Vụ bệnh nhân bị cưa chân: Gia đình đề nghị khởi tố bác sĩ

Do không thỏa thuận được mức bồi thường, gia đình bệnh nhân đã có đơn tố cáo bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Do không thỏa thuận được mức bồi thường, gia đình bệnh nhân đã có đơn tố cáo bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

>> Vụ bệnh nhân bị cưa chân ở TP.HCM: "Đứt gánh" giấc mơ

vu benh nhan bi cua chan: gia dinh de nghi khoi to bac si hinh anh 1

Lê Hoàng Lâm đã bị cưa 1/3 dưới đùi chân phải

Liên quan tới vụ việc bệnh nhân Lê Hoàng Lâm (SN 1989, ngụ tỉnh Long An) bị cưa 1/3 dưới đùi chân phải sau khi điều trị ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM gây xôn xao dư luận hồi giữa năm 2016, gia đình bệnh nhân vừa có đơn tố cáo bác sĩ T.C.K - bác sĩ chuyên khoa II tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, người trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân Lâm.

Thông tin từ Công an Q.5 cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn tố cáo của gia đình bệnh nhân Lê Hoàng Lâm vào ngày 3/4. Nội dung lá đơn tố cáo bác sĩ T.C.K “vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh gây ra hậu quả nghiêm trọng” theo điều 242 Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, vào ngày 20/6/2016, Lâm bị ngã xe máy dẫn đến chân phải bị sưng phù, đau nhức và được người dân chở đến Bệnh viện huyện Mộc Hóa cấp cứu. Tại đây, bệnh viện xác định là ca nặng nên sơ cứu và chuyển Lâm lên Bệnh viện Đa khoa Long An. Tuy nhiên, do chân bệnh nhân Lâm ngày càng sưng to và đau nên gia đình quyết định chuyển thẳng Lâm lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Bệnh nhân Lâm được đưa tới Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM lúc 23h đêm cùng ngày. Tại đây, bác sĩ T.C.K là bác sĩ trực tiếp khám, đã chỉ định chụp X-Quang kiểm tra. Theo gia đình, trong thời gian khám, mẹ của Lâm đã trình bày rõ tình trạng vết thương như bác sĩ ở bệnh viện huyện nói với gia đình, nhưng bác sĩ Khôi bỏ ngoài tai và kết luận Lâm bị “chấn thương phần mềm gối phải”; sau đó kê toa thuốc, cho Lâm xuất viện và hẹn một tuần sau tái khám.

Lâm về nhà chưa được 3 ngày thì chân không cử động được, bị mất cảm giác ở bàn chân phải nên gia đình tức tốc đưa Lâm quay lại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để kiểm tra. Sau khi xem lại kết quả chụp phim, bác sĩ Nguyễn Văn An và bác sĩ Lê Đặng Thạch chẩn đoán “bệnh nhân bị chấn thương gối phải, có tổn thương động mạch khoeo”, xác định “đây là ca khó điều trị”. Sau đó, Lâm được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ kết luận Lâm bị hoại tử cẳng bàn chân phải - tắc động mạch khoeo chân phải - chấn thương khớp gối nên cần phẫu thuật gấp, cắt cụt 1/3 dưới đùi phải để tránh nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử, đe dọa về tính mạng.

Ngày 27/6/2016, cha và mẹ của Lâm là ông Lê Ngọc Nam và bà Lý Thị Kim Chi đã trình báo sự việc của tôi lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM. Tới ngày 25/7/2016, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM công bố kết quả đánh giá quá trình khám và điều trị của bác sĩ Trần Chí Khôi đối với trường hợp của Lâm do Hội đồng chuyên môn - Sở Y tế TP.HCM lập ngày 20/7/2016.

Trong thời gian qua, gia đình bệnh nhân và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM đã có nhiều cuộc gặp để thỏa thuận bồi thường. Theo đó, gia đình Lâm đã đưa ra 5 yêu cầu bồi thường, gồm: Lắp chân giả (250 triệu đồng), bồi thường tinh thần (72 triệu đồng), thiệt hại kinh tế trong thời gian Lâm bị nạn (93 triệu đồng), chi phí hỗ trợ hướng nghiệp (một tiệm internet 20 máy tính với tổng trị giá 350 triệu đồng) và bồi thường tỉ lệ thương tật (53 triệu đồng), tất cả là 818 triệu đồng.

Tuy nhiên, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM không đáp ứng đủ các yêu cầu trên. Tại buổi gặp gần nhất là vào ngày 12/8/2016, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM cho biết đã đặt hàng loại chân giả tốt tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM và chỉ có thể hỗ trợ 150 triệu đồng để Lâm chuyển đổi nghề nghiệp.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)


cưa chân

Bác sĩ

bệnh nhân

khởi tố


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.