Vợ tài xế Container tông Innova lùi trên cao tốc: "Tôi chỉ mong kết cục tốt đẹp, một bản án nhẹ nhàng"

Người thân tài xế cho biết, đã hơn 3 năm kể từ khi xảy ra vụ tai nạn, gia đình đi kêu oan khắp nơi, giờ họ chỉ mong có kết cục tốt đẹp.

Người thân tài xế cho biết, đã hơn 3 năm kể từ khi xảy ra vụ tai nạn, gia đình đi kêu oan khắp nơi, giờ họ chỉ mong có kết cục tốt đẹp.

Sáng hôm nay (16/1) TAND thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên mở phiên tòa xét xử lại vụ án hình sự xe Container đâm Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên khiến 10 người thương vong.

Chia sẻ với PV, chị Vũ Thị Thúy (vợ tài xế Hoàng - người cầm lái chiếc xe Container) nói, rất mong muốn phiên tòa sẽ không bị hoãn như nhiều lần trước đó.

"Sự việc xảy ra đã hơn 3 năm, gia đình rất vất vả kêu oan, chạy vạy khắp nơi lo việc, nhờ sự giúp đỡ từ mọi người, cộng đồng. 

Đến nay tôi chỉ mong kết cục tốt đẹp, một bản án nhẹ nhàng, phù hợp để chồng tôi sớm được về với gia đình, với các con, sẽ có 7 người từ quê nhà Thái Bình cùng tôi lên Thái Nguyên theo dõi phiên tòa", chị Thúy nói.

Ngoài người thân, phiên xử dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều cánh tài xế trên toàn quốc.

Kể từ khi TAND Cấp cao tại Hà Nội kháng nghị, yêu cầu Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại, chị Thúy cho hay, tháng nào cũng lặn lội lên trại tạm giam thăm chồng. Có những hôm chị đưa theo cả hai cậu con trai nhỏ tuổi lên gặp cha, mỗi lần gặp mặt ấy, chị Thúy thấy tinh thần của chồng lạc quan, vui vẻ hơn trước.

Vợ tài xế Container tông Innova lùi trên cao tốc: Tôi chỉ mong kết cục tốt đẹp, một bản án nhẹ nhàng-1
Chị Vũ Thị Thúy (bên trái) cùng người thân đến theo dõi dựng lại hiện trường. Ảnh: Hoàng An.

Trong vụ án này, bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tài xế container) và bị cáo Ngô Văn Sơn (tài xế Innova) cùng bị cáo buộc đã phạm tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" tại Khoản 3, Điều 202, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Đây là vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận vì đã trải qua nhiều lần xét xử sơ thẩm, rồi phúc thẩm gây nhiều tranh cãi gay gắt.

Sau khoảng một năm điều tra lại vụ án, các cơ quan tiến hành tố tụng ở thị xã Phổ Yên cáo buộc, khoảng 15h30 ngày 19/11/2016, Ngô Văn Sơn điều khiển ô tô đi đến nút giao Yên Bình (xóm Sứ, xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên), khi vừa qua lối ra khỏi đường cao tốc thì một người trên xe bảo Sơn đi chậm lại để hỏi chính xác đường đi thành phố Sông Công.

Tài xế Sơn sau đó lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Bình. Cùng lúc này, Lê Ngọc Hoàng điều khiển xe ô tô đầu kéo BKS 89C-079.17, kéo theo rơ moóc đi với tốc độ khoảng 60-65 km/h.

Phát hiện phía trước cùng làn đường có xe ô tô Innova do Sơn điều khiển cách đầu xe container khoảng 70m có bật đèn màu đỏ, Hoàng không phanh xe giảm tốc độ mà định vượt lên nhưng không chuyển làn được vì phía sau đang có xe đi tới.

Khi cách xe của Sơn khoảng 10m, Hoàng đạp phanh xe và đánh lái về phía bên phải đường, nhưng do khoảng cách quá gần nên xảy ra tai nạn khiến 10 người thương vong.

Cơ quan điều tra cho rằng, Ngô Văn Sơn điều khiển xe ô tô trong hơi thở có nồng độ cồn, chở quá số người được phép chở, lùi trên đường cấm lùi đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Trong khi đó, Lê Ngọc Hoàng không giảm tốc độ khi gặp biển báo hiệu nguy hiểm (biển báo "đi chậm") và xe ô tô phía trước cùng làn đường có đèn cảnh báo.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm ngày 10/5/2018, TAND thị xã Phổ Yên tuyên bị cáo Sơn 10 năm tù, bị cáo Hoàng 8 năm tù.

Đến phiên phúc thẩm diễn ra đầu tháng 11/2018, TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định tuyên phạt 9 năm tù đối với Sơn, còn bị cáo Hoàng được giảm xuống còn 6 năm tù nhưng Lê Ngọc Hoàng vẫn kháng cáo, hàng trăm lái xe theo dõi phiên tòa cũng phản đối.

Sau khi gia đình bị cáo Hoàng kêu oan, cuối tháng 11 cùng năm, Ủy ban Thẩm phán của TAND Cấp cao đã chấp nhận kháng nghị, vụ án được Công an thị xã Phổ Yên điều tra lại từ đầu.

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/vo-tai-xe-container-tong-innova-lui-tren-cao-toc-toi-chi-mong-ket-cuc-tot-dep-mot-ban-an-nhe-nhang-8202016175020176.htm

đi lùi trên cao tốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.