Vụ bắt cóc bé trai ở Hà Nội: Cuộc giao dịch để chuộc con

"Khi đưa túi tiền, đối tượng mở chốt cửa xe cho cháu bé chạy ra ngoài. Bên trong túi có thiết bị định vị để lực lượng chức năng theo dõi. Đến khoảng gần 5h ngày 15/8, đối tượng bị bắt", nhân chứng kể.

Ngày 15/8, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Nguyễn Đức Trung (31 tuổi, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) để làm rõ hành vi bắt cóc một bé trai 7 tuổi (ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) để tống tiền.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí sáng cùng ngày, hiện trường nơi xảy ra vụ việc là tại khu vực biệt thự BT7 thuộc khu đô thị Việt Hưng. Nơi này được gọi là "khu nhà giàu", được chủ đầu tư lắp đặt nhiều bốt bảo vệ, có người trực 24/24h.

Chia sẻ với phóng viên, ít nhất có 3 nhân chứng cho biết kẻ bắt cóc đã rình rập, theo dõi khu vực BT7 nhiều ngày.

Vụ bắt cóc bé trai ở Hà Nội: Cuộc giao dịch để chuộc con-1

Khu vực xảy ra vụ bắt cóc (Ảnh: Hải Nam).

"Nó (Trung - PV) đi chiếc Kia Morning biển 29A. Từ thứ 7 tuần trước (12/8), chiếc xe đã đỗ ở khu vực này", một nhân chứng kể.

Trong khi đó, một cư dân tại BT7 cho hay bà đã có nghi ngờ về đối tượng này khi hắn ta ngồi nhiều giờ trên ô tô, không di chuyển. "Nó ngồi trong ô tô nhưng đội mũ, đeo khẩu trang kín mặt", nhân chứng nói và cho biết đã từng báo bảo vệ kiểm tra xem đó là ai.

Chiều tối 14/8, cháu N.T.C. (7 tuổi, sống tại khu biệt thự BT7, tên nạn nhân đã được thay đổi) đạp xe, chơi tại khu vực mình sống như thường ngày.

Theo nhân chứng, đến khoảng gần 19h, bé trai bị bắt cóc, đưa lên ô tô. 12 phút sau, gia đình nhận điện thoại của đối tượng. Hắn thông báo gia đình phải đưa hơn chục tỷ đồng để chuộc con. 

"Ban đầu, bố mẹ cháu bé còn tưởng có đối tượng gọi trêu vì ngay vừa nãy vẫn còn thấy con trai đang đạp xe. Sau khi tìm con không được, họ mới tá hỏa nhờ tôi và mọi người kiểm tra camera", nhân chứng kể.

Theo người chứng kiến vụ việc, đối tượng bắt cóc khá "chuyên nghiệp". Hắn gọi điện bằng SIM rác, mỗi cuộc chỉ dưới 15 giây. 

Vụ bắt cóc bé trai ở Hà Nội: Cuộc giao dịch để chuộc con-2

Diễn biến vụ việc (Ảnh: Cắt từ clip).

"Tối qua, khoảng 50-60 cảnh sát hình sự có mặt tại khu vực này. Họ làm công tác tinh thần cho gia đình, tránh kích động đối tượng", nhân chứng cho biết.

Về khoảnh khắc cứu cháu bé, nhân chứng kể mẹ của bé trai đã chuẩn bị tiền như theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, để trong một túi xách. Cuộc giao dịch diễn ra tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

"Khi đưa túi tiền, do bên trong túi có thiết bị định vị để lực lượng chức năng theo dõi. Đến khoảng gần 5h ngày 15/8, đối tượng bị bắt", nhân chứng kể.

Rất may, bé trai hoàn toàn khỏe mạnh, không bị thương. 

Theo cảnh sát, do nợ nần, Nguyễn Đức Trung đã nảy sinh ý định bắt cóc con nhà giàu, nên tối 14/8, Trung điều khiển ô tô đến khu biệt thự BT7, phường Việt Hưng, quận Long Biên để tìm kiếm "con mồi".

Sau khi bắt cóc cháu C., Trung lái xe bỏ trốn lòng vòng qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bắc Giang... sau đó mới đi về tỉnh Hà Nam.

Tới khoảng 5h ngày 15/8, tại khu công nghiệp huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, tổ công tác ập vào, bắt giữ Nguyễn Đức Trung khi đối tượng đang khống chế cháu C.

Thời điểm bị bắt, Trung dùng súng bắn đạn cao su chống trả cảnh sát, đã bắn vào đùi phải chiến sỹ Nguyễn Anh Tuấn, cán bộ Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội). 

Cảnh sát sau đó cảnh sát giải cứu thành công cháu C., và trong sáng cùng ngày, nạn nhân đã được đưa về gia đình an toàn.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-bat-coc-be-trai-o-ha-noi-cuoc-giao-dich-de-chuoc-con-20230815075219192.htm?fbclid=IwAR20L882IhkrJGuwlXBwpSJl6jdCXL5JWOxU2YCkSVIdedpxBu7wOKxwaRE

bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.