Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: "Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm..."

"20 năm qua, vợ chồng tôi đi nhiều nơi chạy chữa, cũng xin con nhiều nơi nhưng chưa được. Nay có người mang con đến, chẳng có gì sung sướng, hạnh phúc bằng", chị Tự tâm sự.

Niềm vui của người phụ nữ 20 năm mong chờ con

12h trưa, khi vừa ăn cơm xong chuẩn bị lên giường thì chị Nguyễn Hồng Tự (SN 1980, trú xóm Hoa Thành, xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Nghệ An) nghe tiếng chó sủa liên hồi. Nghĩ người lạ đi qua, chó mới sủa nên chị Tự cũng lờ đi. Nhưng tiếng chó sủa càng lớn, chị Tự vội vàng chạy ra thì hốt hoảng thấy một cháu bé đặt trong giỏ có ít đồ bỏ trước cổng nhà.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-1

Bé trai khoảng 10 ngày tuổi được đặt trong giỏ trước cổng nhà chị Tự kèm lá thư nhờ nuôi hộ

"Lúc ra tôi thấy đứa trẻ quờ quạng tay rồi khóc. Tôi hoảng quá cứ hô hoán lu loa lên. Mấy người hàng xóm tưởng có chuyện gì chạy sang xem. Khi thấy có đứa trẻ, họ nói: "Chị Tự ơi, họ mang con đến cho chị đó, chị bế con vào đi".

Lúc đó tôi mới hoàn hồn lại bế con vào nhà. Mọi người nghe tin nên chạy sang đông lắm", chị Nguyễn Hồng Tự kể lại giây phút vui mừng khi gặp đứa con "trời ban" ngay trước cổng nhà mình.

Từ lúc có đứa con, gia đình chị Tự bỗng tràn ngập tiếng cười nói. Lúc nào cũng có người đến hỏi thăm. Nhiều người còn mang sữa, quần áo, đồ dùng đến để tặng cho cháu bé. Ai cũng vui mừng thay cho vợ chồng chị Tự.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-2

Cổng nhà chị Tự nơi phát hiện đứa con "trời ban"

Ôm đứa con vào lòng, chị Tự chia sẻ, đây là con "trời ban" mà vợ chồng chị chờ đợi suốt 20 năm qua.

Chị Tự kể, năm 2002, chị và anh Lê Văn Bình (SN 1978) cưới nhau. Sau khi cưới, 2 vợ chồng chị về quê chồng ở huyện Tân Kỳ sinh sống và làm nghề mua bán phế liệu.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-3
 

Chị Tự làm nghề mua bán phế liệu tại nhà. Từ lúc có bé, lúc nào chị cũng bế trên tay âu yếm

Năm 2010, vợ chồng chị trở về quê ngoại tại xã Diễn Hồng sống và buôn bán phế liệu. Tuy công việc vất vả nhưng đổi lại, gia đình chị có thu nhập ổn định.

Từ khi cưới nhau về, vợ chồng chị Tự luôn mong có con, nhưng suốt 20 năm mỏi mòn chờ đợi, "cái duyên" đường con cái vẫn chưa đến.

"20 năm qua, vợ chồng tôi đi chạy chữa nhiều nơi, tốn nhiều tiền của rồi. Ai bày cho thầy thuốc nào hay là vợ chồng khăn gói đi ở đó. Thuốc này uống chưa hết đã đến thuốc khác", chị Tự tâm sự về 20 năm gian nan chạy chữa để mong có con.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-4

Cháu bé được gia đình chị Tự hết mực yêu thương

Biết gia đình chị Tự có tin vui, bạn bè trong Nam ngoài Bắc cũng điện về liên tục hỏi thăm và chúc mừng, mua quà gửi cho cháu.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-5
Chị Tự cho biết, cháu hiện rất ngoan

"Từ hôm đó đến giờ cháu ngoan lắm, chỉ ăn rồi ngủ thôi. Cháu bú nhiều lắm! Mấy người có con nhỏ vắt sữa sang cho liên tục mà 2 ngày là hết 15 bịch sữa. Chỉ mới mấy ngày mà nhìn cháu khác hẳn", chị Tự nói, gương mặt lóe lên niềm vui sướng.

Ngồi cạnh bên, bà Nguyễn Thị Hương (72 tuổi, mẹ chị Tự) vui mừng chia sẻ: "Vợ chồng nó lấy nhau 20 năm chờ đợi, giờ có được đứa con thế là vui mừng. Chẳng có hạnh phúc nào bằng. Của cải nhiều cũng không bằng con. Nó là cục vàng rồi đấy!".

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-6

Bà Hương xúc động chia sẻ

"Ai có cứ mang con đến vợ chồng tôi nuôi hết..."

Từ hôm chị Tự nhặt được con trước cổng nhà, có rất nhiều cặp vợ chồng cũng tìm đến tận nơi hỏi thăm và ngỏ ý xin cháu về nuôi.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-7

Chị Tự tâm sự, mình sẽ dành những điều tốt đẹp nhất cho con

Có những người đến nhà chị Tự khóc lóc, trình bày nhiều năm chưa có con và mong muốn xin cháu về nuôi. Nhưng khi nghe tâm sự của chị, ai cũng khóc rồi lại chúc mừng vợ chồng chị.

"Hôm đó đến giờ nhiều nhà đến xin bé, sau khi nghe tôi kể chuyện 20 năm chờ đợi con thì họ lại khóc.

Tôi đi khắp nơi chạy chữa, mất nhiều tiền của, nay chúa trời mới mang cho vợ chồng tôi đứa con. Giờ cứ có ai mang con đến là vợ chồng tôi nuôi hết. Mấy đứa cũng được", chị Tự cho hay.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-8

Ông Nguyễn Hồng Trung - Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng (Diễn Châu) cho biết, theo quy định xã đã lập biên bản và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 7 ngày, để thân nhân cháu bé đến nhận. Hết thời hạn quy định, nếu không có ai đến nhận, xã sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi .

Phương án làm thủ tục cho nhận con nuôi sẽ ưu tiên cho vợ chồng chị Tự vì là người phát hiện cháu bé và cũng là mong ước của vợ chồng chị.

Vụ bé trai sơ sinh bị bỏ trước nhà đôi vợ chồng hiếm muộn: Vợ chồng tôi chạy chữa suốt 20 năm...-9

Cháu bé ngủ ngon lành trong vòng tay ấm áp của người mẹ mới.

"Đó là mong ước lớn nhất của vợ chồng, gia đình tôi lúc này. Giờ chỉ mong nhanh chóng được lên xã để làm thủ tục khai sinh cho con", chị Tự chia sẻ.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-be-trai-so-sinh-bi-bo-truoc-nha-doi-vo-chong-hiem-muon-vo-chong-toi-chay-chua-suot-20-nam-16121130706362744.htm

trẻ bị bỏ rơi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.