Vụ 2 bé gái nghi bị cha dượng bạo hành ở Hà Nội: Ông ngoại rơi nước mắt khi nhắc tới con gái, mong 2 cháu được ông bà nội chăm sóc

Ông N.Q. (ông ngoại hai cháu bé) cho biết, bản thân rất muốn con gái giao hai đứa cháu cho ông bà nội chăm sóc để tránh sự tiếp xúc với cha dượng.

Liên quan đến vụ việc 2 cháu bé nghi bị cha dượng bạo hành ở Hà Nội, ngày 10/5, chúng tôi đã gặp ông N.Q. (ông ngoại 2 bé, ở quận Hai Bà Trưng) để tìm hiểu thông tin.

Cùng lúc này, ông bà nội của các cháu cũng đang có mặt tại đây để bàn bạc, mong muốn bên ngoại kết hợp giúp đỡ đưa 2 cháu gái thoát khỏi cảnh sống chung với bố dượng - điều mà cả 2 bên đều cho rằng sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của 2 cháu.

Ông ngoại rơi nước mắt khi nhắc tới con gái, mong 2 cháu được ở với ông bà nội

Chia sẻ với chúng tôi, ông Q. rất buồn, ông cho hay bản thân gia đình ông rất không muốn hai cháu ngoại ở chung với bố dượng.

"Dù tốt mấy thì các cháu cũng không phải do người đàn ông này sinh ra, là đàn ông thì chúng ta đều hiểu", ông Q. nói. Cứ mỗi lần con gái đưa hai cháu về nhà bố mẹ đẻ chơi, ông đều căn dặn các cháu phải ngoan.

"Có ông bà nội ở đây tôi nói để tất cả cùng hiểu, tôi cũng khuyên con gái rất nhiều rồi, ông bà nội rất có điều kiện, rất yêu thương quan tâm các cháu và cũng muốn chăm sóc, tại sao con lại không muốn. Nhưng, tôi chỉ biết khuyên bảo thôi, con nó đẻ thì nó mới có quyền quyết định. Cứ mỗi lần nhắc đến các cháu là tôi rớt nước mắt", ông Q. buồn bã.

Vụ 2 bé gái nghi bị cha dượng bạo hành ở Hà Nội: Ông ngoại rơi nước mắt khi nhắc tới con gái, mong 2 cháu được ông bà nội chăm sóc-1
Hai bên gia đình đều mong các bé sống tách rời khỏi cha dượng

Song ông Q. cũng chấn an thông gia rằng: "Ông bà an tâm, cháu ngoại tôi nhưng đó là dòng máu mang họ của ông, chắc chắn các cháu là cháu không bao giờ bỏ được, sau này các cháu lớn lên sẽ hiểu. Vợ chồng tôi vẫn luôn dạy bảo các cháu như thế", ông Q. rớm nước mắt, tỏ ra tiếc nuối vì đứa con rể ngoan hiền ra đi mãi mãi khi tuổi còn quá trẻ.

Người mẹ nói gì?

Về đơn kêu cứu của vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vì lo lắng cho tình hình sức khỏe của 2 đứa cháu nội, ông Sáng và bà Hồng không muốn các cháu ở cùng cha dượng, mà muốn được chăm sóc, hoặc các cháu về nhà ông ông bà ngoại.

Sau khi báo chí đăng tải, chị N.A. (mẹ của hai bé) đã gửi thư đến tòa soạn, nội dung người mẹ trẻ phủ nhận hoàn toàn những ý kiến của bố mẹ chồng.

Theo đó, chị N.A. có thừa nhận việc con gái bị cha dượng bạo hành, hành vi này đã bị pháp luật vào cuộc và bị xử lý.

Tuy nhiên, về việc ký "Giấy tự nguyện giao con cho ông bà chăm sóc thay thế", chị N.A. nói đây là việc làm miễn cưỡng.

Bởi thời điểm đó, chồng chị (cha dượng) bị điều tra về hành vi bạo hành 2 cháu bé, nếu không làm việc trên thì ông Sáng và bà Hồng sẽ không đồng ý miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho người đàn ông này.

Vụ 2 bé gái nghi bị cha dượng bạo hành ở Hà Nội: Ông ngoại rơi nước mắt khi nhắc tới con gái, mong 2 cháu được ông bà nội chăm sóc-2
Người mẹ thừa nhận cha dượng từng bạo hành con riêng, hành vi đã bị xử lý

Ngoài ra, chị N.A. cũng phản đối việc ông bà nội không cho hai con được gặp mẹ, mỗi lần chị đến thăm đều bị ngăn cản.

Còn về việc phải cho 2 cháu nghỉ học, chị N.A. cho hay, do các cháu rất ảnh hưởng tâm lý sợ ông bà bắt đi.

Theo chị N.A. hiện tại dù nhà trường đã học tập trung, nhưng các bé được cô giáo tạo điều kiện cho học online, bài vở vẫn trao đổi với mẹ để tiện theo dõi. Người mẹ này cũng phủ nhận việc ngăn cản không cho ông bà nội đón các cháu, mà đó là các cháu không muốn.

Chị N.A. cho biết thêm, hiện tại chị đang làm việc với cơ quan chức năng làm thủ tục hủy bỏ "Giấy tự nguyện giao con cho ông bà chăm sóc thay thế", để được quyền nuôi dưỡng 2 đứa con.

Gạt đi nỗi đau mất con, ông bà nội đã làm tất cả mọi thứ có thể để các cháu có được điều kiện tốt nhất
Phản hồi về ý kiến của con dâu trên, bà Hồng cho hay, hoàn toàn không có chuyện ngăn cản chị N.A. sang gặp con.

