận hòa đương kim vô địch Hàn Quốc ở lượt trận thứ hai bảng C tại vòng chung kết U23 châu Á tối 5/6.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-trong-tai-rut-the-do-voi-cau-thu-malaysia-post1324718.html?fbclid=IwAR3WhYSfaf96d8G0DJ2xWrJxZ2kV_l8pXW-rPehfGLTrZtNqFNdnhSZ92GE

U23 Việt Nam


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.