Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông: Nhà thầu đã trả hết chi phí cứu nạn, cứu hộ

Quá trình cứu nạn, cứu hộ bé trai lọt vào trụ bê-tông đã thuê mướn nhiều máy móc, phương tiện nên nhà thầu đã đứng ra chịu trách nhiệm thương lượng trả hết chi phí đó.

Trưa 7-2, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đồng Tháp, cho biết việc bé trai lọt vào trụ bê-tông xảy ra rất hy hữu, nhà thầu cũng có thiện chí và quyết tâm cứu nạn, cứu hộ cháu bé ngay khi xảy ra sự việc. Do đó, tiền thuê mướn máy móc và các khoản liên quan đã được nhà thầu liên hệ chi trả. Tuy nhiên, chi phí này bao nhiêu thì các bên liên quan vẫn chưa tổng kết.

"Đây là việc ngoài ý muốn, rất hy hữu và nhà thầu chịu ảnh hưởng rất lớn. Chúng tôi thấy được quyết tâm và thiện chí của nhà thầu trong việc cứu nạn, cứu hộ cháu bé. Còn việc xác định lỗi thuộc về bên nào thì cơ quan chức năng sẽ có kết luận" – ông Bảo nói.

Vụ bé trai lọt vào trụ bê-tông: Nhà thầu đã trả hết chi phí cứu nạn, cứu hộ-1
Quá trình giải cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông phải huy động rất nhiều máy móc, phương tiên từ xa đến.

Hiện công trình tại cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) vẫn được tiến hành, nhưng có điều chỉnh lại phương án trình các cấp phê duyệt.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 11 giờ 55 phút ngày 31-12-2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng nhóm bạn đi vào công trường cầu Rọc Sen. Hạo Nam không may bị lọt vào trụ bê-tông D500 tại mố MA có đường kính ngoài 50 cm, đường kính trong 25cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc, công nhân đang nghỉ trưa.

Yếu tố cản trở quá trình cứu nạn bé ạo Nam là do ảnh hưởng về địa chất địa tầng, thiết bị được vận chuyển từ nơi xa đến... nên lực lượng chức năng không thể chủ động, phải thay đổi nhiều phương án cứu hộ. Đây là lý do chậm rút trụ bê-tông lên theo như dự tính trước đó.

Tối 4-1, cơ quan chức năng xác nhận bé Hạo Nam đã tử vong. Đến khoảng 1 giờ 20 phút sáng 20-1-2023 (tức 29 Tết Quý Mão), lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể bé Hạo Nam ra khỏi trụ bê tông, chuyển về gia đì tổ chức mai táng.

 

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/vu-be-trai-lot-vao-tru-be-tong-nha-thau-da-tra-het-chi-phi-cuu-nan-cuu-ho-20230207124848881.htm

Đồng Tháp

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.