Vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong với nhiều vết thương lạ: Bệnh viện Nhi Thanh Hóa lên tiếng

Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh nhi có tiền sử bệnh tim bẩm sinh đã điều trị ở Hà Nội nhưng chưa có chỉ định phẫu thuật.

Liên quan đến vụ việc bé trai 15 tháng tuổi tử vong trên đường chuyển viện, gia đình nói có vết thương lạ sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, phía bệnh viện đã lên tiếng trước thông tin trên.

>>
Bé trai tử vong trên người có nhiều vết thương lạ sau khi cấp cứu tại bệnh viện?

Bé trai tử vong, trên người có vết thương “lạ”

Ngày 1/2, chị Lại Thị Hưng (ở xã Thành Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho hay, khoảng 17h ngày 27/1, con trai chị là cháu Nguyễn Văn Thái (15 tháng tuổi) có biểu hiện sốt và khó thở. Vợ chồng chị đã đưa con vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để cấp cứu.

Khoảng 2 tiếng sau khi vào phòng cấp cứu, bác sĩ thông báo với gia đình bé đang nguy kịch, cần chuyển lên Hà Nội. Khi đưa con trai ra khỏi phòng cấp cứu để chuyển lên Hà Nội, bác sĩ bệnh viện Nhi Thanh Hóa trùm chăn kín người bé, chỉ còn hở mặt, không cho người nhà gần cháu.

Trên xe cấp cứu, mẹ bé đòi nhìn con, bác sĩ không cho và nói rằng phải giữ kín để tránh gió. Di chuyển được một đoạn, bác sĩ nói cháu yếu quá nên đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng. Tại đây, các bác sĩ nói rằng bé đã chết từ lâu và trả về.

vu be trai 15 thang tuoi tu vong voi nhieu vet thuong la: benh vien nhi thanh hoa len tieng - 1

Hình ảnh vết thương lạ trên người cháu Thái. Ảnh GĐCC

"Trong khi quay về nhà, họ cách ly hoàn toàn, nhất định không cho gia đình tôi tiếp cận con. Khoảng hơn 23h cùng ngày, về đến nhà bác sĩ mới cho người nhà bế cháu. Mở chăn trùm cháu ra để lau người thì thấy trên cơ thế cháu có nhiều vết thương.

Người bị sứt, đầu bị thâm, cạnh vai và một bên mặt đều bị sứt một mảng, thậm chí còn chảy cả máu tai và có bông bịt vào. Thấy vậy, tôi cũng thắc mắc không hiểu sao con mình lại bị như thế vì trước đó khi đưa cháu vào viện, cháu chỉ ho và khó thở thôi", chị Hưng chia sẻ.

Đến ngày hôm sau, gia đình chị Hưng đã đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa yêu cầu ban lãnh đạo bệnh viện giải thích, thế nhưng không gặp được. Sau đó, gia đình chị Hưng đã làm đơn gửi lên chính quyền địa phương, cơ quan công an nhờ can thiệp làm rõ sự việc.

Theo chị Hưng, con trai chị bị hẹp van tim từ nhỏ. Gia đình chị đã đưa cháu ra Hà Nội khám chữa và đang chờ lịch để mổ thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

vu be trai 15 thang tuoi tu vong voi nhieu vet thuong la: benh vien nhi thanh hoa len tieng - 2

Bệnh viện Nhi Thanh Hóa - nơi cháu Thái cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Quang Mẫn – Chủ tịch UBND xã Thành Lộc cho biết, chính quyền địa phương có nhận được kiến nghị của gia đình cháu Thái. Hiện tại, công an xã đang phối hợp với Công an huyện Hậu Lộc để điều tra.

Bệnh viện nói gì về vụ việc?

Ngày1/2, trao đổi với phóng viên, bác sĩ Dương Văn Hùng, Giám đốc  Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, bệnh nhi Thái (15 tháng tuổi) có đến bệnh viện điều trị trong trình trạng nặng, được thở máy và chuyển viện đi Hà Nội theo yêu cầu của gia đình. Bệnh nhi có tiền sử bệnh tim bẩm sinh đã điều trị ở Hà Nội nhưng chưa có chỉ định phẫu thuật.

“Còn về thông tin cơ thể bệnh nhân có vết thương thì bệnh viện hoàn toàn không biết. Bệnh nhân nằm thở máy trên giường không thể có chuyện rơi xuống được.

Phía bệnh viện cũng đã nhận được đơn của gia đình cháu bé vào ngày hôm qua (31/1) nên chúng tôi sẽ thành lập tổ công tác xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ trả lời gia đình cháu bé bằng văn bản", ông Hùng thông tin.

Theo Minh Trang (Khám phá)

tử vong

bệnh tim bẩm sinh

bệnh nhi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.