Vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước tử vong trong hồ nước bỏ hoang: Không rào chắn cẩn thận, trách nhiệm thuộc về ai?

Khi xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong từ đó xác định ai là người chịu trách nhiệm.

Sáng 28-9, liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước tử vong trong hồ nước tại chung cư HQC Plaza (đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh, TPHCM), một số cư dân cho biết hồ nước này đã bỏ hoang lâu ngày, nước trong hồ nông và bẩn.

Mấy ngày gần đây mưa lớn nên nước đã tràn hồ. Sau khi bé gái 5 tuổi cùng hai anh trai 7 và 9 tuổi vào chơi thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước tử vong trong hồ nước bỏ hoang: Không rào chắn cẩn thận, trách nhiệm thuộc về ai?-1
Bé gái 5 tuổi ngạt nước đa tử vong

"Người dân đã kiến nghị đến các đơn vị liên quan lấp hồ từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện thì xảy ra sự cố trên" - một cư dân nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Võ Lê Phi Vũ, Chủ tịch UBND xã An Phú Tây cho biết hồ nước này có hàng rào nhưng thấp.

Trước đó, ông Vũ khẳng định đây là hồ cảnh quan, không phải hồ bơi.

Về việc xin lấp hồ cảnh quan trên thì trách nhiệm thuộc chủ đầu tư là Công ty Hoàng Quân.

"UBND xã không có thẩm quyền cho san lấp vì chung cư xây dựng theo thiết kế được duyệt của dự án và thẩm quyền phê duyệt của thành phố. Nếu chủ đầu tư muốn san lấp phải lập hồ sơ, xin ý kiến của Sở Xây dựng TPHCM" - ông Võ Lê Phi Vũ thông tin.

Đại diện chủ đầu tư Hoàng Quân thông tin từ lúc xây dựng đã là hồ cảnh quan. "Chúng tôi đã bàn giao cho ban quản trị vận hành, quản lý" - vị này nói

Tuy nhiên, theo cư dân, từ năm 2022, chung cư bầu ban quản trị bất thành, đến hiện tại, chung cư HQC Plaza chưa bầu được ban quản trị thay thế (ban quản trị cũ đã hết nhiệm kỳ). Vận hành chung cư HQC Plaza (diện tích khoảng hơn 35.000m2 với 4 block chung cư cao từ khoảng 22 đến 23 tầng) do Công ty TNHH Quản lý bất động sản Victoria quản lý.

Vụ bé gái 5 tuổi bị ngạt nước tử vong trong hồ nước bỏ hoang: Không rào chắn cẩn thận, trách nhiệm thuộc về ai?-2
Hồ nước trong chung cư HQC Plaza

Theo Luật sư Trần Minh Hùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Gia Đình (TPHCM), khi xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, cơ quan công an sẽ vào cuộc điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong từ đó xác định ai là người chịu trách nhiệm.

"Cơ quan chức năng sẽ điều tra nguyên nhân đuối nước dẫn đến tử vong và xác định trách nhiệm việc đã đảm bảo an toàn trong quản lý vận hành chung cư của ban quản trị, đơn vị quản lý chung cư hay chưa?" - luật sư Trần Minh Hùng nói.

Luật sư Trần Minh Hùng cho rằng rõ ràng việc không rào chắn cẩn thận hồ cảnh quan, chưa có các biện pháp cảnh báo nguy hiểm cũng chưa đảm bảo an toàn trong quản lý vận hành chung cư. Do đó đối với sự việc này có trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức liên quan đối với việc vận hành chung cư nêu trên. Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự, phải khởi tố theo quy định.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/ban-doc/vu-be-gai-5-tuoi-bi-ngat-nuoc-tu-vong-trong-ho-nuoc-bo-hoang-khong-rao-chan-can-than-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-20230927164833952.htm

đuối nước


Cháy cơ sở dịch vụ cưới hỏi, bé trai 12 tuổi tử vong
Rạng sáng 4-5, tại cơ sở dịch vụ cưới hỏi trọn gói Hoa Lâm Oanh (số 422, đường Nguyễn Lương Bằng, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, Hải Dương) xảy ra vụ hoả hoạn khiến bé trai 12 tuổi tử vong.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.