Vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Đối tượng đã nói gì với mẹ nạn nhân?

Vụ việc cháu bé 7 tuổi ở quận Long Biên, Hà Nội bị bắt cóc khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Trưa 15/8, tại gia đình cháu bé bị bắt cóc ở quận Long Biên, chúng tôi gặp anh N.X. C. (bố cháu bé), sau một đêm đã thấm mệt, anh C. kể lại toàn bộ diễn biến sự việc. Theo anh C., khoảng 18h45, ngày 14/8, khi vừa đi tập thể dục về đến nhà, anh cũng đã gặp con trai đi xe đạp, tuy nhiên sau đó cháu H. tiếp tục đạp xe thêm, không ngờ vụ việc xảy ra ngay sau đó ít phút.

"Sau đó khoảng 10 phút, tức là khoảng 7h tối kém 5 phút, tôi tắm xong thì nghe xôn xao có trẻ con bị bắt cóc", anh C. sau đó mới ngỡ ngàng khi biết chính là con mình.

Vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Đối tượng đã nói gì với mẹ nạn nhân?-1
Bố cháu bé kể lại vụ việc

Theo anh C., trong lúc xôn xao, có số điện thoại lạ gọi điện cho vợ anh nói rằng: "Tao đã bắt cóc con mày, chuẩn bị 15 tỷ, không nói nhiều". Nhận cuộc gọi này, vợ anh C. quá hoang mang liền đưa điện thoại cho chồng. "Tôi bắt máy giới thiệu là bố của cháu, anh có yêu cầu gì không, thì đối tượng tắt máy ngay lập tức", anh C. cho biết. Ngay sau đó anh gọi điện báo công an, đồng thời đi trình báo tại trụ sở.

Kể từ sau thời điểm này, vợ anh C. liên tục nhận được điện thoại của đối tượng yêu cầu gia đình chuẩn bị tiền. 

"Trong cuộc điện thoại, đối tượng liên tục yêu cầu, ban đầu tôi nói mới chuẩn bị được 7 tỷ, nhưng đối tượng nói rằng 7 tỷ chưa giải quyết được gì, cuối cùng khi tôi thông báo cả đô la và tiền mặt được 13 tỷ thì đối tượng đồng ý và yêu cầu làm theo hướng dẫn", anh C. cho hay, đối tượng yêu cầu một mình mẹ của bé mang theo tiền, không được đi cùng đàn ông.

Vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Đối tượng đã nói gì với mẹ nạn nhân?-2
Khu vực xảy ra vụ việc

Sau khi chuẩn bị đủ số tiền, chị H. (mẹ cháu bé) bỏ vào chiếc xe ô tô, một mình lái xe đến địa chỉ theo yêu cầu của đối tượng. Chị H. đi qua nhiều con đường, sau đó đến một địa chỉ thuộc tỉnh Hà Nam. Tại đây, đối tượng yêu cầu chị H. cho kiểm tra túi tiền, thấy số tiền nhiều nên đối tượng đồng ý.

"Đưa tiền xong, vợ tôi nói 'Bây giờ có tiền rồi thì anh cho em xin con' nhưng đối tượng bảo đi vài trăm mét nữa sẽ trả. Vợ tôi bất chấp tính mạng, bám vào đầu xe và nói có chết cũng phải cứu con. Đối tượng di chuyển từ từ trong khi vợ tôi bám chặt vào cánh cửa, sau đó đối tượng đã phải trả con. Sau khi đón được con an toàn, vợ tôi gọi điện báo tin. Lúc đó tôi đang ngồi ở Công an phường Việt Hưng. Trước đó tôi và vợ động viên nhau không khóc mà phải bản lĩnh, nhưng nhận được tin từ vợ, tôi không kìm được nước mắt, ôm lấy đồng chí cán bộ công an phường." - anh C. chia sẻ, đồng thời bày tỏ sự biết ơn với các cán bộ công an Hà Nội và các địa phương đã cứu con mình.

Vụ bé trai 7 tuổi bị bắt cóc ở Hà Nội: Đối tượng đã nói gì với mẹ nạn nhân?-3

Trước đó, hồi 19h40 ngày 14/8/2023, Công an phường Việt Hưng tiếp nhận tin báo từ gia đình chị Đ.T.H (trú tại: khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên) về việc con trai chị H (SN: 2016) bị một đối tượng nam giới đeo khẩu trang bắt, đưa lên xe ô tô khi đang đi xe đạp tại khu vực gần nhà. Sau đó, chị H nhận được điện thoại yêu cầu gia đình nộp 15 tỷ đồng để "chuộc" con.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an Thành phố đã triệu tập lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ về Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an Thành phố, trực tiếp chỉ đạo cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường với quyết tâm nhanh nhất giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cháu bé.

Quá trình điều tra, thông tin về đối tượng gây án hầu như không có, các đơn vị nghiệp vụ đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện bố trí mật phục, đón lõng tại những địa điểm để lại dấu vết của đối tượng; phối hợp Công an các tỷnh xác minh thông tin về đối tượng gây án…

Sau gần 10 tiếng trắng đêm, đến khoảng 5h ngày 15/8/2023, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an quận Long Biên và các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (SN: 1992, quê quán: huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), giải cứu thành công cháu bé về với gia đình bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, đối tượng khai nhận do nợ nần nên nảy sinh ý định bắt cóc trẻ em để đòi tiền chuộc.

Khoảng 19h ngày 14/8/2023, Trung điều khiển ô tô đi nhiều vòng quanh khu đô thị Việt Hưng thì phát hiện con trai chị H đang đạp xe nên đã khống chế, bắt cóc cháu.

Hiện Giám đốc Công an Thành phố đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự tiếp tục phối hợp các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo PHỤ NỮ MỚI

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-cong-mac-benh-hiem-ngheo-nen-moi-chia-tay-phuong-193230815135708428.htm

bắt cóc trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.