Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ học sinh, phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao

“Sau sự việc, vợ chồng chủ tàu P. H. mất ăn mất ngủ, chúng tôi ai nấy cũng đều đến động viên hai vợ chồng cố gắng. Mấy ngày gần đây, chúng tôi thấy gia đình đóng cửa im lìm”, hàng xóm của vợ chồng chủ tàu kể lại.

Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ học sinh, phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao-1
Khu vực bãi bồi xảy ra sự việc

"Rất nhiều phụ huynh cùng học sinh bị sụt xuống"

Có mặt tại gần điểm chiếc tàu chở đoàn học sinh trong vụ học sinh, phụ huynh thiệt mạng trong chuyến đi trải nghiệm neo đậu, chúng tôi gặp bà L.T.V đang đi làm đồng. Qua hỏi han, bà V. cho hay, bà sinh sống ngay gần nhà của ông P., bà H. (là chủ tàu chở đoàn tham gia trải nghiệm tại vườn Quốc gia Xuân Thủy gặp sự cố trong ngày 20/5).

Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ học sinh, phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao-2
Đoàn phụ huynh, học sinh trong chuyến trải nghiệm bắt ngao vạc vào ngày 20/5. Ảnh được cắt từ video do phụ huynh học sinh quay trước khi xảy ra sự cố 15 phút (ảnh: cắt từ video chính quyền địa phương cung cấp)

Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ học sinh, phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao-3
Chiếc tàu chở đoàn học sinh trong vụ học sinh, phụ huynh thiệt mạng trong chuyến đi trải nghiệm theo lời kể của người dân

Theo bà V. hiện chiếc tàu của gia đình chủ tàu P., H. đang tạm dừng hoạt động, neo đậu bên cạnh Đồn Biên phòng Ba Lạt.

Bà V. nhớ lại sự việc:

"Hôm xảy ra là ngày thứ 7, chúng tôi khi biết câu chuyện ai nấy cũng đều giật mình. Một đoàn học sinh cùng phụ huynh đến đặt tàu du lịch để tham quan Vườn Quốc gia Xuân Thủy và trải nghiệm bắt ngao vạng tại khu vực bãi bồi sông Trà. Tuy nhiên do số lượng khách lớn, tàu được đặt trước đó không thể phục vụ được hết, nên có liên hệ tàu của gia đình P. H.".

Bà V. cho biết, bà được bà H. vợ ông P.- chủ tàu cũng là người có mặt trên chuyến tàu hôm đó kể lại, sau khi ăn uống và thăm quan xong, chiếc tàu chở đoàn có chạy đến phía bãi bồi gần rừng thông để đoàn du lịch trải nghiệm bắt ngao vạng, vui chơi. Mọi người trải nghiệm khoảng 30 phút thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

"Trong lúc đoàn vui chơi, các thuyền viên đang dọn dẹp trên tàu. Sau đó, họ nghe tiếng la hét thất thanh, khi ra ngoài thấy rất nhiều phụ huynh cùng học sinh bị sụt xuống, cùng lúc đó thủy triều dâng lên, nước chảy rất mạnh.

Thời điểm đoàn xuống bãi bắt ngao, nước còn cạn, tuy nhiên sau một lúc thì nước biển dâng lên, ngập bãi cát. Bình thường nước ở đó chỉ khoảng 50 cm, tuy nhiên, khi thủy triều lên, nước có thể dâng cao khoảng 3-4 mét. Thời gian nước dâng không nhanh, nhưng khi nước vào cát bị lún, người không quen rất khó di chuyển. Do là bãi cát non nên sự thay đổi dòng chảy đã khiến một số vị trí cát nơi các học sinh đang trải nghiệm bị sụt xuống cuốn đi. Những người trên tàu đã ném áo phao xuống để phụ huynh cứu các học sinh.

"Đáng tiếc, một phụ huynh (ông K.) sau khi cứu được các cháu nhỏ thì đuối sức, bị nước cuốn đi khiến ai cũng hoảng sợ. Mọi người lên đến tàu an toàn, sau đó điểm danh mới phát hiện ra thiếu 1 cháu bé. Vì học sinh này không có bố mẹ đi cùng, nên khi sự việc xảy ra ai cũng hoảng hốt, đến khi ổn định tâm lý mới phát hiện và xác định cháu cũng đã bị nước cuốn đi. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chủ tàu đã nhanh chóng liên hệ chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng hỗ trợ tìm kiếm", bà V. kể lại câu chuyện.

Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ học sinh, phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao-4
Khu vực bãi bồi xảy ra sự việc thương tâm.

Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ việc thương tâm

Bà H cũng cho biết: "Sau sự việc hai vợ chồng P. H. mất ăn mất ngủ, chúng tôi ai nấy cũng đều đến động viên hai vợ chồng cố gắng. Mấy ngày gần đây, chúng tôi thấy gia đình đóng cửa im lìm".

Trước đó, ngày 20/5, đoàn khách gồm phụ huynh và học sinh lớp 6 của một trường tư thục (địa chỉ ở Tây Mỗ, Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Hai nạn nhân thiệt mạng trong chuyến đi trải nghiệm được xác định là ông V.K và học sinh T.D.M.

Vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ sau vụ học sinh, phụ huynh tử vong khi trải nghiệm bắt ngao-5

Ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xã Giao Thiện (huyện Giao Thủy) cho biết, ngay khi nhận được tin báo chính quyền địa phương đã phối hợp với các lực lượng như Bộ đội Biên phòng, Ban quản lý Vườn Quốc gia Xuân Thủy…, đồng thời thông báo đến tất cả ngư dân có thuyền hoạt động tại khu vực để tìm kiếm nạn nhân.

Đến khoảng 3h ngày 21/5, các lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn và đến khảng 13h30 thì tìm thấy thi thể ông V.K. nổi lên ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2 km.

Ngay buổi chiều khi tai nạn xảy ra, UBND xã Giao Thiện đã cho tạm dừng mọi hoạt động tham quan tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

Đại diện chính quyền xã cũng cho biết thêm, phần lớn các đoàn khách đều tự liên hệ chủ tàu, thuyền cung cấp dịch vụ tham quan, trải nghiệm chứ không thông báo với Ban Quản lý Vườn.

Theo Phụ nữ Việt Nam 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vo-chong-chu-tau-mat-an-mat-ngu-sau-vu-hoc-sinh-phu-huynh-tu-vong-khi-trai-nghiem-bat-ngao-20230524155937794.htm?fbclid=IwAR23UpuMQp5fKq3hCeIVEpFktHJoOSgIJXZ8y2qmmXFUdZuWPdL6c_f9Sr8

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.