Vợ ông Dũng 'lò vôi' tố bị ông Võ Hoàng Yên lừa gạt hàng trăm tỷ: Cảm thấy bị tổn thương vì đặt niềm tin sai chỗ

'Thần y' Võ Hoàng Yên bị vợ ông Dũng "lò vôi" tố lừa gạt hàng trăm tỷ tiền từ thiện. Tuy nhiên, tại buổi đối chất, ông Yên đã phủ nhận và nói sẽ có chứng từ, giấy tờ làm rõ.

Vợ ông Dũng lò vôi tố bị ông Võ Hoàng Yên lừa gạt hàng trăm tỷ: Cảm thấy bị tổn thương vì đặt niềm tin sai chỗ-1

Bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Dũng "lò vôi".

Sáng 2/3/2021, tại Tổ đình Hưng Minh tự (quận 6, TP HCM), đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã làm việc với vợ chồng đại gia Huỳnh Uy Dũng (thường gọi là Dũng "lò vôi", Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) và ông Võ Hoàng Yên.

Trước đó, vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đã tố cáo ông Yên lợi dụng việc làm từ thiện để lừa đảo chiếm đoạt tiền do ông bà Dũng – Hằng quyên góp được.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Giàu - Phó Tổng thư ký Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam đã đọc đơn đề nghị của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "lò vôi") về việc bố trí nhân sự thay thế ông Yên và gia đình trong việc quản lý Hưng An Tự.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, năm 2020 bà đã quyên góp xây dựng Hưng An Tự ở huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Nhưng hiện nay, ông Yên và gia đình đang quản lý nơi đây.

Bà nói, là người phát tâm xây dựng Hưng An Tự, bà không đồng ý để ông Yên và gia đình quản lý, mà phải do chức sắc của Trung ương Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam quản lý.

Còn việc tiền từ thiện và các vấn đề liên quan, ông Yên có lừa đảo hay không, bà Hằng nêu, sẽ nhờ cơ quan công an làm rõ.

Vợ ông Dũng "lò vôi" nói thêm, cảm thấy "lòng tin của mình bị tổn thương nặng nề vì đặt niềm tin vào sai chỗ"

"Tôi giúp đỡ tất cả những gì có thể, sau khi tôi thấy không ổn và tôi đã cảnh cáo rất nhiều lần, đời tôi chỉ có giúp chứ không có ai được gạt tôi hết.

Thầy Yên nói thiếu nợ, mỗi tháng phải chi ra một tỷ - hai tỷ để đi trả nợ vì nuôi 17 vườn thuốc ở Tịnh Độ cư sĩ và đi giúp đời miễn phí, đánh vào tình thương, sự lương thiện của tôi. Tôi đã lo hết cho gia đình thầy Yên, cả học trò thầy Yên và luôn cả những gì thầy Yên nói thiếu nợ.

Tôi thực sự giúp thầy Yên nhưng khi phát hiện ra những người thầy Yên cho số tài khoản trả nợ toàn là gia đình, học trò của ông ấy. Tôi sẽ truy cứu chuyện này công an", bà Hằng nêu rõ.

Vợ ông Dũng lò vôi tố bị ông Võ Hoàng Yên lừa gạt hàng trăm tỷ: Cảm thấy bị tổn thương vì đặt niềm tin sai chỗ-2

Bà Nguyễn Phương Hằng.

Bà cũng nhấn mạnh, "lội ngược dòng, ngược gió và tất cả những gì thầy Yên nói đều xạo hết", từ trong Tịnh độ tới Bình Thuận, không đi cứu trợ mười mấy năm như từng nói, mang tiền về Cà Mau xây nhà tình thường mười mấy căn và điều quan trọng vừa xảy ra là tiền cứu trợ lũ lụt...

Báo Lao Động trích lời ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, cả đời ông kiếm được tiền đều cố gắng làm từ thiện và đã có nhiều quyên góp cho lương y Võ Hoàng Yên làm việc từ thiện.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, qua thời gian, ông phát hiện vị lương y có nhiều vấn đề không ổn xuất phát từ việc không có bằng cấp; trong vấn đề chữa bệnh cũng như việc thực hiện từ thiện cũng có nhiều khuất tất...

