Vợ ông Dũng "lò vôi" - bà chủ khu du lịch Đại Nam 6.000 tỷ: "Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng"

Trước khi được biết đến với vai trò bà chủ Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng được biết đến là doanh nhân bất động sản. Và để có được vị trí ngày hôm nay, người phụ nữ này đã trải qua nhiều khó khăn mà không phải ai cũng làm được.

Trong những ngày vừa qua, dư luận xã hội không khỏi xôn xao trước thông tin vụ việc vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng "lò vôi"), Nguyễn Phương Hằng tố cáo lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ thiện, xây chùa.

Cùng với những lùm xùm liên quan đến việc lương y Võ Hoàng Yên lừa đảo tiền từ thiện hay thực hư về việc chữa bệnh "thần kỳ" của vị thần y này, dư luận xã hội cũng dành sự quan tâm "đặc biệt" dành cho bà Nguyễn Phương Hằng - người đã đứng ra tố lương y Võ Hoàng Yên.

Người phụ nữ chưa từng thất bại trên thương trường

Theo tìm hiểu, bà Nguyễn Phương Hằng (tên cũ là Nguyễn Thị Thanh Tuyền) là người rất nổi tiếng trong giới doanh nhân. Bà Hằng là Việt kiều Canada. Bà được nhiều người biết đến với biệt danh Hằng “Canada”.

Năm 16 tuổi, bà sang Canada định cư. Nhiều năm sau bà kết hôn với 1 người đàn ông Trung Quốc, có một con trai cùng người chồng này. Tuy nhiên, sau đó chồng bà qua đời và để lại khối tài sản "khổng lồ" 18 triệu đô la Mỹ.

Vợ ông Dũng lò vôi - bà chủ khu du lịch Đại Nam 6.000 tỷ: Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng-1

Bà Nguyễn Phương Hằng bước vào thương trường từ năm 25 tuổi cùng khối tài sản khổng lồ.

Sau khi chồng mất, bà thanh lý hết tài sản, đưa con về Việt Nam thành lập công ty, kinh doanh bất động sản, trồng cao su và mở siêu thị thời trang.

Theo lời bà Hằng, năm 25 tuổi bà bước vào thương trường. Bà Hằng cho biết mình là một nhà kinh doanh bất động sản và tự nhận "chưa từng thất bại lần nào".

"Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng"

Trước khi trở thành vợ ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng, bà Hằng đã từng kết với một người đàn ông Việt. Hai người đã đăng ký kết hôn vào tháng 10/2006 và có một con gái chung.

Đến ngày 10/1/2008, bà Hằng và chồng cũ thuận tình ly hôn, bà Hằng được trực tiếp nuôi con chung, về tài sản chung hai bên tự thỏa thuận.

Duyên phận đưa đẩy, bà Hằng đã gặp gỡ và nên duyên với ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi) vào tháng 6/2010. Lễ cưới chính thức được diễn ra tại Thành Đại Nam. Ngày diễn ra hôn lễ tại quảng trường Khu du lịch Đại Nam với lượng khách mời lên đến 4.000 người. Khoảng 2.000 nhân viên của Đại Nam đã mặc áo dài truyền thống đứng từ cổng Khu du lịch cho đến khán đài để đón khách.

Là 1 người phụ nữ xinh đẹp, thích hàng hiệu xe sang nhưng cũng chính những điều này khiến bà gặp không ít điều tiếng từ dư luận. Đáp trả lại những điều tiếng dư luận đó, bà thẳng thắn chia sẻ:

 "Tôi không phải là người phụ nữ thích xài tiền đàn ông. Những thứ tôi thích thì tôi phải ráng làm ra để hưởng thụ, không sống nhờ vào ai kể cả là chồng mình".


Vợ ông Dũng lò vôi - bà chủ khu du lịch Đại Nam 6.000 tỷ: Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng-2

Bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng.

Điều đó càng được chứng minh rõ hơn trong suốt hơn 10 năm hôn nhân với ông Huỳnh Uy Dũng. Ông chủ Đại Nam và vợ đã phải trải qua không ít điều tiếng dư luận cũng như những khó khăn trong kinh doanh.

Bà từng thẳng thắn chia sẻ về cuộc hôn nhân với ông chủ Đại Nam rằng:

"Tôi không lấy của anh Dũng một đồng hay hai đồng mà tôi lấy tất cả tiền của anh Dũng rồi gộp với tiền riêng của tôi để làm từ thiện, dâng hiến hết cho đời. Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng!",  báo Người Lao Động dẫn lời bà Hằng.
Vợ ông Dũng "lò vôi"

Được biết, để có được hạnh phúc như hiện tại, vợ chồng ông chủ Đại Nam đã phải vượt qua bao điều tiếng dư luận cũng như các vấn đề liên quan đến kinh tế.

Cụ thể, khoảng tháng 9/2007, khi ông Dũng bắt tay vào xây dựng khu du lịch Đại Nam cũng là thời điểm 2 người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Lúc này ông Dũng gặp áp lực lớn khi mong muốn biến Đại Nam trở thành khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á với diện tích 700ha trở thành tâm điểm của những cuộc tranh luận liên quan đến tâm linh. Thậm chí ông còn bị mang tiếng có “ước mơ ngu xuẩn” khi chi 5.000 tỷ đồng và huy động 2.000 nhân công xây dựng khu du lịch này.

Trước sự hoài nghi của dư luận, ông Dũng vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ xây dựng Đại Nam thanh khu du lịch đứng đầu Đông Nam Nam Á. Và sự thành công của "siêu dự án" Đại Nam có đóng góp không nhỏ của bà Hằng.

Vợ ông Dũng lò vôi - bà chủ khu du lịch Đại Nam 6.000 tỷ: Tôi là Nguyễn Phương Hằng, tôi đi hiên ngang bên đời anh Dũng-3

Gia đình nhỏ của vợ chồng ông chủ Đại Nam.

Theo chia sẻ của ông Dũng, chính nhờ có bà Nguyễn Phương Hằng trợ giúp trong việc kinh doanh mà đại gia Dũng đã tháo gỡ được 3 điều: "Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, khai trương Đại Nam.

Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự".

Tại buổi lễ công bố bà Nguyễn Phương Hằng là người tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Đại Nam, ông Dũng cũng không ngần ngại dành hết những điều tốt đẹp nhất để nói về người vợ của mình.

"Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri ân, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự...".

Trong khi đó ở thời điểm trước và sau khi ông Huỳnh Uy Dũng bỏ người vợ đầu để đến với bà Hằng, bà Hằng cũng trải qua nhiều “khủng hoảng tinh thần” trầm trọng. Bà cho biết có nhiều người thù ghét, giở trò hãm hại nhằm mục đích khiến bà bỏ cuộc.

Bằng năng lực kinh doanh "thiên phú" của mình trong nhiều lĩnh vực, bà Hằng không những lập ra đế chế kinh doanh của riêng mình mà còn "trợ lực" cho việc kinh doanh của chồng.

Tháng 5/2020, ông Dũng bất ngờ thông báo về việc ông sẽ rời khỏi thương trường, tập trung vào công việc thiện nguyện, đồng thời tuyên bố bà Hằng, vợ ông, sẽ tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty cổ phần Đại Nam.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-ong-dung-lo-voi-ba-chu-khu-du-lich-dai-nam-6000-ty-toi-la-nguyen-phuong-hang-toi-di-hien-ngang-ben-doi-anh-dung-162210503135938249.htm

Võ Hoàng Yên

Dũng lò vôi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.