Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con

Chỉ trong vài giờ đăng tải thông tin trên mạng xã hội, rất nhiều tổ chức, cá nhân đã kêu gọi quyên góp nhằm giúp đỡ bé V. (6 tuổi) có tiền chữa trị. Bé V. bị chính người dì ruột thiêu sống chỉ vì món nợ 3 triệu đồng của bố.

Chiều tối 24/2, bé Nguyễn Tấn V. (6 tuổi, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng cách ly, Khu Bỏng - BV Nhi đồng 2 (TP.HCM).

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-1

BV Nhi đồng 2, nơi đang điều trị cho bé V. sau khi được chuyển tuyến từ BV Lê Lợi (Vũng Tàu).

"Nhìn con, anh xót lắm..."

Có mặt trước phòng bệnh của con, anh Hồ Minh Tuấn (bố bé V.) cho biết hiện sức khỏe của bé V. còn yếu, chưa thể mở mắt bình thường, chỉ thỏ thẻ nói chuyện với bố. "Thằng bé có ăn được chút yến với uống sữa, nhìn người bị phỏng, quấn đầy băng anh đau xót lắm" - anh Tuấn nghẹn ngào.

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-2

Anh Tuấn đau xót khi chứng kiến những vết thương trên cơ thể con trai.

Anh Tuấn cho biết sau khi được đưa vào bệnh viện Nhi đồng 2 khoảng 20h40 ngày 23/2 (chuyển tiếp từ BV Lê Lợi - TP Vũng Tàu), bé V. rất đau đớn, những vết thương do lửa xăng khiến da bé bong ra, nổi bỏng nước. Trong cơn mê man, bé V. chỉ biết gọi tên bố mẹ, mỗi lúc anh được vào giường bệnh để thăm con, bé V. liền hỏi mẹ đang ở đâu.

"Giờ anh rối lắm, không biết làm gì cả. Thằng bé thì nằm trên này, vợ anh (chị Tâm) thì đang ở Khoa Ngoại - BV Lê Lợi điều trị, không biết sức khỏe thế nào rồi, cũng may có người thân phụ chăm sóc" - anh Tuấn nói.

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-3

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-4

Hiện sức khỏe của bé V. vẫn còn yếu, chưa thể nói chuyện nhiều với bố, khắp người đau rát do vết thương.

Cũng theo anh Tuấn, rất nhiều MTQ đã gọi điện hỏi thăm, tìm đến bệnh viện để giúp đỡ, ủng hộ cho bé V. có tiền để điều trị. Đến thời điểm hiện tại, anh đã nhận được tiền mặt tại BV khoảng 20 triệu đồng, đặc biệt có một MTQ đứng ra quyên góp, nhận hỗ trợ cho bé V. với số tiền 200 triệu đồng.

"Anh không biết nói gì hết, cảm ơn mọi người nhiều lắm. Số tiền anh giữ khoảng 20 triệu, còn lại chị Ngọc (MTQ) kêu quyên góp rồi sẽ hỗ trợ lâu dài, điều trị cho bé. Anh chỉ mong con anh được chữa khỏi bệnh thôi, chứ không mong gì nữa hết" - anh Tuấn chia sẻ.

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-5

Bà Thắm không ngờ rằng con gái của bà có thể nhẫn tâm ra tay với cháu trai như vậy.

Có mặt tại BV để phụ anh Tuấn chăm sóc bé V., bà Nguyễn Thị Thắm (56 tuổi) cho biết rất cảm ơn mọi người đã giúp đỡ, hỗ trợ cho bé V. có tiền đóng viện phí và chữa trị sau này. Riêng về Phượng (con gái bà Thắm, đối tượng đổ xăng đốt bé V.), bà Thắm cũng mong muốn pháp luật làm rõ và có cách xử lý thỏa đáng. Điều quan trọng nhất đối với bà lúc này là sức khỏe của bé V. và chị Tâm (mẹ bé V.).

Sẽ lập sổ tiết kiệm, hỗ trợ lâu dài cho bé trai

Ngồi trước Khu Bỏng của BV, chị Trần Thị Hồng Ngọc (ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết rất đau xót khi chứng kiến những vết thương trên cơ thể của bé V. Gần một ngày nay, dù không phải họ hàng của gia đình anh Tuấn nhưng chị Ngọc vẫn luôn túc trực tại bệnh viện để hỗ trợ chăm sóc, đóng tạm ứng viện phí cho bé V.

