Vợ chồng hàng xóm cãi nhau, cư dân ở chung cư hứng rác, bỉm, nước bẩn đổ xuống đầu

Bất ngờ lãnh ngay túi rác, túi nôn, bỉm, thịt gà, thậm chí cả nước canh…từ trên trời rớt xuống ngay trúng đầu là tình cảnh không phải hiếm

Bất ngờ lãnh ngay túi rác, túi nôn, bỉm, thịt gà, thậm chí cả nước canh…từ trên trời rớt xuống ngay trúng đầu là tình cảnh không phải hiếm mà khi sống ở những chung cư có dân cư có văn hóa "lùn" phải gánh chịu.

LTS: Tại các thành phố lớn, rất nhiều người lựa chọn sinh sống ở chung cư bởi sự tiện lợi, thoáng đãng, thoải mái và số tiền bỏ ra cũng khá linh hoạt. Tuy nhiên, điều kiện sống đông đúc cũng làm nảy sinh nhiều vấn đề, trong đó ý thức kém của 1 bộ phận cư dân đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt chung và sự an toàn, văn minh của cộng đồng. Với loạt bài này, chúng tôi hy vọng mang đến cho bạn đọc một góc nhìn về cuộc sống chung cư cũng như cùng chung tay góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức người dân, giúp cuộc sống chung cư văn minh hơn.

Hốt hoảng khi “bỉm không cánh” bay vèo vèo

chung cư
Sân chơi bé nhưng cũng là nơi nhiều "vật thể lạ" đáp xuống.

Trong một Group kín của chung cư tọa lạc tại KĐT Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội), những tình huống có lẽ khiến nhiều người “cười ra nước mắt” bởi những hình ảnh khó tưởng về ý thức của cư dân. Đặc biệt phải kể đến chuyện tự dưng có nhiều “vật thể lạ” bay từ trên “trời” xuống như: rác, thịt, bỉm, nước canh…

Một thành viên trong Group, chị L.H từng than thở: “Hôm nay, tôi cùng anh Thắng bảo vệ đi tuần đến đằng sau tòa E thì bỗng thấy một túi rác (trong túi là gạo đang nấu dở). Lúc nhìn lên thì thấy một bịch nữa đang bay xuống, may em né được (trong túi là thịt gà). Rác được vứt xuống từ căn 02 tòa E”.

chung cư
Gạo nấu dở, thịt gà bay và đáp xuống dưới sảnh (ảnh chụp lại màn hình).

Một trường hợp khác, thành viên N.T đăng tải bức ảnh chụp hai cái bỉm trẻ em đã được dùng với nội dung: “Hôm nay lại thêm 2 cái, chả nhẽ anh em HH lại thua cái nhà ấy, không có cách khắc chế à”?

chung cư
Bỉm đáp xuống khiến nhiều người bức xúc.

chung cư
Vào thời điểm chúng tôi có mặt nước ở tầng trên vẫn chảy nhỏ giọt xuống dưới sân.

Đó là 2 câu chuyện cho thấy ý thức của một bộ phận nhỏ cư dân thiếu ý thức sinh sống tại chung cư khiến nhiều người bức xúc.

Có mặt tại khu tổ hợp chung cư này, chúng tôi còn được người dân nơi đây chia sẻ về nhiều câu chuyện "hứng rác" mà họ gặp. Chị  Thanh Hà – một cư dân tại chung cư này bức xúc: “Khổ lắm, nhiều người cũng là nạn nhân của trò này rồi, có lần bà hàng xóm đang cho cháu chơi dưới sảnh thì bất ngờ lãnh đủ hẳn một chậu nước bẩn kia. Mà chẳng biết đó là cái thứ nước gì nữa nhưng thấy có mùi khắm khắm. Tội nghiệp hai bà cháu, lãnh đủ thứ nước hôi mà không biết chủ nhân là ai. Tức không chịu nổi”.

Theo chị Thanh Hà, bản thân chị cũng từng là nạn nhân của những bịch rách gớm giếc từ trên trời rơi xuống do những cư dân có ý thức "lùn" nơi đây ném xuống. "Hôm đó, mình có cuộc họp đầu tuần, ăn mặc đẹp đẽ thơm tho dẫn xe ra đứng dưới nhà mặc cái váy chống nắng thì hơi ôi, nghe tiếng phóc, rồi thấy sau gáy ươn ướt, đưa tay sờ lấy thì thấy một chất dịch nhầy nhầy chảy từ trên gáy xuống loang lổ cái áo sơ mi trắng. Thì ra là một bịch chè bưởi ăn dở người ta vứt xuống. Tôi tức đến nổ đom đóm mắt mà không biết làm gì chẳng lẽ đứng đó mà chửi, mấy trăm hộ dân biết ai lại ai. Nhiều lần họp ban quản trị, đưa vấn đè này ra nói nhưng vẫn chỉ được ít bữa. Thật không biết làm sao"- chị Hà lắc đầu ngao ngán.