Ông Võ Hoàng Yên phủ nhận cáo buộc, nói không vay, hỏi của vợ chồng ông Dũng

Trong khi đó, tại buổi làm việc, lương y Võ Hoàng Yên khẳng định chưa bao giờ đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền hay vay tiền vợ chồng ông Dũng. Ông Yên cũng phủ nhận những cáo buộc mà bà Hằng đã tố cáo mình.

"Anh Dũng đã từng nói với tôi là những người máu thịt nên từ nay thầy khỏi phải lo tiền bạc, việc thầy lương y đi chữa bệnh đừng nhận tiền của bất cứ ai bồi dưỡng. Tất cả những gì anh chị chuyển cho tôi đó là tình thương, Bồ tát đưa anh chị tới với lòng Bồ tát.

Anh nói tôi là đứa em anh, nếu mà có gì sai, anh không kêu tôi lại để nói, nếu tôi chống báng, nếu tôi trốn chạy thì mới nói là dấu hiệu lừa đảo.

Vợ ông Dũng lò vôi tố bị ông Võ Hoàng Yên lừa gạt hàng trăm tỷ: Cảm thấy bị tổn thương vì đặt niềm tin sai chỗ-3

Ông Võ Hoàng Yên.

Nguồn cơn tôi không có vay, hỏi của anh chị gì hết, tôi có động cơ nào vay mượn, hỏi, lừa đảo đâu.

Nếu như thấy nó thâm, thủng qua lại quá thì kêu tôi tới đi để tôi giải trình cái nào khuyến, lõm, chi có đúng hay không rồi anh em mới nói", ông Yên nói.

Liên quan đến những sơ sót trong bản báo cáo thực hiện từ thiện, ông Yên cho hay, sẽ có những chứng từ, giấy tờ để làm rõ con số này.

Về việc bị bà Hằng "tố" chuyển tiền cho người thân, lương y Võ Hoàng Yên cho rằng đó là làm theo ý của bà Hằng. Bà Hằng kêu chuyển tiền cho ai, ông Yên chuyển như vậy và mọi chuyện đều có hoá đơn chứng từ.

Lương y Võ Hoàng Yên kể tiếp khi bước vào xây trung tâm chữa bệnh, học trò của ông có tâm sự rằng sức khỏe bị yếu đi mà lượng bệnh nhân đến chữa bệnh ngày càng tăng vì nghe danh tiếng của ông Dũng.

Xét thấy anh em làm không nổi, không đảm nhiệm được nên ông có một vài lần nói "xa xa gần gần" cho ông Dũng việc sẽ rút lui và gửi lại hết những gì ông Dũng tặng cho ông. Cho đến một ngày, ông thông báo chính thức việc này tại Hưng An Tự.

"Tôi có nhắn tin nhưng lâu quá, có quên có nhớ không biết từ lúc nào. Coi như xí xóa đi. Anh mua cho tôi một chiếc xe, tôi cũng trả luôn… Tôi đã chuyển vài chục tỷ lại cho chị Hằng, cũng đã ký trả lại một căn nhà.

Anh là ông chủ lớn, tôi giống như hạt cát trong sa mạc với anh chị thôi. Có đáng gì đâu. Một ông thầy thuốc quèn…" ông Võ Hoàng Yên trần tình trên Pháp luật và bạn đọc khi đang kể bị vợ chồng ông Dũng "lò vôi" phản bác nói sai sự thật.

Tại buổi làm việc, các bên liên quan đã thống nhất việc đưa sự việc đến cơ quan công an nhằm làm rõ các vấn đề về quản lý và sử dụng tiền từ thiện của ông Võ Hoàng Yên.

Vợ chồng ông Dũng "lò vôi" đối chất trực tiếp với Võ Hoàng Yên sau thông tin tố cáo lừa đảo. Thực hiện. Kingpro.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-ong-dung-lo-voi-to-bi-ong-vo-hoang-yen-lua-gat-hang-tram-ty-cam-thay-bi-ton-thuong-vi-dat-niem-tin-sai-cho-161210303065801354.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.