Vụ 3 anh em ruột tử vong dưới hố biogas: Nỗi đau tột cùng của người ở lại

Con mất cha, vợ mất chồng, mẹ mất con là những nỗi đau mà gia đình bà Tăng Thị Mơ (SN 1960) đang phải trải qua khi mà 3 người con trai của bà cùng lúc ra đi

Con mất cha, vợ mất chồng, mẹ mất con là những nỗi đau mà gia đình bà Tăng Thị Mơ (SN 1960) đang phải trải qua khi mà 3 người con trai của bà cùng lúc ra đi, không kịp để lại một lời trăng trối.

Sét đánh ngang tai

Đến nay đã là ngày thứ ba mà ba người con của bà Tăng Thị Mơ gồm Tăng Văn Đượm (SN 1983), Tăng Văn Đươm (SN 1985) và Tăng Văn Đới (SN 1989), trú tại thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc vĩnh viễn rời khỏi trần thế, sau khi bị ngạt khí dẫn đến tử vong ngay dưới hố biogas của gia đình.

Sự ra đi của ba anh em Đượm, Đươm và Đới khiến cho gia đình, người thân và hàng xóm láng giềng vô cùng thương tiếc. Chồng bà Mơ mất từ năm 2004, do mắc bệnh ung thư. Trong suốt 13 năm qua, ai cũng nghĩ rằng bà vẫn còn 3 người con trai để an ủi lúc về già. Nhưng giờ đây, người đầu bạc tiễn người đầu xanh, ba người con trai của bà lại ra đi cùng lúc, không kịp để lại lời trăng trối nào.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 1

Người dân địa phương tự lập nơi quyên góp để hỗ trợ gia đình bà Mơ. Ảnh M.T

Bà Tăng Thị Mơ khi chứng kiến cảnh tượng ba người con trai của mình nằm cứng đờ, gọi hỏi không thể thưa khiến bà ngất đi nhiều lần. “Suốt từ hôm đó tới giờ, bà không ăn, không uống. Hôm qua bác sĩ phải túc trực và tiêm thuốc cho bà. Sự mất mát quá lớn khiến bà Mơ cạn cả nước mắt, không thể nói thành lời” – một người thân của bà Mơ cho biết.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 2

Hầm biogas nơi ba anh em gặp nạn. Ảnh M.T

Nhìn di ảnh của 3 anh em được đặt cạnh nhau trong ngôi nhà chưa hoàn thiện khiến ai cũng không cầm lòng được. Vì gia cảnh nhà bà Mơ éo le, nên phần hậu sự đều được gia đình nội ngoại hai bên đóng góp, người dân địa phương cũng thương xót trước trường hợp nên cũng đã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, mong muốn được sự giúp đỡ của mọi người phần nào đó giúp mẹ con bà Mơ vượt qua nỗi đau này.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 3

Bà Tăng Thị Mơ quá đau buồn nên không ăn không uống suốt 3 ngày nay. Ảnh M.T

Theo anh Tăng Văn Sỉnh (anh họ), vào khoảng 21h30, tối ngày 10/5, khi anh vừa lên dường đi ngủ thì nghe tiếng bà Mơ đập cửa kêu cứu. Tức tốc chạy qua thì nhìn thấy ba người em đã ngất lịm đi. Khi kéo lên được từ hố biogas thì ba người đều đã ngừng thở.

Sau nghe kể lại thì mới biết, do thời gian gần đây hầm biogas của gia đình bà Mơ thường xuyên bị tắc, ban ngày cả 3 người con đều đi làm đến tối mới về. Đến khoảng 21 giờ tối thì ba anh em tranh thủ vào sửa, không may gặp nạn.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 4

Ba đứa trẻ ngơ ngác, luôn đòi bố, nhưng chúng không biết rằng  bố của chúng đã ra đi mãi mãi. Ảnh M.T

“Nghe mẹ chồng gọi, em tức tốc chạy về, nhìn anh nằm cứng đờ trước đường mà bàng hoàng, suy sụp không nghĩ được gì nữa. Em cùng mọi người đưa anh đi cấp cứu, nhưng tiếc là anh không qua khỏi. Anh bất tỉnh đến lúc mất nên cũng không nói được câu gì với em. Giờ đây, em vẫn chưa có thể tin rằng anh đã đi, đã bỏ em đi như vậy anh chị ạ” – chị Lê Thị Kim Ngân (vợ anh Đươm) chia sẻ.

