Vì sao tuyển Việt Nam không được hưởng penalty dù cầu thủ Australia để bóng chạm tay?

Nguyễn Phong Hồng Duy sút bóng trúng cánh tay Rhyan Grant trong vòng cấm Australia, nhưng tuyển Việt Nam không được hưởng quả phạt đền.

Tình huống kiểm tra video, không cho Việt Nam hưởng penalty đầy tranh cãi

Phút 28 trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cú sút xa bằng mu chân phải của Hồng Duy đưa quả bóng đập trúng bắp tay phải (bộ phận gần khuỷu tay) của Grant.

Tình huống này diễn ra trong khu vực cấm địa của vị khách tới từ "xứ sở chuột túi". Tuy nhiên, sau một hồi kiểm tra kỹ băng hình quay chậm ở màn hình video, trọng tài chính Abdulrahman Al-Jassim quyết định không cho đội chủ nhà hưởng quả penalty.

Trong tình huống này, khá dễ dàng để nhận thấy quả bóng chạm tay hậu vệ phải mang áo số 4 bên phía Australia một cách rất rõ ràng và cánh tay của Grant cũng không khép sát thân người. Tuy nhiên, vì sao trọng tài Al-Jassim lại không cho tuyển Việt Nam hưởng quả đá 11m?

Vì sao tuyển Việt Nam không được hưởng penalty dù cầu thủ Australia để bóng chạm tay?-1


Khoản 1, điều 12 trong bộ luật mới nhất (vừa được sửa đổi) áp dụng cho mùa giải 2021/22 của Ủy ban Bóng đá Quốc tế quy định:

"Cầu thủ sẽ bị tính là phạm lỗi sau khi để bóng chạm tay khi: bàn tay hoặc cánh tay của cầu thủ đó khiến cơ thể anh ta trở nên to hơn một cách bất thường. Một cầu thủ được coi là đã làm cho cơ thể của anh ta to hơn một cách bất thường khi vị trí của bàn tay hoặc cánh tay của cầu thủ này không phải là hệ quả chính đáng của chuyển động cơ thể tự nhiên của anh ta trong tình huống cụ thể đó".

Trong tình huống này, ta thấy cầu thủ Australia đã di chuyển cánh tay ra xa khỏi cơ thể. Nhưng có lẽ trọng tài Al-Jassim nhận định cánh tay của Grant ở một vị trí... hoàn toàn bình thường và là hệ quả tự nhiên của chuyển động cơ thể ở thời điểm nó chạm vào quả bóng từ cú sút xa của Hồng Duy. Vì vậy, ông Al-Jassim quyết định không thổi phạt đền đối với Australia.

BLV Anh Quân, Quang Tùng nhận định Việt Nam xứng đáng hưởng penalty

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vi-sao-tuyen-viet-nam-khong-duoc-huong-penalty-4020217920341252.htm

World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.