Vụ 2 cha con chết cháy ở TP.HCM: Người vợ đòi tự tử theo

Thấy con gái 9 tuổi chết trong vụ cháy, người mẹ đòi tự tử theo con nhưng được hàng xóm ngăn cản.

Nhân chứng kể phút phá cửa nhà trọ cứu người trong vụ cháy ở TP.HCM. "Khi hỏa hoạn xảy ra chúng tôi hô hoán nhau chữa cháy. Cửa căn trọ bị khóa từ trong phải lấy xà beng để phá, đi vào tôi cứu được một người bị thương ra khỏi", nhân chứng kể lại.

Ngày 18/6, Công an quận Tân Phú, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ cháy nhà làm 2 nạn nhân thiệt mạng trên đường Kênh 19/5.

Hai người tử vong được xác định gồm ông Q.Q.H. (45 tuổi, quê Trà Vinh) cùng con gái là Q.T. V. (9 tuổi). Vợ ông H. là N.T. L. (44 tuổi) bị bỏng nặng, đang cấp cứu tại bệnh viện.


Cửa khóa trái khi hỏa hoạn xảy ra

Lúc 1h sáng cùng ngày, đám cháy xảy ra tại căn nhà trọ ở hẻm số 9 trên đường Kênh 19/5, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn trọ có diện tích 16 m2 có một gác lửng khoảng 8 m2.

Trực tiếp tham gia chữa cháy, anh Huy (ở gần hiện trường) cho biết anh tiếng người dân địa phương hô hoán khi đám cháy xảy ra. Chạy đến nơi, anh thấy căn nhà trọ ông H. đang bùng cháy dữ dội.

“Do căn nhà bị khóa trong nên tôi cùng nhiều người dùng xà beng đập. Khi cửa bung ra, tôi thấy người vợ đang lăn từ trên cầu thang xuống và bị bỏng”, anh Huy kể.


Vụ 2 cha con chết cháy ở TP.HCM: Người vợ đòi tự tử theo-1

Bên trong căn trọ cháy khiến 2 người chết. Ảnh: Quang Anh.

Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng 26 cán bộ tới hiện trường để dập lửa. Sau ít phút chữa cháy, ngọn lửa được dập tắt.

Khi công an tiến vào bên trong căn trọ thì phát hiện ông H. cùng con gái 9 tuổi đã chết trên gác lửng. Theo các nhân chứng, khi hỏa hoạn xảy ra, hàng xóm không nghe tiếng nạn nhân kêu cứu.

“Nếu nghe tiếng la thì đã cứu sớm được rồi. Bên trong căn nhà im lìm, mọi người cứ tưởng chỉ có bà L. ở trong, không nghĩ 2 cha con ông H. đã chết trên gác”, một hàng xóm chia sẻ.

Do người trong căn nhà gây ra?

Gia đình ông H. chuyển về khu này sinh sống được hơn 2 năm. Họ mở quán phở nhỏ cách nhà trọ khoảng 500 m. Người ở con hẻm này đánh giá ông H. hiền lành, ít nói, còn bé gái rất ngoan.

“Bà L. khi được cứu vẫn còn tỉnh táo nhưng bị bỏng nặng. Thấy con gái chết, bà ấy cũng đòi tự tử theo con nhưng được mọi người can ngăn, đưa lên xe cấp cứu chở đến bệnh viện”, một hàng xóm tên N. cho biết.

Vụ 2 cha con chết cháy ở TP.HCM: Người vợ đòi tự tử theo-2

Bức ảnh 2 vợ chồng cháy xém sau hỏa hoạn. Ảnh: Quang Anh.

Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn làm 2 người chết, UBND quận Tân Phú đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng và chỉ đạo các ngành chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy. Bước đầu, cảnh sát nghi vấn vụ hỏa hoạn có thể do một người trong căn nhà gây ra.

Trưa 18/6, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang tích cực điều trị cho bệnh nhân được cứu khởi vụ cháy tại đường Kênh 19/5. Tuy nhiên, các bác sĩ cho hay bà L. nhập viện trong tình trạng bỏng 97% độ 3 toàn thân.

Bệnh nhân đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, tiên lượng xấu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-2-cha-con-chet-chay-o-tphcm-nguoi-vo-doi-tu-tu-theo-post1097124.html?fbclid=IwAR0LZTjTD1qWR7yXiB84G4x_AsakE2snCB9LexxVTZ1LsoPj5OJb3M4jchU

tử vong

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.