Vietjet lên tiếng về tin đồn đưa 16 người Việt từ Vũ Hán về TP.HCM

Đại diện Vietjet Air cho biết 65 hành khách từ Hồ Bắc trên chuyến bay của hãng từ Trương Gia Giới về TP.HCM là người Việt Nam

Đại diện Vietjet Air cho biết 65 hành khách từ Hồ Bắc trên chuyến bay của hãng từ Trương Gia Giới về TP.HCM là người Việt Nam và đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Hôm nay, một số tài khoản chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội về việc chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air xuất phát từ Trương Gia Giới, Trung Quốc đi TP.HCM ngày 26/1 chở theo 65 hành khách từ Hồ Bắc, trong đó có 16 khách đến từ Vũ Hán.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air cho biết 65 hành khách trên đều là người Việt Nam và không có ai đi qua vùng dịch Vũ Hán của Trung Quốc. Các hành khách này đã được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên máy bay.

Đại diện Vietjet Air cho biết việc khai thác chuyến bay trên được thực hiện theo đúng quy định, quy trình hoạt động.

Vietjet lên tiếng về tin đồn đưa 16 người Việt từ Vũ Hán về TP.HCM-1

Dịch virus Vũ Hán gây xáo trộn lớn tại Trung Quốc. Ảnh: Getty.

Theo đó, hành khách và thành viên tổ bay sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc. Máy bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Trước đó từ ngày 23/1, thành phố Vũ Hán tại tỉnh Trung Quốc, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đã bị chính quyền sở tại phong tỏa. Các phương tiện giao thông ra vào Vũ Hán bị tạm dừng hoạt động.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại trừ 4 chuyến bay ngoại lệ đưa khách Vũ Hán đang ở Việt Nam về lại thành phố này. Những chuyến bay trên sẽ xịt khử trùng theo quy định và bay rỗng về lại Việt Nam.

Theo thống kê mới nhất của CNN, hơn 2.700 bệnh nhân tại Trung Quốc đã được xác nhận nhiễm virus corona và số ca tử vong là 80.

Cập nhật đến ngày 26/1, Việt Nam đã ghi nhận 59 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 22 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 35 trường hợp tiếp tục theo dõi, cách ly và 2 trường hợp người Trung Quốc dương tính với nCoV được cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy có tình trạng ổn định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vietjet-len-tieng-ve-tin-don-dua-16-nguoi-viet-tu-vu-han-ve-tphcm-post1040151.html?fbclid=IwAR0F1LobgoKRaO-v6vYBdtMVQzAtKe5rKGjj_Nkp8TL_UHj9KpG-5lXw_yY

Trung Quốc

virus

Vietjet Air


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.