Vụ bé gái 7 tuổi là F2 mắc Covid-19 trong khi F1 âm tính: Do người bố khai sót lịch trình

Bé gái 7 tuổi ở Đà Nẵng mắc Covid-19 đã từng lên công ty và tiếp xúc gần với các đồng nghiệp của bố tại KCN An Đồn, nhưng lúc khai báo dịch tễ, người bố lại bỏ sót chi tiết này khiến cháu bé được xác định là F2 và được cách ly tại nhà, nhưng thực ra lại là F1.

Liên quan đến trường hợp cháu bé 7 tuổi ở quận Sơn Trà (Đà Nẵng) là F2 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong khi bố là F1 âm tính, chiều 14/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng đã khẩn trương điều tra dịch tễ trường hợp này.

Theo đó, bệnh nhân 3774 là N.N.M.K (Nữ, SN 2014), trú đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. BN sống cùng gia đình gồm bà ngoại, bố (là F1 của BN 3545, được cách ly tập trung), mẹ, em, vợ chồng 2 cậu và 2 con của cậu.

Theo lời khai của mẹ bệnh nhân, từ 25/4 đến 29/4, hàng ngày BN đi học tại trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (đường Nguyễn Thiện Kế, P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà) sau đó về nhà ở cùng bố mẹ tại đường Lê Hữu Trác, thường xuyên tiếp xúc với những người thân trong gia đình.

Theo lời khai của bố bệnh nhân, khoảng từ 25/4 đến 29/4 (không nhớ rõ cụ thể ngày) có chở BN đến Công ty CP Trường Minh Chi nhánh Đà Nẵng (KCN Đà Nẵng). BN cùng bố đến công ty lúc 8h, BN ở lại ăn trưa và ngủ trưa tại công ty, tại đây có tiếp xúc với các đồng nghiệp của bố trong công ty. Đến 15h30, BN được bố chở về nhà.

Vụ bé gái 7 tuổi là F2 mắc Covid-19 trong khi F1 âm tính: Do người bố khai sót lịch trình-1
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân Đà Nẵng

Trong thời gian này, BN thường xuyên qua nhà bà cố và nhà bà ngoại dì sống cạnh nhà chơi (nhà bà cố có 2 người, nhà bà ngoại dì có 4 người).

Từ 30/4 đến 4/5, BN được nghỉ học nên chỉ ở nhà cùng gia đình tại đường Lê Hữu Trác (P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà).

Ngày 5/5, BN được bố chở đến Công ty CP Trường Minh lúc 8h, BN ở lại ăn và ngủ trưa tại công ty, tại đây có tiếp xúc với các đồng nghiệp của bố.

Ngày 6 - 10/5, BN ở nhà không đi đâu, chỉ tiếp xúc với người trong gia đình.

Ngày 11/5, sau khi bệnh nhân N.T.N (BN 3545) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì bố bệnh nhân thuộc diện F1 nên được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính (11/5). Do bệnh nhân là F2 nên được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng đau họng trong ngày 11/5.

Vụ bé gái 7 tuổi là F2 mắc Covid-19 trong khi F1 âm tính: Do người bố khai sót lịch trình-2
Tại thời điểm là F1, bố bệnh nhân không khai chi tiết có chở con đến công ty và tiếp xúc với các đồng nghiệp của bố, nên BN được phân loại là F2, cách ly tại nhà

Tại thời điểm bố của bệnh nhân là F1, bố bệnh nhân không khai chi tiết là có chở bệnh nhân đến Công ty Trường Minh chơi, ở lại ăn trưa và tiếp xúc với các đồng nghiệp của bố tại KCN An Đồn (nơi vừa qua đã ghi nhận hàng chục mắc Covid-19), nên bệnh nhân được phân loại là F2 (do tiếp xúc với bố là F1) và được cách ly tại nhà nhưng thực ra bé gái lại là F1.

Ngày 12/5, BN chủ yếu ở nhà cùng gia đình, không đi đâu, trong ngày bệnh nhân vẫn còn đau họng.

Ngày 13/5, BN hầu hết chơi ở nhà cùng gia đình. Đến 19h, BN bị sốt, ho, mệt mỏi nên được cậu chở xe máy đưa 2 mẹ con bệnh nhân đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh này, Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, mặc dù cháu bé đang nghỉ học nhưng lực lượng y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các em cùng lớp với bệnh nhân để đảm bảo an toàn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-gai-7-tuoi-la-f2-mac-covid-19-trong-khi-f1-am-tinh-do-nguoi-bo-khai-sot-lich-trinh-161211405190353853.htm

Covid-19 Đà Nẵng

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.