Rồi không chỉ có bỉm, có rác, thịt gà, nước bẩn mà còn trăm thứ nữa như nước canh, bát đũa, quần áo lót cũng “tung tăng” bay xuống sân từ những căn chung cư ở lầu cao. Dường như suy nghĩ "ai biết là ai" càng khiến những người vô ý thức mạnh tay vứt rác mà không cần suy nghĩ.

Một nhà cãi nhau, chục nhà mất ngủ

Tại một chung cư được xếp vào loại hiện đại ở quận Hà Đông, Hà Nội, dân cư nơi đây thường kể cho nhau nghe về câu chuyện hộ gia đình cứ vợ chồng cãi nhau là bao nhiêu vật thể lạ bay trên trời rơi xuống đầu của những ai xui xẻo đi ngang dưới nhà này.

Bà Q.H, 60 tuổi, một cư dân than thở: “Ở đây có trăm ngàn chuyện nực cười, nực cười ở chỗ là nhiều cặp vợ chồng còn rất trẻ, yêu thì rất yêu nhưng một khi cãi nhau thì như chó với mèo luôn. Thậm chí cô vợ còn lắm trò hơn cả ông chồng ấy, có lần cãi nhau, cô vợ lấy hết quần áo của chồng ném qua cửa sổ, lấy hết đồ ăn trong tủ lạnh ném khắp nhà hoặc ném xuống sân. Thậm chí nửa đêm còn gào thét khiến không ít người sợ hãi”.

chung cư
Những thứ như thế này bay xuống đất nói lên ý thức thấp kém của một bộ phận nhỏ cư dân.

“Dần rồi cũng quen, tổ trưởng cũng có lên nhắc nhở và yêu cầu giữ trật tự, cam kết không ném đồ qua cửa sổ nhưng rồi chỉ được 1 thời gian, cô ta không ném quần áo mà có lần ném cả bao cao su dùng rồi, ném cả bỉm của dùng rồi của con nhỏ xuống khiến nhiều người sợ hãi. Cứ khi nào tức giận là ném thôi, lạ thế!”, bà cho biết.

Còn chị N.N.L, một người dân ở đây cũng cho biết trong một đêm đông, mọi người đang say giấc ngủ thì chợt tỉnh giấc vì tiếng la hét thất thanh của một hộ gia đình ở lầu 4. Hóa ra ông chồng nhậu nhẹt rồi khi về nhà lại gặp bà vợ cũng chẳng vừa thế là lại cãi nhau, thậm chí đánh nhau rồi la hét om sòm. Không chỉ thế họ còn lôi hàng trăm thứ như giầy dép, quần áo, xô chậu vứt đầy hành lang. Dân cư tầng ấy tỉnh giấc, được một phen xôn xao, mất ngủ.

chung cư
Bảng tin chung cư phải viết rõ những quy định này, theo một số người cho biết dù đã có quy định nhưng nhiều gia đình vẫn lén lút nuôi động vật.

“Họ cãi nhau đã đành, ông chồng còn đập bát đĩa, ném mâm cơm tứ tung, làm ồn ào, ảnh hưởng đến cuộc sống chung của người dân xung quanh thì làm sao mà chịu được. Vợ chồng cãi nhau thì cũng nên tôn trọng hàng xóm chứ cứ như thế này thì ai mà chịu được”, chị L. nói.

chung cư
Trong khuôn viên chung cư nhưng rất nhiều đống rác như thế này "mọc lên".

Cô Thành – giúp việc cho một gia đình tại đây cho biết: “Dưới tòa nhà thì chỉ có chút ít không gian cho bọn trẻ chơi thế nhưng thi thoảng lại thấy nhiều vật dụng, rác rưởi, nước bẩn, nước bọt, tàn thuốc lá thậm chí cả đờm bay xuống thì sợ lắm. Thế nên khi cho trẻ con chơi tôi có dám đưa chúng xuống đây đâu, toàn chơi ở xa xa thôi”.

Vật lộn với nước, khổ sở với nạn nuôi nhốt chó, gà ở chung cư
Rác được một số người thiếu ý thức vứt thẳng xuống giếng trời.

 Theo Lê Bảo / Trí Thức Trẻ


dân chung cư

văn hóa lùn

vô ý thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.