Vụ ‘bán chui’ đất ruộng ở Hà Tĩnh: Xã thừa nhận chưa đền bù cho dân

UBND xã Thanh Bình Thịnh vừa có Báo cáo gửi UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) về việc 4 lô đất đã được đấu giá thành công nhưng chồng trên đất ruộng của dân mà trước đó VietNamNet đã phản ánh.

Báo cáo do Chủ tịch UBND xã Đoàn Ngọ Hường có nêu, năm 2012, UBND xã Đức Thanh cũ (nay là xã Thanh Bình Thịnh) tiến hành đấu giá 15 lô đất thuộc khu vực Làng Mới và đã đấu giá thành công 4 lô đất do Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh tổ chức đấu giá theo quy định.

Vụ ‘bán chui’ đất ruộng ở Hà Tĩnh: Xã thừa nhận chưa đền bù cho dân-1
Đất ruộng của dân chưa được đền bù nhưng đã quy hoạch phân lô, bán nền

Kết quả đấu giá được phê duyệt tại quyết định trúng đấu giá số 2937/QĐ-UBND ngày 06/12/2012 của UBND huyện Đức Thọ phê duyệt kết quả trúng đấu giá 4 lô đất tại khu vực xứ đồng Làng Mới, bám quốc lộ 15A, xã Đức Thanh, huyện Đức Thọ.

Hai người trúng đấu giá là ông Nguyễn Xuân Trường và ông Nguyễn Hồng Tiến, mỗi người trúng 2 lô. Hai hộ đã thực hiện đầy đủ thủ tục nộp tiền sử dụng đất đầy đủ và đã được cấp giấy CNQSD đất. Do hai hộ chưa có nhu cầu sử dụng nên chưa cắm mốc thực tế cụ thể. 

Năm 2019, ông Nguyễn Hồng Tiến chuyển nhượng cho bà Nguyễn Thị Hiển 01 lô đất. Năm 2021, bà Nguyễn Thị Hiển có nhu cầu làm nhà ở thì không thể giao đất do vướng ruộng của các hộ.

Vụ ‘bán chui’ đất ruộng ở Hà Tĩnh: Xã thừa nhận chưa đền bù cho dân-2
Bản đồ quy hoạch đất ở xen dắm xứ đồng Làng Mới. Ảnh: Sỹ Thông

"Sau khi có thông tin về nội dung trên, UBND xã Thanh Bình Thịnh đã kiểm tra hồ sơ lưu trữ thì số ruộng của các hộ trên đã được tổ chức đấu giá thành công, đã cấp giấy CNQSD đất nhưng chưa giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tiền cho các hộ có ruộng, cụ thể là 4 hộ: bà Phạm Thị Ngụ, Phạm Thị Lan, Nguyễn Thị Quý, ông Nguyễn Trọng Hải với tổng diện tích 2216,2m2, nguồn gốc là đất nông nghiệp được giao theo NĐ 64/CP", báo cáo nêu.

Vụ ‘bán chui’ đất ruộng ở Hà Tĩnh: Xã thừa nhận chưa đền bù cho dân-3
Báo cáo của UBND xã Thanh Bình Thịnh. Ảnh: Sỹ Thông

UBND xã thừa nhận, do quá trình rà soát, kiểm đếm để giải phóng mặt bằng có thiếu sót đất của các hộ dân, nên các hộ dân chưa được nhận tiền đền bù đất nông nghiệp. "Đề nghị UBND huyện, phòng TN&MT, phòng Tài chính, phòng Kinh tế hạ tầng cho hướng xử lý các nội dung trên để bảo đảm quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân theo quy định".

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đoàn Ngọc Hường, Chủ tịch UBND xã Thanh Bình Thịnh cho biết, “việc đấu giá lúc đó có thể chỉ tiến hành trên giấy, không thực địa cụ thể mới dẫn đến hậu quả như hôm nay”.

Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thong-tin-tiep-vu-xa-ban-chui-dat-ruong-cua-dan-o-ha-tinh-2044464.html?fbclid=IwAR2OEJm9HzUUDWfA-D3z3HMgnppmZF6xilEV5FyP4zJFFO44F8gfZMyNfHg

đền bù


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.