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-6Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-7

Chị Ngọc cho biết sẽ giúp đỡ gia đình anh Tuấn trong việc cứu chữa lâu dài cho bé V.

"Lúc đọc được tin về bé V., chị xót lắm, bé cũng bằng tuổi con chị, trước kia con chị cũng từng bị bỏng nên càng thương bé hơn. Sau khi tìm được số liên hệ với gia đình, chị đến BV Nhi đồng 2 để hỗ trợ gia đình bé cũng như kêu gọi bạn bè, cộng đồng mạng chung tay giúp con" - chị Ngọc nói.

Sau khi đăng tải lên trang cá nhân, nhóm của chị Ngọc đã nhận được số tiền khoảng 200 triệu đồng để hỗ trợ cho bé V. Chị Ngọc cho biết trước mắt chị đã đóng 20 triệu tiền tạm ứng viện phí cho bệnh viện, số còn lại sẽ chi trả những khoản thuốc men, tiền chữa trị cho bé V. Nhóm chị Ngọc cũng đăng thông tin ngưng nhận sự hỗ trợ từ mọi người bởi trước mắt, số tiền vận động được đã tạm đủ để trang trải.

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-8

Theo thông tin từ chị Ngọc, số tiền nhóm chị Ngọc nhận được đến thời điểm hiện tại khoảng 200 triệu đồng, tất cả sẽ dùng vào việc chữa trị cho bé V.

"Chị sẽ lập một cuốn sổ tiết kiệm, minh bạch mọi chi phí để hỗ trợ lâu dài cho con. Bệnh phỏng xăng này cần phải điều trị lâu dài, sau này còn phải chữa trị về mặt thẩm mỹ nữa. Khi đã có phác đồ điều trị, có một con số cụ thể về kinh phí, nếu thiếu thì mọi người sẽ tiếp tục kêu gọi cho bé V., chị sẽ đồng hành lâu dài cùng con" - chị Ngọc nói.

Về trường hợp của bé V., phía BV Nhi đồng 2 cho biết khi nhập viện từ tuyến dưới, bé V. hơi đừ, không sốc, bỏng dày sâu vùng mặt, tay, lưng diện tích 35%. Ekip trực đã tiến hành cắt lọc, thay băng, bù dịch cho bệnh nhi. Hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, nước tiểu ổn, mọi chức năng đều bình thường.

Vụ bé trai 6 tuổi bị dì ruột thiêu sống ở Vũng Tàu: Được ủng hộ hơn 200 triệu, bố bật khóc mong chữa khỏi bệnh cho con-9

Anh Tuấn cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình anh lúc hoạn nạn, điều anh mong muốn lớn nhất lúc này là sức khỏe của đứa con 6 tuổi.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin,V. là nạn nhân trong vụ việc đau lòng xảy ra tại Vũng Tàu khi bị chính người dì ruột là Nguyễn Thị Phượng (27 tuổi) đổ xăng từ trên đầu xuống thiêu sống chỉ vì bố của V. có mượn Phượng 3 triệu đồng nhưng không kịp trả.

Khoảng 17h ngày 23/2, Phượng cầm theo can xăng và con dao đến nhà anh rể đòi số tiền 3,9 triệu đồng (3 triệu mượn, 900 ngàn tiền lãi). Tại đây, Phượng xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với chị gái.

Nghi can sau đó đổ xăng lên người cháu V. (6 tuổi) rồi phóng hỏa khiến mẹ con bé V. bị bỏng, mọi người nhanh chóng dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện Công an thành phố Vũng Tàu đang tạm giữ Nguyễn Thị Phượng để điều tra.

Theo Nhịp Sống Việt

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/vu-be-trai-6-tuoi-bi-di-ruot-thieu-song-o-vung-tau-duoc-ung-ho-hon-200-trieu-bo-bat-khoc-mong-chua-khoi-benh-cho-con-22020252702547.htm

bỏng nặng

thiêu sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.