Vợ của nạn nhân tử vong ở thủy điện Rào Trăng bị kẻ gian lừa đảo 100 triệu đồng qua điện thoại: 'Em biết phải làm sao đây?'

Lợi dụng lúc tang gia bối rối và sự nhẹ dạ cả tin của người vợ, kẻ gian đã lấy mất 100 triệu đồng từ tài khoản mà nhiều Mạnh Thường Quân quyên góp giúp đỡ gia đình chị Thảo.

Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi) là vợ của Trần Văn Lộc (25 tuổi), một trong những nạn nhân tử nạn tại sự cố Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ngày đưa chồng từ Rào Trăng 3 trở về quê nhà tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông cũng là ngày kỷ niệm 3 năm ngày cưới của anh chị.

Vợ của nạn nhân tử vong ở thủy điện Rào Trăng bị kẻ gian lừa đảo 100 triệu đồng qua điện thoại: Em biết phải làm sao đây?-1
Chị Thảo và con nhỏ 3 tháng tuổi. Chồng qua đời, chị mất đi một bờ vai, gia đình mất đi một điểm tựa. Ảnh: Dân Trí.

Đồng cảm trước hoàn cảnh của chị Thảo, nhiều tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi nơi đã chung tay quyên góp và giúp đỡ gia đình chị 250 triệu đồng.

Tuy nhiên sáng 20/10, theo Dân Trí, một số điện thoại gọi cho chị Thảo, hỏi thăm rất nhiều chuyện. Khi kết thúc, chị phát hiện trong tài khoản bị trừ mất 100 triệu đồng.

Theo lời kể của chị Thảo, người gọi cho chị là nam giới, tự giới thiệu đến từ Đà Nẵng. Ngoài những lời động viên, người này còn xác nhận thông tin số tài khoản của chị Thảo, sau đó gửi tin nhắn kèm một đường link và đề nghị chị nhấp vào đường link đó.

'Họ bảo vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Anh ta nói chuyện rất chậm rãi, hướng dẫn em làm từng bước. Em cũng sử dụng một chiếc điện thoại khác để đăng nhập vào đường link này, làm đúng như lời anh ta.

Thế nhưng, đang trong lúc nói chuyện thì tài khoản của em hai lần bị trừ mất tổng cộng 100 triệu đồng. Khi kết thúc cuộc gọi em mới phát hiện ra. Đến lần thứ 3 người này gọi điện đến thì em không bắt máy nữa', chị Thảo nức nở kể lại.

'Mọi người thương hai đứa con em mới giúp đỡ bằng ấy tiền. Thế mà họ nỡ chiếm đoạt của con em. Em phải làm sao đây?', góa phụ nức nở, giọng run run.

Vợ của nạn nhân tử vong ở thủy điện Rào Trăng bị kẻ gian lừa đảo 100 triệu đồng qua điện thoại: Em biết phải làm sao đây?-2
Sau 2 cuộc điện thoại, tài khoản của chị Thảo bị trừ 100 triệu đồng.

Đây là thủ đoạn không mới của những kẻ lừa đảo qua điện thoại. Kẻ gian đã lợi dụng lúc tang gia bối rối và sự nhẹ dạ cả tin của nạn nhân để thực hiện hành vi của mình chỉ trong tích tắc.

Hiện tại, sự việc đã được trình báo cơ quan chức năng với hy vọng sẽ sớm lấy được tài sản đã mất của chị Thảo.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vo-cua-nan-nhan-tu-vong-o-thuy-dien-rao-trang-bi-ke-gian-lua-dao-100-trieu-dong-qua-dien-thoai-em-biet-phai-lam-sao-day-1970773.html

thủy điển Rào Trăng 3

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.