Vụ bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi: Người đàn ông nghi cha đứa trẻ, gọi điện từ Nhật tha thiết xin nhận con

Theo chị Hòa – người đang nuôi hộ bé gái khoảng 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi, người đàn ông có giọng nói khá lúng túng, rất có thể người này là "cha" của bé.

Theo chị Hòa – người đang nuôi hộ bé gái khoảng 15 ngày tuổi bị mẹ bỏ rơi, người đàn ông có giọng nói khá lúng túng, rất có thể người này là "cha" của bé.

Đặt tên bé là Hạt Mít

Một tuần sau khi bé gái khoảng 15 ngày tuổi bị người mẹ gửi lại nhà trọ rồi đi mất tăm, đến nay người này vẫn chưa có thông tin gì về việc trở lại thăm nom con.

Chị Hoàng Thị Ly Hòa (trú tại ngõ 442 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội – người chăm nuôi bé) cho hay, trong những ngày qua bé gái dù vắng mẹ nhưng vẫn rất ngoan, ăn uống bình thường. Mọi người xung quanh và chị đã chọn tên cho bé là Hạt Mít, đó là cái tên rất thân thương, gần gũi…

Vụ bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi: Người đàn ông nghi cha đứa trẻ, gọi điện từ Nhật tha thiết xin nhận con - Ảnh 1.

Bé gái được đặt tên là Hạt Mít.

Chị Hòa hoa biết, trong những ngày qua có rất nhiều người trên mọi miền đất nước gọi điện đến muốn xin bé gái về nuôi nhưng chị Hòa đều không đồng ý. Ngoài ra, cũng có nhiều người mẹ bỉm sữa giúp đỡ cho bé sữa và bỉm.

"Những người đến và gọi điện đến để xin nhận bé về nuôi thì có rất nhiều, tuy nhiên, có một người khá đặc biệt hôm vừa qua gọi điện giới thiệu quê ở Vinh – Nghệ An (đang làm việc ở Nhật, chưa có gia đình) giọng nói tha thiết và có vẻ muốn khóc, anh ta muốn nhận cháu bé về để chăm sóc. Theo anh ta nói, nếu tôi đồng ý thì ngay lập tức mẹ anh ta sẽ bắt xe từ Nghệ An ra đón cháu về", chị Hòa cho hay.

Vụ bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi: Người đàn ông nghi cha đứa trẻ, gọi điện từ Nhật tha thiết xin nhận con - Ảnh 2.

Mẹ bé vẫn chưa trở lại sau 1 tuần bỏ đi.

Nghi ngờ người đàn ông này là bố cháu bé, chị Hòa có hỏi về việc có quen biết Nga (mẹ cháu bé, quê Nghệ An) không, thì thanh niên này ấp úng, ngập ngừng sau đó nói là không quen biết.

"Tôi nghi ngờ là vì cách nói chuyện, hỏi thăm của người đàn ông này khác hoàn toàn so với những người khác. Hơn nữa đối với những người muốn xin bé làm con nuôi, thì đa phần là phụ nữ sẽ là người đặt vấn đề và khi đến thăm cháu thì cả hai vợ chồng cùng đến", chị Hòa cho hay.

Nói về bé gái, chị Hòa chia sẻ, trước hết chị sẽ chăm sóc chu đáo như con đẻ của mình, chị cũng chưa làm giấy tờ, thủ tục với cơ quan chức năng.

Trong trường hợp, thanh niên bên Nhật đúng là "bố" của bé muốn nhận thì phải có người mẹ đến. Hoặc nếu mẹ của bé trở lại nhận con thì chị sẽ trao trả.

Vụ bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi: Người đàn ông nghi cha đứa trẻ, gọi điện từ Nhật tha thiết xin nhận con - Ảnh 3.

Bé rất ngoan và chịu ăn.

Chị cũng cho biết thêm, từ khi có Hạt Mít công việc và cuộc sống của chị cũng có đôi chút xáo trộn. Chị Hòa không còn thảnh thơi như trước, một mình chị giờ đây nuôi 3 đứa con trong đó có Hạt Mít là con mọn nên không thể ra khỏi nhà.

Trước đó, chị Hòa đã cứu mang người phụ nữ tự giới thiệu tên Nga (sinh năm 1995, ở Nghệ An) tại nơi trọ của mình. Sau gần 10 ngày, chị Nga lấy lý do về quê làm thủ tục cho con, tuy nhiên sau đó đã không quay lại.

Theo Trí Thức Trẻ

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.