Theo bà Hồng, con trai bà (chồng chị N.A.) 6 lần mổ vì trọng bệnh nhưng không qua khỏi. Khi chưa giỗ 100 ngày chồng thì chị N.A. đã xin bố mẹ chồng đưa 2 con nhỏ về sống bên ngoại để bớt đi nỗi buồn tang tóc.

Tuy nhiên, chưa đầy năm giỗ chồng, chị N.A. công khai mối quan hệ với người đàn ông khác và xin phép ông bà Hồng để đi đến kết hôn.

"Tôi khuyên con dâu, chưa đủ giỗ đầu năm thì con cố gắng chờ đợi qua ngày để hàng xóm đỡ đánh giá. Nhưng chị N.A. cứ nằng nặc nói bố mẹ đi xin giấy chứng tử của con trai tôi, tôi đành phải đi làm. Sau đó hai đứa về sống chung ở căn hộ chung cư, vợ chồng tôi nghĩ, thôi thì đằng nào con cũng sẽ đi lấy chồng nên không nói gì thêm.

Vì muốn các cháu được tốt nên vợ chồng tôi phải "nịnh" cha dượng của các cháu thôi, vợ chồng tôi sang thăm căn hộ chúng nó thuê, nhà trống tênh. Cũng muốn các cháu đầy đủ, tôi sắm điều hòa cho các phòng. Những thứ đồ dùng cần thiết đều sắm đủ.

Rồi vợ chồng nó kêu cái điều hòa mới mua tốn điện, tôi gọi luôn thợ đến thay cái tốt hơn, ti vi cũng sắm, lần sau đến thấy con mang về phòng ở nhà ngoại, tôi lại cho mua cái khác. Ngoài ra, mỗi tháng chu cấp cho vợ chồng nó 10 triệu đồng, để nuôi hai con", bà Hồng chia sẻ. mặc dù thời điểm đó vợ chồng bà không quá dư dả, vẫn vay đi mượn để lo cho con dâu và các cháu.

Tuy nhiên, trong một lần đến thăm và đón các cháu về, vợ chồng bà Hồng phát hiện các bé có vết thương, khi hỏi thì một trong hai bé cho biết bị cha dượng đánh. Ngay sau đó gia đình tổ chức cuộc họp giữa các bên và trình báo đến các cơ quan chức năng.

Vụ 2 bé gái nghi bị cha dượng bạo hành ở Hà Nội: Ông ngoại rơi nước mắt khi nhắc tới con gái, mong 2 cháu được ông bà nội chăm sóc-3
Hình ảnh do gia đình bà Hồng cung cấp

Trước đó, ông Sáng và bà Hồng đã có đơn kêu cứu, nội dung cho biết, trong đợt Covid-19 cách đây vài tháng khi đang ở với ông bà thì mẹ đón về ở với dượng.

Năm 2011, anh Đ.M.N. (con trai vợ chồng bà Hồng) kết hôn với chị N.A. sau đó sinh được 2 người con là cháu H.A. (SN 2012) và cháu T.N. (SN 2014).

Năm 2018, anh N. qua đời do mang bệnh nặng.

Sau khi con trai ông bà mất được gần một năm thì chị N.A. công khai mối quan hệ với anh T. (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và chung sống rồi kết hôn khi chưa giỗ đầy năm chồng.

Cũng vào thời gian này, chị N.A. đưa theo 2 đứa con nhỏ về ở cùng anh T. Cả 2 đứa trẻ còn quá nhỏ dại vào thời điểm này.

Ngày 28/12/2020, vợ chồng bà Hồng đến thăm 2 cháu thì lại phát hiện trên mạn sườn của cháu H.A. có nhiều vết thâm do bị đánh. Khi vợ chồng bà Hồng hỏi thì cháu nói do lúc ăn cơm cháu không cầm bát lên ăn mà để bát trên bàn và dùng thìa xúc ăn nên đã bị anh T. đánh.

Tiếp theo ngày 9/4/2021, vợ chồng bà Hồng đón các cháu về nhà mình chơi thì cháu T.N. kể đêm 8/4, cháu bị người tình của mẹ bóp cổ, tát vào má, đập đầu xuống sàn nhà và nhốt vào phòng tối làm cháu bị thương và hoảng sợ. Lúc đó, mẹ cháu cũng có mặt nhưng không ngăn cản được.

Sau cuộc họp gia đình, vợ chồng bà Hồng đưa cháu T.N. lên trình báo toàn bộ sự việc với Công an phường Minh Khai. Đồng thời đưa cháu N. vào Bệnh viện Thanh Nhàn để khám. Kết quả thăm khám, cháu T.N. được chẩn đoán "theo dõi chấn thương sọ não". 

Để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho 2 con, chị N.A. đã tự nguyện bàn giao 2 con cho ông bà nội là ông Sáng - bà Hồng nuôi dưỡng.

Biên bản giao nhận việc chăm sóc thay thế 2 cháu H.A. và T.N. đã được lập tại UBND xã Hữu Hòa. Thời gian chăm sóc thay thế từ ngày 15/6/2021 cho đến khi 2 cháu trưởng thành.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-2-be-gai-nghi-bi-cha-duong-bao-hanh-o-ha-noi-ong-ngoai-roi-nuoc-mat-khi-nhac-toi-con-gai-mong-2-chau-duoc-ong-ba-noi-cham-soc-22202211522233970.htm

bạo hành trẻ em


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.