Vợ sinh giữa đêm bão, chồng đặt tên con gái là Noru

Vợ chồng anh Tâm (ở Quảng Nam) đón con gái chào đời giữa đêm bão Noru đổ bộ. Người cha đặt tên con theo tên cơn bão.

"Không ngờ con gái tôi được sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt này", anh Nguyễn Văn Tâm (32 tuổi, ở Quảng Nam) nhớ lại lúc đưa vợ đi đẻ vào 1h30 ngày 28/9.

Người chồng cho biết theo lời của bác sĩ, phải hơn nửa tháng nữa chị Đào Thị Thanh Tâm (32 tuổi, vợ anh Tâm) mới đến thời gian sinh em bé.

Nghe tin bão Noru đến, cả gia đình anh Tâm đưa nhau đi tránh bão trong căn nhà ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam). Không có sẵn đồ đạc, cũng chưa chuẩn bị tiền bạc, cả gia đình không ngờ chị Tâm bị vỡ ối và có dấu hiệu sắp sinh ngay trong đêm.

Đưa vợ đi đẻ trong bão

Trao đổi với Zing, người chồng cho biết vừa chuyển qua ngày 28/9, khi bão Noru đổ bộ thì chị Tâm có dấu hiệu sắp sinh.

Vợ sinh giữa đêm bão, chồng đặt tên con gái là Noru-1
Anh Tâm chờ đợi vợ đẻ ở bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cả hai vợ chồng loay hoay trong căn nhà tránh bão, không biết nên cầu cứu ai để sớm đưa chị Tâm đi viện. Người vợ bèn đăng tải dòng cầu cứu lên mạng xã hội, hy vọng ai đó có phương tiện hay biết được cách nào giúp gia đình đi đến bệnh viện.

Sau khi đăng tải dòng trạng thái, hai vợ chồng nhận ra một người quen gần nhà có ôtô. Nhưng đêm mưa bão, vợ chồng anh Tâm phải chờ khoảng một giờ thì người họ hàng này mới sắp xếp đưa được chị Tâm đến bệnh viện gần nhất.

"Khi đó tôi lo lắng và sợ hãi lắm. Tôi nhìn ngoài trời mưa gió quá, lại đang bão, sợ rằng trên đường đến bệnh viện gặp điều gì bất trắc", anh Tâm nhớ lại.

Khoảng cách đến bệnh viện chỉ 4 km nhưng đó là quãng đường rất dài với anh Tâm. Vừa đi, anh vừa cầm tay động viên tinh thần vợ.

Đến khoảng 4h, bé gái cất tiếng khóc chào đời trong sự vui mừng của gia đình. Anh Tâm cho hay tình hình sức khỏe hiện tại của bé gái ổn định và đang nhận được sự chăm sóc tận tình của cả gia đình lẫn bác sĩ.

Con gái Noru

"Chào mừng con đến với thế giới của ba và mẹ. Ngày con cất tiếng khóc chào đời chắc ba mẹ và mọi người không thể nào quên được", anh Tâm vui mừng viết trên trang cá nhân lúc 6h, sau khi đón con gái chào đời.

Anh dường như không có thời gian nghỉ ngơi kể từ khi vợ có dấu hiệu chuyển dạ. Người đàn ông 32 tuổi tất bật đưa vợ đến bệnh viện, chờ vợ đẻ rồi làm các thủ tục thăm.


Vợ sinh giữa đêm bão, chồng đặt tên con gái là Noru-2
Vợ chồng anh Tâm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Người bố trẻ cũng gửi lời cảm ơn đến họ hàng và cộng đồng mạng đã quan tâm hành trình đưa vợ đi đẻ của mình.

Con gái sinh ra giữa bão Noru, nên anh đã quyết định đặt tên theo tên cơn bão để sau này cô bé biết được ngày sinh của mình mang ý nghĩa đặc biệt thế nào.

"Noru có thể là tên ở nhà của con hoặc cũng là tên trên giấy khai sinh. Nhưng chữ 'Bão' thì nhất định phải có trong tên con rồi. Dù sao việc đặt tên con là chuyện hệ trọng cả đời, tôi phải bàn tính với vợ thêm", người cha tâm sự về ý nghĩa tên của con.

Đến sáng 28/9, sức khỏe của cả bé Noru và mẹ ổn định. Anh Tâm cho hay vào sáng sớm, sau khi bão đi qua, anh đã trở về nhà lấy thêm đồ đạc đưa vào bệnh viện chăm sóc vợ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-sinh-giua-dem-bao-chong-dat-ten-con-gai-la-noru-post1359979.html

Bão số 4 Noru


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.