Gánh nặng đè lên vai những người phụ nữ

Gia đình bà Mơ không khá giả gì, ngôi nhà khang trang nhất hiện tại là của anh Đươm, mới bắt đầu xây dựng vào tháng 2/2017. Tuy nhiên, để xây được ngôi nhà hiện tại anh đã cầm cố sổ đỏ, vay mượn khắp nơi, hiện số nợ đã lên khoảng 600 triệu đồng, chưa kể tiền làm cửa, sơn nhà và một số hạng mục khác để hoàn thiện ngôi nhà.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 5

Chị Lê Thị Kim Ngân (vợ anh Đươm) trao đổi với PV. Ảnh M.T

Anh Đươm và chị Ngân (vợ anh Đươm) cùng động viên nhau sẽ cố gắng làm lụng rồi trả nợ dần dần. Nhưng ngôi nhà chưa hoàn thiện anh đã ra đi, số nợ xây nhà, những mục chưa hoàn thiện… giờ đây những gánh nặng đó chị Ngân vợ anh sẽ phải cáng đáng.

Chưa kể, trong 3 anh em thì anh Đượm (anh trai cả) có vợ và 1 con gái 3 tuổi là cháu Tăng Thị Phương Anh, nhưng vợ chồng anh đã li hôn trước đó; anh Đới (em út) có 2 con gái là cháu Tăng Thị Hương (5 tuổi) và cháu Tăng Thị Quỳnh (3 tuổi), nhưng vợ anh đã bỏ 2 con lại từ khi cháu Quỳnh mới được 8 tháng tuổi. Giờ đây, ba đứa trẻ ấy đã không còn bố, không có mẹ quan tâm, chỗ dựa lớn nhất của các cháu bây giờ là bà Mơ (bà nội) và chị Ngân.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 6

Căn nhà vẫn chưa hoàn thiện nhiều hạng mục giờ đây là nơi thờ cúng 3 anh em. Ảnh M.T

“Giờ đã như vậy, thôi thì em và mẹ cùng nương tựa vào nhau, cố gắng nuôi dưỡng các cháu bé nên người” – chị Lê Thị Kim Ngân (SN 1985), vợ anh Đươm chia sẻ.

Tuy vậy, nhưng chị Ngân cũng bày tỏ sự lo lắng khi mà không biết được tương lai học hành của các cháu sẽ ra sao khi mà chị chỉ có mỗi nguồn thu từ việc bán hàng nước ở thành phố Hải Dương (cách nhà 10km) và nuôi vài con lợn. Mẹ chồng chị cũng chỉ còn 2 sào ruộng, hai mẹ con nếu cố gắng cày cấy may ra cũng chỉ đủ gạo ăn.

Nhưng điều lo lắng nhất của chị hiện giờ vẫn là số tiền nợ do xây nhà quá lớn, không biết làm đến cuối đời có đủ trả hay không chứ chưa nói đến việc có tiền để hoàn thành những hạng mục còn lại để có ngôi nhà tươm tất.

vu 3 anh em ruot tu vong duoi ho biogas: noi dau tot cung cua nguoi o lai - 7

Ngôi nhà của anh Đươm vẫn chưa lắp cửa. Ảnh M.T

Ngôi nhà không còn bóng dáng đàn ông trụ cột vì vậy rất cần lòng hảo tâm của mọi người để giúp bà Mơ, chị Ngân và 3 cháu bé phần nào đó đỡ đi sự cơ cực và nguôi đi phần nào nỗi đau lớn này!

Mọi giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Lê Thị Kim Ngân, thôn Đồng Bào, xã Gia Xuyên, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0964.860.347

Theo M.Trang (Khampha.vn)


ngạt khí

hầm biogas

3 anh em ruột tử vong


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.