Vợ chủ quán Karaoke bị cháy nói thảm họa là do 'xui rủi', tranh cãi khi tuyên bố: 'Tự tin với hệ thống PCCC'

Chia sẻ với phóng viên VnExpress, bà Hoa, vợ ông Lê Anh Xuân - chủ quán karaoke An Phú nói, ngay từ khi mở quán vợ chồng bà đã thiết lập hệ thống phòng cháy chữa cháy đúng quy định, thảm họa lần này là do "xui rủi".

Liên quan đến vụ hỏa hoạn làm 32 người tử vong tại quán Karaoke An Phú (Bình Dương). Đến ngày 11/09, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc xác định danh tính các nạn nhân. Cụ thể, trong tổng số 32 nạn nhân tử vong có 16 nam và 16 nữ. 17 người bị thương hiện đã xuất viện 15 trường hợp, 2 trường hợp nặng vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do chập điện trên tầng 2. Bên trong nội thất có nhiều vật dụng, đồ trang trí dễ bắt lửa nên đám cháy bùng phát rất nhanh, gây khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn.

Đáng chú ý, thời điểm phát hiện hỏa hoạn, nhân viên quán Karaoke An Phú đã lên phòng thông báo nhưng khách tiếp tục kéo nhân viên vào đóng cửa hát tiếp. Công an tỉnh Bình Dương cũng phủ nhận thông tin phòng hát có chốt cửa mà chỉ có chốt ở phòng vệ sinh.

Cơ quan điều tra cho biết thêm, quán Karaoke hoạt động từ năm 2016, có đăng ký đủ hồ sơ, các thủ tục pháp lý như: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận về an ninh trật tự; Giấy chứng nhận hoạt động karaoke Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022.

Trước đó, vào ngày 27/04, đoàn kiểm tra Công an TP Thuận An đã yêu cầu chủ cơ sở ngay lập tức liên hệ với đơn vị chuyên môn ngành điện kiểm tra, rà soát hiện trạng hệ thống điện, đánh giá tình trạng hệ thống điện đang sử dụng.Thế nhưng, trải qua nhiều tháng, chủ quán Karaoke An Phú vẫn chưa tiến hành kiểm tra, rà soát như yêu cầu của đơn vị PCCC.

Ngày 13/09, chia sẻ với truyền thông về vụ hỏa hoạn vừa qua. Bà Hoa, vợ ông Lê Anh Xuân – chủ quán karaoke An Phú cho biết cơ sở kinh doanh của mình làm theo kiểu bền vững. Thảm họa vừa qua để lại quá nhiều tổn thất nặng nề.

Trước những lời đồn thổi về “góc khuất” bên trong, bà Hoa bày tỏ tiêu chí làm ăn của mình là “sang, sạch, an toàn, ai cũng muốn đến”. Việc đấng mày râu muốn thể hiện có tiền, sang nên thuê một nhân viên đến rót bia là điều bình thường.

Vợ chủ quán Karaoke bị cháy nói thảm họa là do xui rủi, tranh cãi khi tuyên bố: Tự tin với hệ thống PCCC-1
Quán karaoke An Phú, nơi xảy ra hỏa hoạn khiến 32 người tử vong

Trước câu hỏi về hệ thống phòng cháy chữa cháy tại quán, vợ chủ cơ sở An Phú rất tự tin vì mỗi tầng đều có ống nước dài kéo vào tận phòng. Có 2 thang, 2 cửa thoát hiểm, rất thoáng. Chủ quán nói thêm, sự cố vừa qua là chuyện xui rủi, bất khả kháng.

Hôm đó tôi nghe ông anh gọi nói quán cháy rồi. Khi đó chỉ nghĩ là đám lửa nhỏ, xẹt lên thôi. Bên tôi làm PCCC đầy đủ mà, đâu có ngại gì. Quán làm từ 2015-2016 đến bây giờ, rất quy củ về PCCC. Khi đó, Hà Nội cũng có vụ cháy (cháy quán karaoke khiến 13 người chết), tôi mới sợ nên làm từ cầu thang đến PCCC. Tôi làm vì cái tâm, nhỡ có chuyện gì xảy ra cũng ảnh hưởng tới tôi nên làm gì cũng suy nghĩ hai bên cùng có lợi.

Mỗi tầng, tôi đều trang bị một ống nước dài, đường kính khoảng 4 cm, kéo được vô từng phòng để xịt vệ sinh hàng ngày vì khách uống bia, phòng rất hôi. Ống lắp sẵn với hệ thống nước nên nếu tầng nào cháy, chỉ cần vặn vòi, kéo ống nước vô xịt. Nhưng tối đó nhân viên không lên được để kéo dây nước ra. Khói cứ thế ập vô, chạy lên là đã tràn ngập, chắc do cháy đồ trang trí và vật liệu cách âm. Quán muốn cách âm, không lan tiếng ồn ra ngoài thì tường phải dày.

Vợ chủ quán Karaoke bị cháy nói thảm họa là do xui rủi, tranh cãi khi tuyên bố: Tự tin với hệ thống PCCC-2
Cảnh sát cứu hỏa tiếp cận bên hông quán karaoke An Phú, TP Thuận An, sáng 7/9.

Sau chia sẻ của bà Hoa, trên các diễn đàn xã hội đã phân luồng thành 2 quan điểm khác nhau. Một bên đồng cảm cho rằng đấy là sự cố ngoài ý muốn, tuy nhiên, bộ phận khác cũng bày tỏ nghi ngờ về chất lượng PCCC tại cơ sở này.

- “Họa vô đơn chí- Không ai nói trước được điều gì – Và không ai muốn như vậy. Chỉ chia buồn cùng gia đình và những người xấu số đã qua đời mau được siêu thoát”.

- “Bà ý nói cũng đúng, không đạt PCCC thì làm gì được cấp giấy phép kinh doanh”.

- “Làm nhưng ko có tác dụng, không có có bôi trơn thì còn lâu mới đạt chuẩn. Khi cháy mà hệ thống ko hoạt động tự tin gì”.

- “Thiệt hại về con người là nhiều nhất chị chủ ạ. Chị đừng hỏi thiệt hại ở đâu nhiều nhất?”.

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vo-chu-quan-karaoke-bi-chay-noi-tham-hoa-la-do-xui-rui-tranh-cai-khi-tuyen-bo-tu-tin-voi-he-thong-pccc-a359209.html

Cháy quán karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.